Giờ tôi mới chợt để ý, từ khi nào đã có một viên kẹo ở kế bên. Tôi không suy nghĩ nhiều liền lấy kẹo bỏ vào miệng một cách dứt khoác.
- " Em về được chưa ạ ? " đáp lại tôi là sự im lặng.
Ngồi một lúc thì tôi ngứa tay ngứa chân , nên đứng dậy đi quanh phòng.
' Ui nhiều sách Độc Dược quá nè. Cố học cho tốt môn này để sau này xin thầy cho mượn coi mới được. Ừ mà thôi mình vẫn muốn bảng điểm đẹp nên thôi vậy ' tôi chống càm trong hư không suy nghĩ hay cũng chợt tắt nhưng mắt vẫn dán vào sách.
- " Nhóc nhìn gì đó ? " giáo sư Snape nhìn tôi hỏi.
' Nhóc ?? đổi cách xưng hô nhanh vậy. '
- " Dạ...dạ tham quan. Em về được không ạ. " Lần này thầy gật đầu, tôi chạy ra khỏi phòng ngây lập tức luôn.
********
Vừa vào phòng tôi tán con bạn mình.
* Beep *
- " Sao mày đánh tao ? " nó quát.
- " Chứ sao mày đẩy tao vào chỗ chết ? " tôi quát lại.
Nghe tới đây nó mới hạ hoả lấy lòng tôi.
- " Thôi thôi đừng nóng. Tại tao sợ thầy ấy quá mà " nó giả bộ hối lỗi.
- " Thôi đi. Đi ngủ mai có tiết đó. "
___________________________(vì lười nên mình chỉ làm mấy sự kiện chính thôi nhé. )
Vừa hết tiết 1. Đang trên đường tới đại sảnh.
- " Ê mày lát có trận Quidditch đó đi không ? " Jerisi hỏi tôi.
- " Chắc có á. Mà này mày các giáo sư ghét tao với mày lắm sao mà cứ mấy câu hỏi khó là dí hai tụi mình hỏi hoài vậy. " Tôi thắc mắc
- " Kệ đi dù sao cũng cộng điểm cho mình khi trả lời đúng còn gì. " Jerisi hiển nhiên đáp.
- " À bảo sao điểm nhà cứ tăng vèo vèo là nhờ mấy câu hỏi đó. " Tôi chợt nhớ ra.
- " Ngáo. " Jerisi
Thật ra chúng tôi khá trầm khi học. Nhưng cứ vô tình sao mà mấy câu khó giáo sư gọi trúng bọn tôi. Rồi cũng vì thế mà thấy câu hỏi lớp không trả lời là chúng tôi sẽ bị gọi. Đặc biệt là Độc Dược thầy cứ hỏi tôi mấy câu hốc búa. Làm tôi sợ hãi đến nỗi giờ trên tay cũng chỉ toàn sách về Độc Dược và Thảo Dược không thôi.
Tới đại sảnh tôi cũng chẳng nói gì mà vừa ăn vừa coi sách. Hiện tượng này đã một tuần rồi. Bạn tôi nó nhìn tôi kiểu tội nghiệp ý.
- " Nói thật mày từ một con gặp bạn bè là nói không ngừng giờ chỉ biết cấm mặt vào sách. Mày bị ổng làm áp đảo dữ vậy à ? "
- " Sang chấn đấy mày . " tôi ngước đầu nói với nó.
- " Mà mày xong chưa đi nè. " tôi nói tiếp.
- " Rồi đi thôi." Cả hai đi ra sân Quidditch.
Trận đấu giữa Gryffindor và Slytherin. Harry được làm tầm thủ nhờ một lần lấy lại bóng và được chọn. Cũng là vũ khí bí mật của đội nhà Gryffindore.
Ừm trận đấu này khá là thô bạo. Chơi được một lúc tôi thấy chán nên tôi rời đi. Lúc này cái chổi của Harry bị gì á tất cả ai cũng ồ lên vì sợ cậu rớt xuống. Đang đi quanh sân đấu tôi thấy Hermione đang đứng dưới chỗ các giáo sư ngồi.
' Sao Hermione lại ở đây nhỉ ? Chết quên. ' Tôi rút đũa ra dùng một phép phản lại phép tạo lửa của Hermione. Nói phản phép không đúng mà tôi chỉ giúp hướng phép vào người giáo sư Quirrell thây vì giáo sư Snape.
Tôi cười tủm tỉm ở một gốc, Hermione thì hoang mang nhìn xung quanh. Nhưng thật sự nhờ vậy mà chổi Harry cũng không còn vấn đề gì luôn.
Sau đó Harry lấy được trái Snitch trận đấu kết thúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP] Xuyên Không Thây Đổi Cốt Truyện
Lãng mạnnhanh gọn thôi Helix Reader x Severus Snape Và vài cặp phụ khác