Lục Cảnh Niên nói: "Được, cậu nấu gì anh ăn đấy."
Úc Lê liếc nhìn Dư Tri Ý, nói nhỏ: "Anh Dư, gần đây anh lạ lắm anh biết không? Ăn gì, nấu gì cũng hỏi ý anh Niên. Anh đối xử với ảnh còn tốt hơn là với vợ ấy, may là anh chưa có bạn gái, nếu có thì chắc cô ấy ghen tị lắm đấy."
Dư Tri Ý giả vờ như không nghe thấy, nói, "Vậy để đến hôm Thất tịch nấu."
Còn Lục Cảnh Niên thì không nghe thấy thật.
Úc Lê vỗ nhẹ vào những bông hồng trong cửa hàng, hỏi: "Anh Dư ơi, hoa hồng với hoa nguyệt quý* (Rosa chinensis) khác nhau chỗ nào?"
Dư Tri Ý nghiêm túc nói: "Kể ra cũng khá phức tạp. Chúng ta thường phân loại thành nguyệt quý, hoa hồng, tường vi, thực ra chúng đều thuộc họ Rosaceae hoa hồng, các nước phương Tây gọi cả 3 loại là hoa hồng (Rose) cả. Khi dịch sang tiếng Trung, chúng là gọi chung là hoa hồng. Sau này, từ hoa hồng bao hàm luôn các giống gọi chung là họ Hoa hồng. Nhưng mà theo sách tham khảo uy tín nhất về phân loại thực vật Trung Quốc "Hệ thực vật Trung Quốc" thì hoa hồng bản địa (Rosa rugosa) thật ra thuộc bộ Tường Vi (Rosales), họ Rosaceae - chi Rosa - dạng cây bụi hoặc cây leo lâu năm."
Ngừng một chút, anh nói thêm: "Nói một cách đơn giản, thì những bông hoa tươi mà hàng ngày em thấy trong tiệm đều là nguyệt quế, chẳng qua chúng ta gọi là hoa hồng, gọi mãi thành quen. Hoa bán thường ngày trong tiệm là hoa hồng, còn hoa trồng ở ban công là nguyệt quý, trên thực tế chúng cũng có một số điểm khác biệt. Lá của hoa hồng uốn cong nhiều hơn, màu nhạt, có nhiều đường vân và có lông tơ mịn, trong khi lá của nguyệt quý láng mịn hơn. Thân hoa cũng khác, nguyệt quý thưa gai hơn còn thân hoa hồng dày đặc gai. Hoa hồng thường được dùng để chiết xuất tinh dầu hoặc là đồ ăn, nó cũng được sử dụng nhiều trong ngành mỹ phẩm và thực phẩm. Trà hoa hồng mà người ta thường uống làm từ hoa hồng chứ không phải nguyệt quý.
Lục Cảnh Niên chăm chú nghe anh nói.
Hắn thực sự thích nghe Dư Tri Ý nói chuyện, đặc biệt là nhưng lúc anh ấy nghiêm túc như này, tự tin và quyến rũ biết bao mà anh lại không biết.
Nửa tiếng sau, đồ ăn được giao đến, Đàm Vĩ bưng một thùng đá qua, "Đồ uống của KOLs, qua uống thử xem."
Dư Tri Ý ngó sang, thấy mấy chai thủy tinh được ngâm trong đá viên, hồng, cam, tím và xanh lá, mỗi màu một chai. "Đây là nước gì thế?"
Đàm Vĩ giới thiệu từng loại một: "Vị soda muối không màu, màu hồng là vị bưởi, màu cam vị cam, màu tím vị nho, màu xanh là bạc hà, thử đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dư Hương - Phương Thiển (Edit - Ongoing)
RomanceTác giả: Phương Thiển Biên tập: Đào Nguồn: Trường Bội Văn án: Mù màu công: Lục Cảnh Niên Chủ tiệm hoa thụ: Dư Tri Ý Chuyện tình tuổi 31x30 Tag: hiện đại, tâm đầu ý hợp, niên thượng, HE, ngọt sủng, 1x1 Lục Cảnh Niên gặp một loạt biến cố, cuộc sống l...