______________°°°°°°°°°°°_____________
Colon rex
Takot na nakaupo si vien at nakahawak ng mahigpit sa upuan , siya ay nag dadasal at naka pikit.
BOOM! nabigla ang lahat dahil sa malakas na talon sa taas ng bus, sa sobrang lakas ay tila nalupi na ang bakal.
"Oh my god! Ano gagawin naten!" Pag papanik ni angela na mahigpit naka hawak sa upuan.
"Pre kailangan natin lumabas!" Saad ni andrew.
"Akin na pre samahan ko kayo" saad ni vicente at kumuha ng matulis na plywood.
"Julio paki bukas!" Sigaw ni drew.
Sila nina vicente, gabriel, math at drew ay lumabas.
Tumambad sakanila ang isang kakaibang infected ,halos wala na itang laman at puro buto nalang , ang kalahati ng muka nito ay bungo habang ang isa ay parang naagnas na, itim ang mga mata nito.
It releases a loud screech habang patuloy sa pag talon sa taas ng bus, nalupi na ang bubong dahil sa malakas nitong pwersa.
"Sh*t anong ano yan!" Sigaw ni drew.
Dahil doon ay napukaw nito ang atensyon, nangamba at natakot ang apat dahil mabilis itong bumaba at tumakbo papalapit sakanila habang simisigaw ito ngl napaka sakit sa tenga.
Mabilis ang tibok ng puso nila vicente at madaliang hinarang ang halimaw.
Agad na sinugod nina gabriel sa likod ang halimaw at tinusok sa matulis na parte ng plywood.
Mas lalo silang natakot dahil wala itong epekto sa halimaw.
Tinulak nila ito ng malayo at natapon sa isa sa mga abandonadong mga bahay.
Biglang nag busina ang bus at sinesenyasan ni julio na pumasok na ang apat.
Dali dali sila tumakbo at isinara ang pinto ng bus.
Binarurot naman ni julio ang bus nakita nila sa side mirror na tumayo ang infected pero hindi ito nag habol kung hindi tinitiigin lamang ang papalayong bus at nag labas ng nakakatakot na sigaw.
Nakahinga ng maluwag ang 25 na kabataan.
"This is all your fault vien!" Pagalit na sigaw ni ash.
"Kung di kasana sumigaw edi sana ligtas at payapa parin tayong lahat!" Padag dag ni angela.
"As if i know na mang yayari iyon?! Hindi lang naman ako ang sumigaw si rhy den! Baket ako ang nasisi-"
"Hep hep tama na mga lodikeyks , hindi to ang tamang oras para mag sabong umupo na muna kayo ang kumalma" saad ni bin.
Umupo sina ash at angela gayun din si vien, hulatang takot lamang ang mga ito at nanahimik.
"Now what's the plan?" Asked rhy.
Tumahimik muna ang lahat at tumingin kay lyna.
Lyna sighed and speak.
"We will survive, that's the plan...right now ang una natin gawin ay ang patibayin tong bus na to" saad ni lyna.
"I know a place!" Saad ni lique.
Tumingin ang lahat sakanya at hinintay siyang mag pa tuloy.
"Sa junk shop namin naka sara yon today kaya for sure wala infected na naka pasok yun ngalang may mga aso" sambit ni lique.
"Well let's take the risk..to the junk shop then" ambit ni rhy at sumandal sa upuan.
30 minutes later
BINABASA MO ANG
€CLASS DEST§
Adventurekakayanin mo bang maka-survive sa isang peligro na hindi mo iniisahan matatamo mo bilang isang istudyante? ito ang kwento ng isang normal na klase kung saan nandito ang mga tipikal na kabataan. isang tanga, isang sabog, isang april boy, isang pasyon...