_______________°°°°°°°°°°°____________
Mission impossible: last part.
To close yet to far.
“GENERAL CASTRA SHIN!! ARRIVED.”Sigaw ng isang sundalo upang senyesan ang iba na magpila sa field ng militarya.
Agad na nag pila ang mga ito habang naka tayong tuwing at naka salute ang mga sundalo ng gobyerno at sabay sabay na binati si heneral shin.
Hindi pinansin ng heneral ang mga ito at dumiretso sa office ni captain rocess.
“Captain rocess!! What is the meaning of this!! You've sent the newbie Sargeant away without my permission!!” singhal nito at padabog na sinara ang pinto.
Pumikit lamang ng kalmado ni nick habang pinakikingan ang tantrum ng kaniyang heneral.
“the order came from above general, it came directly from the president, biglaan lang iyon kaya I didn't inform you right away-”
“SHIBAL!! You know the risk of this!! At ang mas malala ay ipinadala mo sa special mission ang mga baguhan na iyon!”.
“heneral shin! Sargeant andrew is only new at the tittle of sargeant ngunit naging squad leader siya before, he knew what to do and what to follow, now if you're still have anything to say then i guess mag complain ka sa presidente!” singhal ni captain rocess.
“you're being careless rocess, those confidential file shoud've been rescued to my group! We are more experienced and careful!,I will talk to your general to make sure you will be punished!” singhal pabalik ni heneral shin.
“are you insulting the capabilities of my soldiers general?” madilim na sabi ni nick.
Hindi na makapag salita si heneral shin ng makita ang madilim na muka ni captain rocess.
“i know everything, inside and out of the millitary field sir,...watch your back and your f*cking mouth”. Taimtim na sabi ni nick.
“how dare you disrespect a superior!! I will have you punished-” naputol ang pag sasalita niya ng tumawa at nag salita si nick.
“f*ck superiors! I know each of you don't really work for the government-”.
Hindi napigilan ni heneral shin na sapakin si nick na hindi naman nakibo sa nakatayong bulto ni rocess.
“how dare you accuse me!! I may be a korean pero naka tuon ang buong katapatan ko sa pilipinas! An accusation like this is a unforgivable! I will talk to general dante and i will make sure you will be severly punished , to severe to you will give up your post as a General!” galit na sigaw ni heneral shin.
Naka ngisi lamang si nick habang tinitignan pababa ang heneral.
Sapad at mataba si heneral shin , shagilid den ang buhok at may mustache, habang si captain nick rocess naman ay napaka kisig, gwapo at matangkad kumpara sa pandak na heneral.
“wala akong binabangit na pangalan pero parang apektadong apektado ka heneral shin?” ngisi nick.
Lalo pang tumagis ang bagang ni heneral shin saktong sisigaw ulit sya ng nagbukas ang pinto at pumasok si heneral dante.
“sir” salute ni nick sakaniyang superior.
“i heard nandito si heneral shin, and looks like you guys are having a..beef” pag kasabi ng beef ay tumingin si dante kay heneral shin.
“yes sir, looks like heneral shin is not happy na ang grupo ni sargeant andrew ang ipinadala ko sa mission para kunin ang confidential file sa palasyo” pag sasaad ni nick.
BINABASA MO ANG
€CLASS DEST§
Pertualangankakayanin mo bang maka-survive sa isang peligro na hindi mo iniisahan matatamo mo bilang isang istudyante? ito ang kwento ng isang normal na klase kung saan nandito ang mga tipikal na kabataan. isang tanga, isang sabog, isang april boy, isang pasyon...