Trong một trận chiến ở sa mạc không mấy thuận lợi, Kaveh đã vì muốn giải thoát cho Alhaitham mà bắt buộc phải đồng ý kết hôn với một người con gái thuộc một phái Eremite.
Anh buồn lắm, vì những ngày còn ăn ở đợ tại nhà tên quan thư ký này sắp hết rồi. Có khi là không thể nữa ấy chứ.
"Kaveh..."
"Tôi ổn, Alhaitham, hãy để tôi một mình."
Vị kiến trúc sư lắc đầu sự giúp đỡ, lặng lẽ rời khỏi nhà vào ban đêm, bỏ lại người đã từng đồng hành san sẻ bao nhiêu yêu thương với mình.
Bolfur, cô gái với làn da ngăm, mái tóc nâu, ngay từ lần gặp Kaveh đầu tiên đã rơi vào lưới tình. Nhân cơ hội Alhaitham bị trói làm con tin, ả ta đã đòi nằng nặc cha phải mang Kaveh về cho bằng được.
"Tôi đến rồi đây."
Trong gian phòng tối, Kaveh được Bolfur hẹn ra để nói chuyện.
"Vậy anh đã suy nghĩ kỹ chưa, nếu có phản kháng ắt tên kia sẽ không nguyên vẹn đâu."
Kaveh nghĩ về Alhaitham rất nhiều đến nỗi nhăn nhó, đưa ra một câu trả lời bất lực:
"Chắc mà."
Bolfur rất muốn hôn Kaveh một cái, vì nhìn sự dễ thương của một nam nhân thế này quá sức với ả. Kết hôn xong làm gì thì làm, dù sao trong tay nam nhân này ả đinh chắc là của mình.
...
Ngày cưới đã đến, được diễn ra rất linh đình tại một lưu vực.
Quang cảnh đẹp mê hồn, hoa xích niệm đặc trưng của sa mạc được rải ra khắp lễ đường thiên nhiên.
Kaveh cứ như người thất thần, dù mặc rất bảnh bao và tuấn tú, nhưng anh lại mang khuôn mặt vô cảm- mắt cá lờ đờ vậy.
*Alhaitham không đến, cũng đúng thôi...*
Có nhà lữ hành và Paimon thương tình đến dự, quý cô Faruzan, Tighnari, Cyno, và cả "Katheryne"...?
Lễ cưới diễn ra rất yên bình, nói sao nhỉ, Kaveh vừa buồn vừa lơ đãng đến ngu luôn rồi.
"KAVEH."
Khi thấy Bolfur gọi to tên , anh mới biết mình sắp phải đồng ý trên danh nghĩa vợ chồng để đính hôn với ả.
"Bolfur, người con gái xinh đẹp mang nét đặc trưng của sa mạc, con có chấp nhận vị này làm chồng- người cùng con đồng hành đến hơi thở nóng rực cát bụi đến cuối cùng? Một danh dự của Eremite?"
"Con đồng ý."
Bolfur rất hào hứng, nhìn thẳng vào người chồng tương lai của mình.
Kaveh thở dài một cách gây cụt hứng.
"Vậy còn ngài, thưa ngài Kaveh?"
"Tôi..."
Anh chợt mím môi, cổ họng nghẹn muốn ứ đọng. Hết nhìn khán giả ở dưới một cách tuyệt vọng, lại quay sang nhìn Bolfur. Lúc này Kaveh chỉ muốn tìm Alhaitham, để được nhìn hắn lần cuối trước khi rời đi.
*Kaveh, sao anh còn chưa nói có đi chứ!* Bolfur thầm nghĩ, cắn răng tức giận.
"TÔI PHẢN ĐỐI CUỘC HÔN NHÂN NÀY!!!"
Âm thanh vang vọng từ đằng xa gần cổng.
Một người thân thuộc, cái bóng dáng ấy, tựa như ánh sao xanh vẽ lên cả bầu trời rộng lớn tột cùng trong mắt Kaveh.
"Tch, haha, đến muộn quá đấy."
Tighnari cười cười rồi chép miệng, đang chờ kịch hay sắp diễn ra.
Alhaitham tiến tới, nắm lấy tay Kaveh và kéo anh chạy mất trong chớp mắt bằng sức mạnh vision của mình. Khi Bolfur và đám Eremite chưa kịp định hình sự việc thì lính Sumeru đã ập vào bu đông như kiến cỏ.
"Đứng yên, không được nhúc nhích, các ngươi đã bị bắt."
...
Ở phía bên này, Kaveh đang nắm chặt lấy tay đi cùng Alhaitham.
"Sao cậu vẫn đến? Tôi tưởng...?"
Kaveh vừa thở vừa kéo Alhaitham muốn hắn ngưng chạy.
Quan thư ký ngừng lại, quay sang Kaveh với khuôn mặt hiền hòa như mọi khi, hắn đăm đăm nhìn vào đối phương với đủ loại cảm xúc lẫn lộn. Đồng tử của hắn dãn ra khi thấy đối phương chợt rơi lệ. Còn Kaveh, không biết lý do mình khóc, có lẽ là vì hạnh phúc do hắn đã cứu anh chăng?
"Đừng khóc, mọi chuyện ổn cả rồi."
Alhaitham nhẹ nhàng ôm lấy Kaveh, nghẹn ngào an ủi.
"Haitham...hức... Alhaitham..."
Cuộc hội ngộ đầy cảm động kéo dài 1p.
Kaveh lau mặt nhem nhuốc, nhìn người yêu với mái tóc vuốt ra sau thật điển trai. Bỗng dưng anh cười khì.
"Alhaitham, hôn tôi."
.
.
.
.
.
.
.
"Cảm ơn tổng quản, chúng tôi sẽ áp giải những người này về giáo viện phán xét."
Cyno gật gù, rồi quay trở lại chỗ những người bạn của mình.
"Xem ra kế hoạch cướp dâu của tên mọt sách cơ bắp đại thành công." Paimon vỗ tay, ôm lấy nhà lữ hành rất khoái chí.
Cyno đưa Tighnari về, còn nhà lữ hành và Paimon ở lại cùng Katheryne.
.
.
.
"Sao Nahida lại biết để giúp chúng tôi vụ này?"
Paimon hỏi.
"..."
"Không có gì đâu, nhưng các bạn cứ thử nghĩ xem, nếu người các bạn yêu thương nhất bị tước đoạt thì các bạn có buồn không?"
"Hợp lí..."
Bonus:
Alhaitham và Kaveh làm một cái đám cưới nhỏ ở nhà hắn. Kỷ niệm 5 năm yêu nhau nhưng vẫn chí chóe như chó với mèo suốt ngày, nhìn qua cứ tưởng là bạn bè bình thường thật.