Gặp lại

69 7 0
                                    

Nghiêm Hạo Tường ở Lưu Chi Uyển được ít hôm nữa, mỗi ngày lại phát hiện thêmm rất nhiều điều kì lạ và bất thường ở nơi này. Hoá ra nơi này không chỉ có cậu và hai người già, mà còn có rất đông đảo những thành phần khác. Tuy nhiên, những thành phần khác thường hoạt động vào lúc xế chiều, cho đến sáng hôm sau thì biến mất.

Lúc ban đầu, Nghiêm Hạo Tường nhìn thấy những người gác đèn đi lại quanh vườn, cậu còn nghĩ là do phía người của Nhị gia phái đến. Sau đó, cậu lại thấy thêm những người khác lần lượt đứng ở các vị trí khác nhau trong Lưu Chi Uyển để làm việc, hoạt động nghiêm túc bình thường.

Nghiêm Hạo Tường cũng không để ý tới, cậu cũng không muốn quản quá nhiều chuyện. Có lẽ là cách sinh hoạt ở Lưu Chi Uyển khác với nơi khác, làm việc về đêm để buổi sáng ngủ bù. [tg: con trai tui lạc quan thì phải gọi là đệ nhất.]

Nhưng mà,... vào một đêm nọ, khi Nghiêm Hạo Tường đã chợp mắt được ít lâu thì nghe được âm thanh 'xì xào, xì xoạt' ở bên ngoài. Cậu bị âm thanh này làm cho khó chịu, cộng thêm việc trong người đang không khoẻ nên lại càng bực bội dễ dàng hơn bình thường.

Cậu lấy y phục khoác vào, đẩy cửa bước ra ngoài tìm kiếm âm thanh kia. Nửa đêm canh ba, cậu bị cảnh tượng trước mắt mình làm cho đau đầu.

Có một vị thúc thúc đang quét lá cây.

"Thúc thúc, có thể vào nghỉ ngơi đi. Sáng sớm mai lại quét, đêm khuya trời lạnh lắm." Nghiêm Hạo Tường nói vừa đủ nghe.

Vị thúc thúc kia không chút mảy may để ý, vẫn tiếp tục động tác quét lá cây ở sân vườn.

Nghiêm Hạo Tường cũng không trách thúc thúc, cậu vân nghĩ là người lớn tuổi nên không nghe rõ cũng là chuyện bình thường mà thôi.

Tiến lại gần thêm vài bước, câu giơ tay chạm vào người vị thúc thúc để gọi người. Rất nhanh sau đã thu vội tay lại, 'LẠNH' cảm giác lạnh lẽo truyền đến bàn tay không đùa được đâu.

"Thúc thúc, người thúc lạnh lắm đó. Mau vào trong nghỉ ngơi đi, đừng quét nữa." Cậu lo lắng mà hối thúc người trước mặt.

Trong chốc lát, đầu của vị thúc thúc quét sân quay lại một khuôn mặt trắng bệch, máu tươi từ hai hốc mắt rỗng tuếch chảy dọc xuống.

Nghiêm Hạo Tường sợ đến lùi lại mấy bước, hét lớn một tiếng, lảo đảo chạy đi. Cậu sợ đến mức tim muốn ngừng đập, không thở nổi luôn.

Ba chân bốn cẳng chạy một mạch về phòng, cậu đóng sầm cửa phòng, tựa lưng vào vách trượt dài xuống đất. Cả người không còn chút máu, tái mét cả mặt, lạnh đến run lẩy bẩy.

Cậu thất thần đến rạng sáng, đợi đến khi nghe tiếng gọi của Dì Sa thì cậu mới tỉnh táo lại.

"Thiếu phu nhân, mắt cậu sao vậy?"

Nghiêm Hạo Tường nhìn bản thân trong gương, bất lực trả lời: "Đêm qua không ngủ được."

Dì Sa nhìn vài cặp mắt đen nhánh vì mất ngủ của Nghiêm Hạo Tường mà hoảng, bà là lần đầu tiên nhìn thấy người mất ngủ đến mức độ tồi tàn thế.

Phồn Hoa Tựa CẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ