Chương 25: Bị Điểm Kém

33 4 0
                                    

Sáng hôm sau, tôi đi tới sảnh với cơ thể mệt mỏi này.

Chuyện là đêm qua tôi tìm thấy phòng Cầu Ước và ở đó để luyện mấy cái như ma pháp, độc dược. Mà không hiểu sao cứ thất bại mãi, làm tôi bực quá ở đó tập tới khi nào được thì mới rời khỏi.

Và giờ đây tôi như cái xác sống luôn. Đã vậy trên đường đi còn gặp các giáo sư, tôi chỉ chào thôi mà họ hỏi tôi tới tấp sao lại như vậy, như này v.v

Tôi bước tới nơi quen thuộc rồi lấy một đĩa súp mà ăn chẳng quan tâm ai nữa cả.

- " Này mày ổn chứ ? " Jerisi thấy tôi từ lúc bước vào rồi mà nó thấy lạ, là sao tôi không năng động như mọi ngày nên hỏi.

- " Ừ giờ mới để ý mày như xác sống ý ! " Will nói thêm.

- " Ờ cảm ơn đã quan tâm. Tao ổn, nay học một tiết thôi đúng không. " tôi ăn xong, thì ngồi lại chờ bạn mình.

- " Ừ đúng rồi, học Thảo Dược hay Độc Dược thì phải. " Jerisi không chắc chắn đáp.

- " Là Độc Dược cùng với nhà Gryffindor. " Will lấy đồ ăn đút cho Jerisi.

- " Ừm...sau tiết đầu thì đừng tìm tao, tao bận." cô nhìn cảnh Will đút cho Jerisi, và ngược lại cảm thấy mình chẳng cần phải ăn thêm gì nữa rồi.

- " Được thôi, bọn tao cũng bận. " Jerisi nói.

- " Tao nói thật chứ năm nay tao ghét môn Phòng Chống Phép Thuật Hắc Ám vãi ! " Will cảm thán.

- " Ừ, việc này đúng thật. " Tôi đáp với giọng chán nản.

- " Tiết cho hai bây rồi, chiều nay có tiết ổng đó. " Jerisi thích thú đáp.

- " Hazzz hai người có định học bài không ? Hay để giấy trắng ? " Tôi hỏi

- " Tao giấy trắng. Kệ năm nay không lấy giải học tập cũng được năm sau bù. " Jerisi đáp một cách chắt nịt.

- " Jer sao tao vậy. " Will quyết đoán. Thật ra tôi nghĩ là sợ vợ hơn.

- " Được thôi vậy ba đứa full điểm không tròn trỉnh. Rồi tụi bây xong chưa đi học. " Tôi nói, mấy đứa này quá tình tứ rồi.

- " Rồi rồi xong ngay đây. " Jerisi ăn nốt vài miếng cuối.

- " Cổ mày hình như đỡ hơn hôm qua rồi nhỉ ?" Will để ý thấy vết trên cổ tôi có phần mờ đi thây vì bầm tím.

- " Ờ, được uống thuốc nên đỡ. " Tôi không quan tâm đáp.

- " Có thuốc chế trị về vấn đề này à ? Lạ nhỉ. " nó suy nghĩ.

- " Ừm tao không biết. " Tôi cũng hơi hoài nghi chính loại thuốc mình đã uống tối hôm qua.

- " Rồi đi thôi. " Jerisi khoác tay qua cổ tôi và Will. Vì cả hai đứa đang đứng chờ Jerisi ngoài đại sảnh.

- " Oach đâu mạy. " tôi nhíu mày đáp.

_______________________

Tiết học trôi qua rất mượt mà và đúng như đã nói vừa hết tiết tôi biến mất tâm hơi, còn hai đứa kia thì đi dạo ngắm hoa tình tứ các kiểu.

Tôi đi lên phòng ngủ đánh một giấc cho đã vì hôm qua làm việc quá năng xuất.

Buổi chiều tiết học Phòng Chống Phép Thuật Hắc Ám diễn ra giống trong phim, ổng màu mè thấy sợ luôn. Và người làm điểm cao nhất thì chỉ có Hermione.

- " Có nên đốt không tụi. " tôi cầm tờ giấy trên tay, lần đầu phải chịu cảm giác bị điểm không như vầy.

- " Nên. " cả hai đồng thanh.

- " Tưởng giỏi thế nào ai dè các thiên tài đây cũng điểm không. Tao đây còn trên 50. " Malfoy cười nhếch mép. Theo đó là hai tên bên cạnh cũng cười khúc khích.

- " Tụi này từng tuyên bố là thiên tài sao ? " Jerisi hỏi ngược lại.

- " Chấp làm gì. Vốn dĩ môn này còn chẳng dạy cho tử tế thì học làm gì cho mệt. " Will bên cạnh nhúng vai thản nhiên.

- " Mày...." Malfoy thẹn quá hoá giận nhưng không thể nói được gì. Vì quá đúng rồi cải thế nào nữa.

Tôi thì vấn còn cầm tờ giấy nhìn nó mà trầm tư.

' Đời mình từ kiếp trước tới nay chưa lần nào dưới trung bình, thế mà nay lại là không điểm.' Dù đã chuẩn bị tâm lí rồi nhưng vẫn không thể nào chấp nhận được.

[ĐNHP] Xuyên Không Thây Đổi Cốt Truyện Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ