°labing dalawang kabanata°

39 3 0
                                    

_______________°°°°°°°°____________
                    
           Father, father and rhy

nasaan si consell??! at FERNANDEZ?!”  galit na sigaw ng Sargent of chief ng NOP.

“FLORENTINO NASAAN SI TRAINEE CONSELL AT FERNANDEZ?!” sigaw ulit ni Sargent rocess.

“sir! pagising namin wala na silang dalawa sa quarter ” saad ni lyna habang naka tayong tuwid at naka hand salute siya.

“hindi ba't sinabi ko na 5 a.m ang training! Soldiers repeat the rule 15 of  night owl spades discipline!” matalas na sabi ng Sargeant  rico rocess.

Tama isang buwan na nag train ang unang grupo ng class dest.
Natuto silang lumaban at patuloy na pag papalakas.

Mabilis na tumatakbo si rhy at gabriel sa training field habang hawak ang kani-kanilang training bag.

“sh*t sh*t!! Pumasok na si mr. Robot!!” pag papanic ni rhy habang papalapit na sila sa training field.

“sino ba kase nag aya mag midnight snack tapos makakatulog sa kusina!? Natulog kapa talaga sa balikat ko nadamay tuloy ako?!” singhal pabalik ni gabriel.

Hinila ni rhy si gabriel sa isang malaking puno ng akasya habang nag tatago at pinapanood ang ibang mga napaparusahan dahil sakanila.

“50 laps. Now! At dadagdag payan kapag wala pa rito ang dalawang trainee na iyon!?” taimtim na sabi ni Sargeant rocess habang tinitignan ng matalas ang mga trainee.

“dapa!” saad ni gabriel ng makita niyang papunta na ang mata ni sargeant rocess sa kinatataguan niya.

“stop! Lahat kayo excempted na sa training ngayon...however.” nag hiyawan ang lahat pati rin si gabriel.

Nag apir pa ang dalawang shonga na tila ba nanalo ang mga ito sa loto.

“after you're done partying there behind the tree consell, Fernandez, you will have 100 laps for today at kayo rin ang mag lilinis sa dinning area pag katapos ng dinner” matigas na sinabi ni Sargeant rocess habang naka tingin sa malaking puno mg akasya.

Napa nga nga si rhy at gabriel habang daan daan na nag pakita sa sargeant.

“is that how you greet your superior?” taimtim nitong sabi.

“sir! Yes sir!” parehas nilang sabi habang matuwid na tunayo upang mag salute.

“simulan niyo na ang 100 laps..i'll be watching both of you so don't you dare do something unpleasant!” singhal nito at saka tinalikuran sila.

Tataas na sana ni rhy ang kaniyang middle finger nang tampalin iyon ni gabriel dahil nakita nito ang heneral na papalapit sa sargeant.

“uhhhh!! 100 laps! Di kakayanin ng stamina ko yonnn huhu” whined rhy.

Gabriel rolled his eyes and start to run.

“uy wait lang!” saad ni rhy habang hinabol si gabriel.

Sa  di kalayuan ay nag aalmusal sina kristel , eranina, morisan at claude.

“HAHA si rhy yon tsaka si gabriel diba?” pag tatanong ni morisan.

“mukang nalate nanaman silang dalawa, i wonder how many laps was given to them this time” saad ni claude habang sumimsim sa kaniyang kape.

“i think deserve ni rhy” saad ni kristel na nakangitisa sa dalawang hinihingal na bulto nina rhy at gabriel.

Kitang kita sa dinning area ang training dahil sa mataas na pwesto nito.

€CLASS DEST§Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon