Chúng tôi đến lớp biến hình. Bước vào thấy con mèo đang ở trên bàn chúng tôi chào nó. Cả lớp ở dưới bàn tán còn chế nhạo vài câu.
Vì không muốn bị ồn ào quá chúng tôi ngồi bàn đầu luôn. Như trong phim Harry và Ron đi trễ và nói máy câu giống phim. Con mèo cũng biến thành giáo sư McGonagall. Cả lớp ngạc nhiên nhìn chúng tôi
- " Nhà Slytherin được cộng 20 điểm vì thái độ của hai trò. " Bà hài lòng nhìn chúng tôi.
Như phim tiếp diễn lí thuyết giờ thì chúng tôi thực hành. Giáo sư McGonagall đi xem từng đứa thực hành. Tôi và Jerisi nhìn nhau tại câu thần chú này dễ quá mà tụi này thì...
- " Ê mày rồi giờ sao ? " tôi e dè nhìn cây kim rồi nhìn nó
- " Sao tao biết ? " Jerisi cũng chỉ bất lực nhìn kim của mình.
- " Hay xin làm lại đi. " -tôi nói
Thật ra chúng tôi thành công nhưng một đứa thì tạo ra cây kim có hình con rắn và khác chữ trên đó . Là con Jerisi ấy. Còn tôi thì tạo ra cây kim có màu đỏ sao vàng cũng khắc chữ nhưng là VN.
Thấy chúng xầm xì, vốn dĩ bà đã để ý chúng nãy giờ nên đi tới.
- " Hai trò làm được chưa mà nói chuyện thế ?" vừa dứt câu chúng tôi chưa kịp cất cây kim đã bị bà lấy ngắm nghía rồi đưa lên cao cho cả lớp thấy.
- " Nào hai trò mỗi người 10 điểm vì là người đầu tiên hoàn thành. Các trò xem nào. "
Sau đó thì Hermione Granger được năm điểm là người thứ ba hoàn thành. Rồi không ai khác hoàn thành nữa. Nhà Gryffindor cay lắm vì chưa học bao lâu mà nhà Slytherin đã cộng 40 điểm vào tiết viện trưởng nhà họ mình chứ.
Tiết học trải qua xuông sẻ và không ai thành công nữa cả. Cây kim của chúng tôi thì bị giáo sư McGonagall lấy đi luôn.
Tôi xuống đại sảnh trước vì Jerisi kêu bận gì đó. Vẫn chỉ còn chỗ trên đầu mà ngồi. Thấy là hong muốn rồi.
Tôi lấy một đĩa súp và làm một cái bánh cắt ra làm 4 phần để kế bên. Thấy vậy con bé Pansy Parkinson lên tiếng.
- " Nay mày ăn nhiều nhỉ. "Tôi dừng động tác nhìn người đang hỏi.
- " À cậu là Pansy Parkinson đúng không ? Việc ăn nhiều của tớ không liên qua gì tới cậu đâu nên đừng hỏi. "Nó bất ngờ khi tôi biết tên nó và nó cũng ngậm miệng lại sao câu trả lời của tôi.
Tầm 15 phút sau đại sảnh đông đủ, tôi thì ăn xong luôn thì giờ con bạn tôi mới xuất hiện.
- " Mày ơi, có gì ăn không tao đói. " nó chạy tới ôm cánh tay tôi. Một màn này làm những người trên bàn giáo viên và nhà Slytherin há hốc nhìn.
Như thoái quen tôi đẩy đĩa đồ ăn kia đưa cho nó.
- " Đây cô nương, mệt ghê. " tôi cằn nhằng nó.
- " Cảm ơn bạn yêu. "
Thằng nhóc tóc bạch kim vuốt ngược ra sao tôi đoán là Draco Malfoy lên tiếng hỏi.
- " Không phải chúng mày ghét nhau à ? "
Cả 5 người bạn của cậu ta cũng đang chờ câu trả lời.
- " À chỉ cá cược thôi. Thế mà ai cũng tin xái cổ. " Tôi bụm miệng cười khúc khích.- " Nhưng tao thấy con kia đánh mày mạnh lắm mà. " Pansy Parkinson lên tiếng.
- " Ờm, thì là cá cược nên chịu thôi. " tôi nhúng vai như hiển nhiên.
- " Cũng vui thật. Nhưng làm vậy hình tượng tao trong mắt người khác xấu quá. " Jerisi vừa ăn vừa than.
- " Thôi đi, tại vụ các cược này mà mới chưa đầy hai tháng đã bị tán muốn méo mặt rồi. " tôi nhìn đó đầy kì thị.
- " Thôi tao xin lỗi mà. Sao ăn ít thế ăn thêm đi. " nó dọng vào họng tôi một cái bánh được chia 1/4 kia.
Bị bất ngờ tôi ho sặc sụa. Cố gắng nuốt xuống thì nó nói.
- " Giúp người thì giúp cho chót nhé. Tại tao bận thôi lát về tạ lỗi với mày "
Nó bỏ vào miệng tôi thêm một cái bánh nữa. Rồi dục cái cặp vào người tôi mà đi khỏi sảnh.
Tôi cố gắng nuốt xuống nhìn nó đi đầy ngao ngán.
' Thời gian đến tiết thứ hai còn lâu đi thư viện giờ là hợp lí rồi. ' tôi vãy đũa để xem giờ.
Tôi đứng dậy lôi một cuốn sách dày ra đọc.
- " Mày không nên tỏ ra mình là mọt sách ở đây, Reader . " Draco nhìn tôi đầy vẻ khinh bỉ.
- " À cuốn này chỉ đọc lúc rảnh thôi với nó hay lắm rất tiếc là không cho mượn được. "Nói rồi tôi bỏ đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP] Xuyên Không Thây Đổi Cốt Truyện
Romancenhanh gọn thôi Helix Reader x Severus Snape Và vài cặp phụ khác