Chapter Five- I Don't Care

22 2 0
                                    

Kath's POV

Kasalukuyan akong nagrereview dito sa room habang wala pa ang Geometry teacher namin. Ewan ko ba sa mga kaklase ko, imbis na mag-review sila mas inuna pa ang kwentuhan. Psh. Inisip ko na lang na ako lang ang tao dito. Na akin ang mundo, kahit ang totoo ingay na ingay na ako. Ng mapansin kong may pumasok sa pinto, napatingin ako nandito na pala si Ma'am San Juan. Tinago ko na ang libro ko at humarap na sa unahan.

"Goodmorning class." bati ni Ma'am.

"Goodmorning din po." tugon namin.

"Okay. Be sitted please. I have important announcement for you guys. So, hindinamankailasainyonabuntisako. Right? haha. At kahithindi pa malakiangtyan ko nag ask naako ng permission saating principal ng masmaagang leave dahilalamniyonamansi Mister. Haha! Protective husband e. " pagbibiro ni Ma'am. haha, close kasi yan sa students e. Siguro dahil na din sa kagustuhang magkaanak kaya parang anak na niya kami. :) First baby kasi to nina Ma'am e. Nakakatuwa no?

"As I was saying kahit 3 months palangakongpreggy. Mapapaagaang leave ko pero don't worry may papalitnamansa akin. And girls, pabor to sainyo. HAHAHA" sabi ni Ma'am. Pumunta siya sa pinto at parang may tinawag.

"Class. Meet your temporary teacher. Siyaangmagsisilbiniyong student teacher habangwala pa ako. Pamangkin ko siya so be good to him. Okay, lalona kayo girls. Hahaha. O siya, unanaako at may check-up pa ako. DJ ikawnabahaladito." sabi ni Ma'am dito.

"Yes tita. Thank you po."  sabi nung DJ daw? Tsk.

Pagkaalis ni Ma'am.  Nagtilian agad ang mga kaklase ko at hindi nakaila dun ang sigaw ng School's Princess dahil honestly siya ang nagpasimuno at nangingibabaw ang boses niya. Tsk. Harot, haha.  Chareng! :D Tumungo na lang ako sa desk ko at parang sumasakit ang ulo ko.

"Okay class. Quiet! Akongapalasi Daniel John Ford Padilla. Akoangmagsisilbing student teacher niyo temporarily habangnaka-leave pa sitita. You can call me Sir DJ.  Hm, 18 langako at kung nagtataka kayo kung bakitakoangnasaharapniyo it is because accelerated ako so maagaakongnakapag-OJT. So this is it, I hope maging close tayonglahat. Don't worry, hindinamanako strict. If you need anything just let me know. Alright? Okay. Any question guys?" mahabang sabi ni Sir daw. Tsk. Ang daming sinasabi kung nagtuturo na kaya siya. Nakatungo pa rin ako ng bigla akong kinalabit ng seatmate ko.

"Pst." sabi ni Julia

"Ano?" tanong ko ng nakatungo pa din.

"Si Sir." bulong niya.

Psh. Pati ba naman itong isang toh. -_-

"I don't care. Okay! Kung type mo din like them. GO! Just please, wag monaakongidamay cause I really don't care." sabi ko sa kanya. Wala na akong narinig na usap so I assume naintindihan niya naman.

Until, "Any problem Ms.?" Wait. Parang may mali, dahan dahan akong nag-angat ng ulo only to see that all eyes are on me and Sir DJ is beside me.

Oh-oh mukhang may problema. Napatayo ako bigla para harapin si Sir pero parang nastock ako sa pagkakatayo at napatitig sa kanya not because nagwapuhan ako or ano sa kanya but because I knew this face. It is familiar. Napapikit ako bigla para isipin kung saan ko nga ba siya nakita and.

Ting! Parang may light bulb na nag pop up sa ulo ko. Shit! This is not happening. Right? Pumikit ulit ako pero pag mulat ko nandun pa rin siya at nakatitig pa rin sa akin.

Sheteng malagkit. Juice colored! What a day naman po. -_-

I Fall In Love With My ST.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon