Kath's POV
"Miss?" salita na naman nitong nasa tabi ko. Arghh. >.<
"Bernardo po Sir." sigaw ng pabida kong classmate na si Kaye. Epal talaga everywhere oh.
"Hello. Earth to Ms. Bernardo? I said is there any problem?" ulit na naman ni Sir. Tsk. Maangas na hambog. Hindi naman ako bingi no akala mo naman kung sino siya. Nako. Kung hindi lang to ST kanina ko pa to sinapak e. Badtrip.
"Ah. Wala naman po Sir. I'm sorry po ha? Sige po upo nako Sir. " magalang na sabi ko kahit sa loob-loob ko gusto ko ng sakalin itong lalaking ito. Haha, nahahawa na nga siguro ko kay Miles. Umaattitude na rin ako ehh. Plastic me! Hahaha.
Bago pa ako makaupo, tinanggal niya ang distansya sa pagitan namin at pasimpleng bumulong ng..
"At the math department later sweety." sabay ngisi niya sa akin. Walang hiya pala ito eh, bastusan. Nako, pinapakulo ng walang attitude na ST na ito ang dugo ko ah. Pero honestly, kinilabutan ako dun. Seriously? What the eff. Gawain ba ng matinong teacher ang tumawag ng "sweety" sa estudyante niya. Psh. Siraulo.
Wala siyang pinagawa sa aming anything about our next lesson instead pinapunta niya kami isa-isa sa unahan para daw makilala niya kaming lahat. Pambihira. Nananadya ba talaga itong Padilla na ito? Ang haba haba ng nireview ko dahil sabi ni Ma'am San Juan long quiz kami ngayon tapos ganito lang pala ipapagawa niya? Anak ng teteng, oo. Namumuro na talaga sa akin to eh. Isa pa baka di na ako makapagpigil at mabastos ko na siya. It's my turn na para magpakilala. Tsk. Ang daming alam nitong isang to eh no? Walang gana akong pumunta sa unahan.
"Kathryn Chandria Bernardo. Kath na lang." babalik na sana ako sa upuan ko ng biglang sumigaw si Ralph ng "Yun na yun? Ano ba yan ang KJ mo talaga Ms. Geek" Pambihira, yung totoo. May dala bang malas itong new ST namin. Seriously? Alam naman nilang ayoko sa ganto ee. Napairap na lang ako at sinabi kong okay na yun tutal kilala na nila ako.
"I know Ms. Bernardo na magkakakilala na kayo but is it unfair kung ayun lang ang sasabihin mo samantalang sila kasama ang age, hobby, etc. nila and besides nandiyan ka sa unahan cause I want to know who you are. I'm new here so nangangapa pa ako. " mahaba na namang usap nitong si Sir. Ang daldal niya. Grabe, pero wait. I want to know who you are daw? Parang wrong grammar ah.
"Do you mean you want to know who we are Sir?" pagko-correct ko sa kanya.
"Ah - ahm. Yup. Ano, ah. Exactly! So any hobby or what?" sagot niya. Tsk. Weird ST! Bakit siya nautal? Ano ba naman yan.
"16 years of age and I love reading especially William Shakespeare's novels. Yun lang!" sabi ko. Hindi ko na inintay ang sagot niya at umupo na agad ako sa upuan ko at baka may mapuna na naman siya. Tsk. Wala ako sa wisyong lumabas ng room pagkarinig ko sa bell. Bakit ganto? Masyadong madaming nangyayari ngayong araw. Can anybody explain, why? Akala ko pa man din makikisama si tadhana at pagbibigyan ako sa wish ko na Peaceful last year sana ang makuha ko dito sa school na ito. Pero simula ng makabangga ko iyang walang modong Padilla na yan nagkanda letse letse na. Mas pabor pa sa akin yung parang Nobody lang ako e yung walang pumapansin. Ganun? Pero simula ng pinuna niya ako kanina panay pansin na sa akin sa room mostly ng girls ang swerte ko daw kasi napansin ako ni Sir. Kasi daw pag ako nakakausap ni Sir parang ang haba daw ng sinasabi nito na para daw musika sa mga tenga nila ang boses nito. Seriously? Duh! Kailan pa naging musika sa tenga ang boses. Kesyo ang pogi daw ni Sir, ang cute, ma-appeal, ang tangos ng ilong, matangkad. Perfect daw! Eh ang laki laki nga ng eyebags nun eh tapos bastos pa. Badtrip sila, ang sarap pag-uuntugin sakin pa talaga kwinento lahat ng yun kita naman nilang wala akong interes diyan. Tsk, kaya nga nung nagbell napasigaw talaga ako ng FINALLY eh. haha, wala kasi kaming teacher sa last subject kaya imbes na hayahay sana at tahimik ang mundo ko it turns out na kabaligtaran nun ang naranasan ko. Hay nako, anyway. Nasan na kaya si Miles? Di man lang ako dinaanan sa room. Hm, maitext na nga lang. Paglabas ko ng cp ko sakto namang vibrate nito.
BINABASA MO ANG
I Fall In Love With My ST.
FanfictionHello. :) Naisipan kong gumawa ng story, first is because sobrang bored na ako. Haha! 2nd ay dahil kailan pa ako kinukulit ng mga friends ko na mag try dahil wala naman daw mawawala. At last ay dahil napanaginipan ko po ang plot. Hindi siya buong p...