"Sabooo!!!" – hai anh em Ace và Luffy đồng thanh kêu lớn khi thấy chiếc thuyền nhỏ của Sabo bị bắn hạ rồi từ từ chìm xuống biển.
Ameris cũng vô lực mà nhìn con thuyền biến mất trong tầm mắt, năng lực hệ mộc của cậu hiện giờ không thể nào cứu được người ở xa như thế. Từng kí ức vui vẻ cùng nhau cứ như một thước phim tua chậm trước mắt cậu.
Sau khi Vùng Cực Xám chìm trong biển lửa thì đến lượt Sabo bị chôn thân trong biển lớn khiến một người lớn trong thân thể một đứa nhỏ mới tám tuổi như cậu như chìm xuống cùng với con thuyền nhỏ đó.
Đúng thật mà. Cậu vốn là đứa đem đến vận rủi, tất cả những thứ xung quanh cậu cũng sẽ không thể thoát thân.
[Cậu đừng có khóc mà. Tui nói thật nhé, Sabo chưa có chết. Chỉ là...thằng nhóc đó sẽ mất trí nhớ tạm thời]
"Chưa chết?!" – Ameris như được cứu sống.
[Tui chỉ được phép nói cho cậu thôi đó. Cậu, cậu đừng nói cho ai khác biết nữa nha...] – giọng nói trẻ con nhỏ dần. Nó đã dùng hết quyền hạn của nó rồi, nếu có thêm hai đứa trẻ kia biết chắc chắn nó sẽ bị đem về tổng cục hệ thống để reload lại chương trình. Thậm chí còn có thể bị tiêu hủy nữa.
"Được" – nghe ra sự khó xử của Chanh, cậu không hai lời liền đồng ý.
---
Đã tới thời điểm Ameris ra khơi. Mọi người cậu quen biết, đều ra bờ biển tiễn cậu ra khơi cùng những lời chúc. Ameris cũng hào hứng mà chào họ.
Luffy là người gào lớn nhất, thằng bé còn nhắc lại lời hứa hẹn từ năm hai đứa mới quen.
Thật sự rất đáng yêu.
'Vậy là thân thể này đã được mười bảy tuổi rồi'
[Cậu Ameris, từ bây giờ nhiệm vụ của cậu bắt đầu nhiều hơn. Thậm chí còn ở nhiều quãng thời gian khác nhau nữa nên tui khuyên cậu nên chuẩn bị tâm lý]
"Ta không thể đi gặp Sabo trước sao?"
[Không thể đâu. Cậu phải đợi đến lúc, hơn nữa bây giờ Sabo cũng chưa có lại trí nhớ những năm sống cùng các cậu đâu, gặp cũng vô ích]
"Được rồi. Bắt đầu công bố nhiệm vụ đi" – Ameris thở dài. Thôi thì chấp nhận vậy, nếu Chanh đã nói còn cơ hội gặp thì chắc chắn sẽ có thể gặp lại.
[Nhiệm vụ: cứu Trafalgar D.Water Law và Donquixote Rosinante
Thời gian: 2 tiếng
Phần thưởng: kiếm quỷ nashachi – Chi no Hebi đang bị phong ấn
Hình phạt: năng lực hệ thủy quay về lv2]
"?" – cậu ngơ người – "Đùa ta hả? Kiếm bị phong ấn thì dùng kiểu gì? Với lại ta có biết dùng kiếm quái đâu?! Rồi mắc gì không cứu được thì năng lực lv6 của ta bị lùi hả?!"
[Chuẩn bị truyền tống
3...2...1] – lần này không phải giọng của Chanh mà là một giọng điện tử vô cùng lạnh.
---
"Chết tiệt!" – Ameris bực mình chạy nền tuyết.
Cậu bị ném đến đây sau khi nhiệm vụ công bố nhưng không có Chanh, dường như đã bị cắt đứt liên kết. Chỉ còn lại âm thanh điện tử lạnh lẽo không ngừng hối thúc cậu làm nhiệm vụ trong khi không có bất cứ thông tin nào ngoài tên.
"Ít nhất cũng phải có thông tin cơ bản chứ!?"
[Xin ký chủ 001 nhanh chóng làm nhiệm vụ
Thời gian còn lại: 1 tiếng 45 phút]
"Má!" – cái thứ âm hồn này nữa! Trả Chanh lại cho ông nội mày nhanh!
Ameris hậm hực. Cậu gắng sức chạy trong cái thời tiết lạnh buốt với một bộ quần áo mỏng tang ban đầu. Mọi thứ và mọi người xung quanh đều hỗn loạn, giống như đang truy tìm ai đó.
*Pằng*
"Tiếng súng?" – cậu nhanh chóng chạy về hướng đó. Thầm chửi hệ thống thay thế Chanh bây giờ vì cái thời tiết tệ hại này không thể điều khiển cây cối một cách dễ dàng.
[Xác định đối tượng nhiệm vụ: Donquixote Rosinante
Đối tượng cần tìm còn lại: Trafalgar D.Water Law
Thời gian còn lại: 1 tiếng 32 phút]
"Fvch!" – Ameris lấp sau một tảng đá. Chờ đợi đám người dời đi.
Phải gần mười phút sau đám người đó chắc chắn người này đã chết thì mới dời đi. Trong đầu cậu là tiếng giục giã liên tục khi đánh giá sự sống của cái người Donquixote kia dần trôi đi từng giây. Ameris tạo ra một cái lồng nhỏ có lỗ thông gió bằng dây leo Fenanis – thứ cây lai tạo bọc sắt có thể chống đạn đủ bao bọc lấy cậu và Rosinante rồi mới bắt đầu cứu sống.
[Đối tượng nhiệm vụ Donquixote Rosinante còn lại 10% sự sống. Mong người làm nhiệm vụ mau chóng cứu sống nếu không nhiệm vụ sẽ đánh giá thất bại
Thời gian còn lại: 1 tiếng 24 phút]
"Tao đang làm đây đồ chết tiệt!" – cậu lấy từ trong người ra một lọ thuốc cầm máu đổ vào miệng người thanh niên này trước khi cậu ta vì mất máu mà say hello với Diêm Vương.
[Sự sống 12%]
Ameris tập trung dùng dây leo mảnh thọc vào người Rosinante moi từng viên đạn ra sau đó là khâu vết thương lại. Cậu tiếp tục lấy một lọ thuốc khác đổ vào miệng cậu ta, thuốc hồi máu cấp tốc – chiết xuất từ máu của chính bản thân Ameris.
[Sự sống 50.2%
Đối tượng nhiệm vụ Donquĩote Rosinante đã ở mốc an toàn]
"Mẹ nó chứ! Sắp chết mà còn cười được!?" – khùng hả?
"Cứu...cứu Law" – Rosinante thều thào.
"Hả?"
"Giúp...giúp tôi, cứu Law" – cậu ta khó khăn mở mắt. Nhìn khuôn mặt non nớt rất mang tính lừa người như một đứa trẻ của Ameris, tiếp tục lặp lại lời nói như một cái máy.
"Nó ở đâu?" – Ameris gấp gáp hỏi. Thời gian cậu dành ra để cứu cậu ta đã hết hơn ba mươi phút rồi, không thể lãng phí thêm nữa.
"Tr...trong một, cái hòm" – sau đó Rosinante hoàn toàn gục.
"Thật hả trời?" – bao nhiêu cái hòm trên cái hòn đảo này chứ?
Ameris tuyệt vọng. Cậu gieo những hạt giống dây leo Thiên Nhãn ít ỏi của mình xuống nền tuyết lạnh giá, hết sức đốc thúc chúng lớn lên. Ra lệnh cho chúng.
"Tìm cái hòm có sự sống bên trong, mang cái hòm về đây"
[Thời gian còn lại: 42 phút]
Cậu đặt đôi tay đỏ ửng vì lạnh của mình lên những gốc cây. Truyền năng lượng vào nó.
'Chỉ còn cách này thôi...mong là còn có thể giữ vững hình dạng con người'
BẠN ĐANG ĐỌC
Mắt - ĐN One Piece
Fiksi Penggemarthể loại: boylove, đồng nhân, hài, np cùng hải vương nuôi cá thôi các bạn êy