Kath's POV
Nakakahiya yung ginawa ko kanina. Whaaaaa, lupa kainin mo na ako please. Huhu -_- Kasalanan toh ni Miles e, kung di nya sinabing nag-jejelly daw ako hindi naman ako sisigaw e. Kung hindi ko narealize yung sinabi niya, wala ako sa ganito. Huhu.. Pasaway talaga itong kaibigan ko. Eto ako nag-eemote habang siya tawa lang ng tawa dito sa tabi ko. Whaaaa. Ehh kase naman e first time ko nagawa yun. Nakakahiya! Anong mukha na lang ang ihaharap ko sa kanila? :/
"Ano ka ba naman bes, ok lang yan. Wag mo gawing big deal yun. Nakakatuwa nga e, o diba kaya mo naman pala maging normal student? Yung sumisigaw in public, haha. Saya no? :D " asar niya. Grrr >/<
"Move on move on din teh. Don't worry makakalimutan din nila yun. Haha" dugtong niya pa.
"Eh pano naman kase nakita nya, nakakahiya. Bat ko ba kasi nagawa yun, arggh." wala sa sariling sabi ko.
"Ayon naman pala ang inaalala mo, bruha ka. Akala ko naman yung kahihiyan na ginawa mo sa lahat tapos reaksyon niya lang pala yung nginangawa mo dyan. Tsk!" iritang sabi nya sa akin.
"Ha?" tanong ko sa kanya. Di ko gets e.
"Sus. Slow mo rin talaga eh no. Yung totoo bes, mahal mo na noh? Ayyiiee. Hahaha. Wow naman! Pumapag-ibig na si ateng. Hahaha" nye. Ano daw?
"Ha? Mahal, sino?" I don't get her talaga e. Mani diretsahin na kase, paligoy-ligoy pa e. Tss.
*Boink* (A/N. Pasensya mahal sound effects :D pakiintindi po. Taghirap! Haha)
"Aray ko naman! Bakit mo ako binatukan?" sabi ko sabay kamot ng ulo ko.
"Ang shunga shunga mo kasi. Lutang ka pa din no? Ts. Sabi ko mahal mo na si Sir noh?"
Ako? Mahal ko na si Sir?
"OF COURSE NOT!" sigaw ko sa kanya at take note napatayo pa ako habang sinasabi yan ah. Badtrip e. Kung anu-ano sinasabi.
"Sus. Indenial queen ang lola mo e. Hahaha, bruha. Halatang halata po kaya! Ako pa niloko mo. "
"Eh hindi naman kasi talaga. Sige nga, paano mo naman nasabing mahal ko si Sir ha eh ayaw ko nga dun ee. Tsk" hamon ko sa kanya.
"Wow ha. Ganyan ba talaga ikaw pag ayaw mo sa tao? Eto lang naman pinaggagawa mo. First, lagi kang lutang dahil palagi mong iniisip kung bakit hindi na sya tumitingin. Diba kung ayaw mo talaga sa kanya dapat matuwa ka pa nga dahil tumigil na sya. Eh bakit ngayon lutang ka? Second. Nagseselos ka! Hindi mo man aminin sa akin alam ko Kath. Alam kong nagseselos ka dahil kitang kita ng dalawang mata ko. 3rd, sumigaw ka kanina sa cafeteria, first time mo yang ginawa bruha. Sumigaw ka hindi dahil inasar kitang nagseselos ka sa nakita mo, ang totoo sumigaw ka dahil napagtanto mong tama ako. Na nagseselos ka nga talaga sa kanila. And last but not the least, iyan. Ngumangawa ngawa ka diyan ngayon dahil nahihiya ka. Nahihiya ka sa kanya dahil hindi mo alam kung anong naging reaksyon niya sa ginawa mo. Nahihiya ka dahil nakita ka niya sa ganong sitwasyon. Ngayon, sige nga Kath sabihin mo sa akin ganyan ba dapat ang inaasal ng mga taong hindi inlove? Tsk. E kung aminin mo na lang kase sa sarili mo na inlove ka na nga. Na for the first time in the history. Finally, Kathryn Bernardo nainlove na. Daniel Padilla lang pala katapat nyang pihikan mong puso ehh. Hahaha. :D" mahabang litanya nya habang hinihingal pa, haha. Ang haba ba naman ng speech nya e. xD.
Pero teka. Inlove na nga ba ako? NO. Hindi Kath, hindi ka pwedeng mainlove. Hindi!
"Oy. Ano na? Tama ako diba? Narealize mo na inlababo ka na nga, hahaha. Walangya, kung alam ko lang e. Dapat pala dati ko pa hinanap si Sir for you para hindi ka lumaking bitter at man hater. Hahaha" asar ni Miles. Tsk.
"Sinabi nang hindi nga e. Ang kulet mo Miles." sabi ko sa kanya.
"Oh, really? Okay. Sabi mo eh, dyan ka na nga te. Una na ko ha baka magbell na e. Seeya later." sigaw nya tsaka patakbong umalis.
Arghh. Yung babaeng yun talaga! Iwan daw ba akong mag-isa? Pero totoo nga kaya yung sinabi nya? Inlove na nga ba ako? Ayys.. Hindi pwede, student teacher sya. Wala lang yan. Nasanay ka lang sa presence nya mawawala din yan. Makapunta na ngang room. Tss.
Daniel's POV
Ha? Totoo nga kaya yun? Mahal niya din ba talaga ako? Pero imposible e.. Ayaw niya sa akin kaya napaka imposible talaga. Siguro nagkamali lang yung bestfriend nya. Tama! At kung gusto niya nga din ako hindi pa rin naman kami pwede dahil bawal. Kaya itigil mo yang nararamdaman mo Daniel. Itago mo na lang yan at wag mo ng hayaang lumala pa para walang masaktan sa huli. Kaya mo yan. Kaya! Maangas ka nga diba? Whooo..
BINABASA MO ANG
I Fall In Love With My ST.
FanfictionHello. :) Naisipan kong gumawa ng story, first is because sobrang bored na ako. Haha! 2nd ay dahil kailan pa ako kinukulit ng mga friends ko na mag try dahil wala naman daw mawawala. At last ay dahil napanaginipan ko po ang plot. Hindi siya buong p...