°kabanata dalawampu't walo°

10 0 0
                                    

____________________________

A sky full of light

kaurat naman dito." Pag babasag sa katahumikan ni aleina habang kumakain sila.

“oo nga muka kanang burat." Saad pabalik ni kristel habang kinakain ang hotdog niya.

“ay guys! Alam niyo ba ang hotdog ay galing sa liquid?." Anang kristel.

“saang lupalop mo nanaman nakuha ang walang kwentang facts na yan?." Wika ni jineh.

Napalinghap ang dalaga at tinignan ng masama si Jireh.

“hoy! totoo kaya! Nakita ko dun sa libro sa library!" Pag lalaban ni tanga.

”jusmeyo, sige sabihin mo pano maging liquid ang hotdog?!." Singhal ni eranina.

“totoo kaya! Galing daw sa liquid ang hotdog, pinapakuluan daw nila tapos kapag pinakuluan tsaka lalagay sa bituka ng baboy!." Wika ni kristel.

”eh?! Ano yun gelatin?! Anong klasing theory yan??" Wika ni morisan.

“uyy totooo nga kasi!"

“diba galing sa grind meat yun??" Saad ni claude.

“oo nga, san mo naman galing yan jusmeyo?” saad ni drew.

“basta i stand my ground, the hotdog came from liquid!."

“ay timang." Bulong ni morisan.

“totoo naman-." Naputol ang dapat sasabihin ni kristel ng bumukas ang pinto ng kanilanh silid.

Doon nakita nila pumasok si blade, keis at dean kasama si rhy na mukang naiinis.

“i see, everyone is already full." Saad ni blade habang pilit na kinukuha ang kamay ng dalaga sa tabi niya.

Sa likod naman ay si dean na may bagong pasa sa labi nito at keis na tila ba nagnining ning ang mga mata ng makita ang timang na dalaga.

“Ano pa ba ang kailangan niyo saamin? Is the information we give is not enough?." Singhal ni vicente.

Blade smirked as he tilted his head.

“actually, I don't plan on letting all of you go. Well maybe babawasan ko lang kayo- yes that's a good idea-."

”subukan mo ako babawas sa buhay mo!." Singhal ni rhy.

Blade pouted his lips as he looked down at her.

“but baby-."

“stop." Tilili ni rhy.

“ihh-" patuloy na pag-baby talk ni blade.

“pre? Look at me this is not you." Saad ni keis dahilan upang pukulan siya ng masamang tingin ng binata.

Akmang mag lulunch attack si blade ngunit napigilan siya ni dean na siyang inirapan niya.

"Alright, actually i think might need you to do something for me." Wika ni blade ng maayos ayos na ito.

Doon nito napukaw ang interest ng mga gungong, and now all eyes are on Darius.

"What do you mean?" Wika ni lyna na kanina pa nanahimik.

"Let's all sit down first shall we?" Saad ni blade na tila ba may sinister na ngisi.

Napansin iyon ni rhy at pinag masdan amg binata na nasa tabi niya, mukang nakaramdam ang binata at lumingon sakanya na siyang kinalaki ng Mata ng dalaga.

Agad na iniwas nito ang mga mata niya at tumingin nalamang sa kasama, naramdaman nitong nag labas ng mahinang tawa ang binata bago nito inanyahan si rhy na umupo sa tabi niya.

€CLASS DEST§Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon