Kath's POV
"Chandriaaaaaa. Bumaba ka na nga diyan at baka malate ka." sigaw ng pinakamamahal kong ina. Hala siya, dali dali akong napabangon at dumiretso sa CR upang magsipilyo at maligo. Pagkatapos noon ay nagbihis na ako at madaliang ginawa ang mga morning rituals ko. Aissh. Bakit kasi ngayon pa nagloko ang alarm clock ko ee.. Kaasar! -.- Pagbaba ko panay sermon na naman ang inabot ko sa aking ina.
"Ano ka ba namang bata ka. Unang araw ng pasukan ngayon mo pa balak malate. Gusto mo bang panget ang first impression nila sa iyo. Pasaway ka talaga." ayan na naman po ang napakagandang sirang plaka ng buhay ko. :D haha,
"Ma naman eh. Oo na po, nagloko alarm ko. Okay? Kaya di ako nagising agad. Sige na alis na po ako. Sa school na po ako kakain. Bye. Loveyou." sabay kiss sa cheek niya at tumakbo na ako palabas para di na ako mahabol ni mama. Haha, dali dali akong naglakad papunta sa bahay nina Miles para sabay na kami pumasok.
Nagdoorbell na ako at si tita ang nakapagbukas ng gate nila.
"Good morning po tita. Si Miles po ba nandiyan pa?" sabi ko kay tita sabay kiss sa pisngi niya.
"Goodmorning din. Ay oo, pasok ka at tatawagin ko lang saglit. Alam mo naman makupad kumilos iyong kaibigan mong iyon." sabi ni tita sabay tawa at umakyat na siya sa kwarto ni Miles. Hahaha.
Si Miles talaga parang pagong ehh. Haha, pagkalabas namin ng bahay nila tinakbo na namin hanggang terminal para di kami malate.
"Whoo. Buti na lang bes di pa tayo late no? haha ang galing talaga natin. Sakto." sabi ni Miles pagkababa namin ng tricycle.
Naghiwalay na kami after nun at pumunta na sa kanya kanya naming room. Pagkadating ko sa room, madaming bumabati sa akin pero pilit na ngiti lang ang naibigay ko sa kanila. Back to the old/not me na naman ako. Umupo ako sa pinakadulo sa tabi nang bintana at tsaka dumungaw doon tutal wala pa naman ang teacher namin. Hays, this is it. Tapos na ang bakasyon, tapos na din ang mga araw ng pagiging tunay na ako. Back to the snobber and geek me ulit ang tema ko ngayong 1st day ng school. I hope na ganun ulit sana ang maging flow ng last year ko dito sa school. Sana nga. SANA! Peaceful at walang manggugulo. Sa bagay, sanay na din naman ang mga classmates ko sa akin so tingin ko naman walang magiging problema. Buti na lang. *wink* Haha. :)
BINABASA MO ANG
I Fall In Love With My ST.
FanfictionHello. :) Naisipan kong gumawa ng story, first is because sobrang bored na ako. Haha! 2nd ay dahil kailan pa ako kinukulit ng mga friends ko na mag try dahil wala naman daw mawawala. At last ay dahil napanaginipan ko po ang plot. Hindi siya buong p...