Ôi cái văn bản khuôn mẫu này ở đâu vậy. Nghe xong cả lớp im lặng lại càng im hơn nữa.
' Giờ hiểu sao nó nói vậy rồi. Ngồi đầu sợ ma quá. ' vì tôi thấy lớp như này không đúng xíu nào.
Thình lình thầy Snape nạt:
-" Potter! Nếu ta thêm rễ bột của lan nhật quang vào dung dịch ngải tây, thì ta sẽ được gì?
- "Rễ bột của cái gì vào dung dịch của cái gì?" Harry đưa mắt hỏi Ron , nhưng Ron cũng thộn ra y như nó. Hermione giơ cao tay lên. Harry đành đáp:
- "Thưa thầy con không biết."
Môi của thầy Snape cong lên khinh bỉ:
- "Chà, chà, có tiếng tăm đúng là vẫn chưa tới đâu!"
Ông không đếm xỉa đến bàn tay giơ cao của Hermione.
-" Một câu khác vậy, Potter! Nếu ta bảo mi tìm cho ta một be – zoar thì mi sẽ tìm ở đâu?"
Cậu chỉ có thể e ngại mà đáp.
- " Thưa thầy con...không biết. "
' Khổ thân thằng nhỏ. ' đây là suy nghĩ cả Helix và Jerisi cùng suy nghĩ.
- " Vậy một câu cuối Potter, cây mũ thầy tu với cây bả chó sói khác nhau ở chỗ nào? "
Lúc này Hermione đã đứng phắt dậy. Tay như muốn chạm lên trần. Ở dưới nhà Slytherin cười khúc khích to hơn. Tôi thấy Jerisi nhìn họ với ánh mắt ái ngại. Làm tôi loé lên suy nghĩ.
' Không lẽ nó kết bạn với tam giác vàng này rồi. '
' Mà khoan nếu như mấy cái truyện đồng nhân của mình giáo sư Snape và Potter yêu nhau thì sao nhỉ ' tôi có chút hưng phấn không tự chủ mà cũng nhếch miệng một cái, may là không ai phát hiện ra.
- " Dạ em không biết. Em nghĩ Hermione biết sao thầy không thử hỏi bạn ấy ạ. "
Cả lớp lúc này được một phen cười rộ. Tôi thì còn trong cơn suy nghĩ. Thì giật mình bởi tiếng nạt từ thầy Snape.
- " Ngồi xuống"
- " Trò nghĩ mình thông minh lắm sao. Trò Zuses trả lời những câu hỏi nãy giờ đi. " Giáo sư Snape quay lại nhìn con bạn tôi. Vốn nó coi phim rồi nên cũng tự tin mà trả lời.
- " Dạ. Lan nhật quang với ngải tây tạo thành một thứ thuốc ngủ cực mạnh được biết đến dưới tên: cơn đau của cái chết đang sống. Còn be – zoar là sỏi nghiền lấy từ bao tử con dê, có thẻ giải hầu hết các chất độc. Mũ thầy tu và bả chó sói là một, còn có tên là cây phụ tử. " nó ngồi xuống cười với vẻ mặt đắc thắng với tôi.
- " Chúng bây còn đợi gì mà không ghi chép vào tập đi? " Rồi giáo sư Snape đi lên bàn giáo viên nói tiếp.
- " Tốt lắm trò Zuses cộng 10 điểm. Và ta sẽ trừ 5 điểm nhà Gryffindor vì tội vô lễ và không chuẩn bị bài. " Nghe xong hai nhà đều có hai vẻ mặt khác nhau. Nhà Slytherin thì cười run người. Còn Gryffindor thì ỉu xìu vì chuyện trừ điểm nhà.
Sao một hồi giảng lí thuyết. Giáo sư Snape cho bắt cặp để làm thuốc trị mụt nhọt. Và đương nhiên rằng tôi và Jerisi cùng một nhóm rồi.
Lấy nguyên liệu chúng tôi từ tốn làm theo công thức của mình. Còn giáo sư Snape thì đi vòng vòng chê bai tất cả mọi đứa trừ Draco. Vì dù sao nó cũng là con đỡ đầu của ổng mà.
Không bao lâu chúng tôi đã làm xong thuốc. Đập tay nhau nhìn thành quả và vui hơn là còn làm nhanh hơn cả Draco làm chúng tôi rất hả dạ. Vì chẳng có ý định nộp bài đâu nhưng thầy Snape nào chừa ai, cùng với sự chú ý từ ngày nhập học tới giờ thì ông thầy đã đi đến định bắt bẽ chúng tôi. Nhưng cầm lọ thuốc lên thì ngỡ ngàng.
Sau đó ông cộng cho nhà Slytherin 10 điểm nữa vì đã hoàn thành được dược liệu. Chúng tôi cứ thế mà ngồi chơi. Nhưng cũng chẳng được bao lâu. Cậu bạn tên Neville Longbottom đã bỏ long nhím vào cái vạc thế là nó chảy xuống chân cậu ta. Và la hét. Mọi người thì đứng lên ghế để tránh bị nhiễm.
Rồi như trong phim ông trách nhóm Harry và kêu mấy người bị thương xuống bệnh thất. ( thông cảm lười viết quáಥ╭╮ಥ)
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP] Xuyên Không Thây Đổi Cốt Truyện
Romancenhanh gọn thôi Helix Reader x Severus Snape Và vài cặp phụ khác