°kabanta dalawampu't tatlo°

28 2 0
                                    

_____________°°°°°°°°°°°°°°_____________

                 The b*tch is back

“so you're saying is..itatakas ko si ms. Consell kahit wag na ang ama niya?” mungkahi ni nate.

Nick nodded as he fiddle with his hands.

“yes, mukang mas malaki ang alas kay ms. Consell pati ang papa niya."

“papaano naman ang mga Kasama niya?” pag tatanong ni freida.

“isama niyo sila. I'm pretty sure they also knew something, but one thing you should do is to make sure na safe ang mga bata.” wika ni nick.

“malamang gagawin ko yon, naka salalay buhay ko sa plano na yan kapag may nangyaring masama sa mga yon” singhal ni nate.

Nick rolled his eyes as he lean forward freida.

“at papaano naman kapag hinabol kami or nakita ni blade?” pag tatanong ulit ni Nate.

“you don't need to worry about that, dahil magiginh busy ang blade na yan sa pakikipaglaban” ngisi ni nick.

Nate look at him suspiciously.

“i had a bad feeling about this”

********************************

“well? What's the report?” wika ng presidente na nakaupo sa swivel chair nito, gulo gulo ang buhok niya at tila ba wala sa sarili.

“sir, Hindi namin ma contact ang mole sa NOP, captain rocess is also missing” saad ni general dante.

"What the hell?! Kailan pa nawawala si kapitan rocess? How can someone didn't notice it!!" Singhal ng presidente na mukang pagod na pagod na ang muka.

"Ngayon palamang namin napansin sir, may nakakita raw sakanya na sumamasa sa team na mga sayantista upang bumalik ng pinas ..and as of now we've lost contact with the mole inside the NOP..." Saad ni heneral dante.

The president yelled tiredly habang binalibag Niya ang mga reports sa floor.

"Is there any f*cking good news?!!" Wika nito.

"Well there is one sir, the good thing is naka pasok na ang ibang member ng militarya sa field ng NOP sa pamamagitan ng pag gamit sa autoridad ni nate rocess...we can move on to our next step sir...we can now invade the main field of NOP"

The president let out a happy sigh as he shook his head. Habang pinagtiklop niya ang mga kamay niya at ipinatong dito ang kaniyang baba.

"That's more like it ...matatapos na rin ang sakit ng ulo ko...hindi na ulit makakapag yabang ang mga wala hiyang yon"

"Start the step two"

********************************

Blade let out a frustrated sigh habang pinakikingan ang report ni keis sa telepono ukol sa pang yayari.

"Just watch that f*cking old man for a while, I can't believe he started it without my knowledge"

"Hindi kaya nagiging suspicious na siya satin?" Saad ni keis sa kabilang linya.

Blade body stop on track for a moment before sighing.

"Maybe..maybe not" wika ni blade

"I'll call you later then" saad ni keis.

"Please do."

Binabahan na ng telephone ni keis si blade at saka sumampa ulit sa motorcycle nito.

He look up to the horizontal land seeing the sky is orange due to sunsetting and wondered.

€CLASS DEST§Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon