Sau đó thì tiết học trải qua bình thường. Rồi qua tiết Lịch Sử Phép Thuật chính thức tôi và Jerisi xin được gục ngã trước nó. Quá ư là buồn ngủ luôn. Không bằng một góc lịch sử Việt Nam nữa. Tuy thấy môn học đó chán thật nhưng đó là khi người dạy quá cổ hủ thôi. Chứ gặp thầy cô vui tính môn Lịch Sử VN hay cực.
Giờ ăn tối đến, tôi và Jerisi lại chia xa. Vì con kia kêu bận gì đó sẽ đến trễ. Còn tôi thì cảm thấy chưa đói nên đến thư viện tìm sách.
__________________________________
7 giờ lúc các học sinh dần trở về phòng sinh hoạt chung nhà mình. Tôi tới đại sảnh thấy giáo viên vẫn còn ngồi tán gẫu với nhau trong khi học sinh lũ lượt đi về.
Tôi tới bàn nhà mình lấy một quả táo rồi cũng đi. Trên đường trở về tôi thấy Jerisi đang nói chuyện với nhóm tam giác vàng. Xem ra tôi đoán không sai nó đã kết bạn được với họ rồi.
Tôi cũng không muốn bạn mình khó xử nên lặng lẽ về luôn. Vừa bước vào thấy tất cả học sinh từ năm nhất đến năm bảy đang tập hợp tại phòng sinh hoạt. Tôi giờ mới nhớ ra là hôm nay đấu để tìm ra thủ tịch năm.
Tôi tia được một chỗ khuất tối và đi tới đó. 8 giờ con bạn tôi cũng có mặt tại phòng. Nó biết tôi là một người không thích mấy chuyện như này nên không bao lâu nó cũng tìm ra tôi. Thật ra thì trong khi tới 8 giờ những anh chị năm trước kêu chờ lâu quá nên đã đấu và chọn ra xong thủ tịch những năm trên rồi.
Có một học sinh trong đám người con gái quý tộc kia.
- " Em muốn thách đấu với Reader. " là Willi một nhân vật phụ chẳng đáng quan tâm.
Tôi thấy vậy cũng chỉ biết ngán ngẫm. Đã không muốn đấu mà cứ kêu hoài.
Tôi bước lên sàn đấu. Bọn họ muốn xem người bạn luôn bị Jerisi đánh này gan cở nào và để quê cỡ nào. Nhưng chỉ con bạn tôi biết tôi đáng sợ cỡ nào. Dù vậy nó cũng chẳng có lời khuyên nào cho tôi.
- " Mày sẽ thua thật thảm hại thôi. " Willi tự đắc nói.
- " Ai bạn con này thì nhớ lát khiên nó xuống bệnh xá đi. " Jerisi chỉ vào con Willi không cảm xúc.
Thế rồi trước khi đấu nó cứ khiêu khích tôi bằng những lời nói vô nghĩa. Xui cho nó tôi từ kiếp trước nhận ra mình đã tạo nghiệp quá nặng nên đã tu luyện lên cái đẳng cấp. Tai không nghe mắt không thấy rồi. Nhưng mấy câu nó nói rất khó chịu làm người tu luyện như tôi cũng phải khó chịu.
Trận đấu bắt đầu, tôi muốn đánh nhanh thắng nhanh không thì nghe nhứt nhứt cái tai. Thế là tôi quăn một bùa Expelliarmus và Everte Statum thế là nó văng vào vách tường rớt xuống ngất tại chỗ .
( ****Expelliarmus****: tước đoạt đũa đối phương.
Everte Statum: Bùa làm đối phương bị văng xa)Thấy vậy Huynh trưởng hỏi còn ai muốn thách đấu không. Nhìn một màn vừa rồi thì ai mà dám đấu nữa. Lúc này tôi mới lên tiếng.
- " Em muốn thách đấu với bạn Zuses " tôi chỉ vào con bạn.
- " Được thôi, trò Zuses lên đi. " - huynh trưởng.
Thế là chúng tôi giờ đấu với nhau.
- " Tao muốn đánh nhanh thắng nhanh. Nên làm lẹ đi. " Jerisi nói với vẻ mặt vô cảm.
Thường trên chiến trường hay những vụ đánh nhau, nó sẽ chẳng nhân nhượng với bất kì ai dù đó là bạn bè thân.
- " Được thôi. Vốn tao không muốn cái chức này mà con nhỏ lắm chuyện kia hại tao phải đứng trên đây nên tao mới nhường thôi. " Tôi cười đáp.
- " Dù vậy mày mà dám nhường, tao sẽ đập mày nhừ tử. " nó đe doạ tôi.
Không nói nhiều chúng tôi quăn bùa vào nhau rất nhiều. Làm các anh chị năm trên cũng phải sợ hãi vì những bùa chúng tôi quăn ra có thể gây thương tích rất nặng hoặc là những bùa chú chưa hề nghe hay được học qua.
Thời điểm quyết định, tôi xui thây bị nó quăng bùa trúng
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP] Xuyên Không Thây Đổi Cốt Truyện
Romancenhanh gọn thôi Helix Reader x Severus Snape Và vài cặp phụ khác