Chapter 16 - 01/02/2022 (3)

672 75 5
                                    

Pond chờ cả đêm cũng không chờ được Phuwin, nhưng lại chờ được những người khác. Đầu tiên đương nhiên là quản lý của họ - người đã từng đồng hành với Pond và Aaron trong quá khứ, cũng như Pond và Phuwin bây giờ, cùng họ trưởng thành. Việc anh lo lắng cho những vấn đề của cả ba đứa em trước hết là trách nhiệm, nhưng nhiều hơn là tình cảm.

"Pond, anh tưởng hôm qua hai đứa về cùng nhau?"

"Hai đứa" ở đây tất nhiên là Pond và Phuwin. Cho đến tận lúc hàng loạt hình ảnh và video bị phát tán trên mạng, anh mới biết Aaron đã trở về.

"Vâng... nhưng..."

"Aaron gặp vấn đề gì à?"

Nếu không gặp vấn đề gì thì sẽ không lẳng lặng về Thái mà không nói cho ai biết. Nếu không gặp vấn đề gì thì sẽ không vào bệnh viện ngay khi vừa đặt chân đến sân bay.

"Tình hình không ổn lắm anh ạ. Nhưng cũng không kể rõ ràng qua điện thoại được. Có lẽ để khi nào gặp mặt sẽ tiện hơn."

"Thôi được, anh cũng không muốn em phải khó xử. Nếu Aaron thoải mái với vấn đề đó, thằng bé sẽ tự mình chia sẻ mọi thứ. Còn nếu không, anh có thể giả vờ như không biết gì."

"Vâng..."

"Nhưng mà Pond này..."

"Có chuyện gì vậy anh?"

"Với tính chất công việc của mấy đứa, tình huống này không ổn đâu. Có những chuyện có thể suy tính lâu dài, nhưng vấn đề này thì cần giải quyết nhanh lên. Anh không muốn xen vào chuyện của em, nhưng nó liên quan đến nhiều người nữa."

"Ý anh là chuyện partner cũ và hiện tại đang gây tranh cãi ở trên mạng ấy ạ?"

"Không chỉ đơn giản là partner đâu, Pond ạ. Trong nghề này, anh gắn bó với em lâu nhất, nên anh cũng xin nói thẳng luôn. Bất kể việc em thích Aaron, muốn quay trở lại hợp tác cùng em ấy; hay thích Aaron, nhưng vẫn tiếp tục cùng Phuwin; hay vừa thích vừa muốn đồng hành cùng Phuwin; thì em đều cần rõ ràng trong đầu. Không nhất thiết phải nói với người khác, nhưng không thể không nắm rõ bản thân mình muốn gì?"

"Nhất thiết phải thích ai đó sao ạ?" Pond cười giả lả để che giấu tâm trạng hơi căng thẳng.

"Đương nhiên, không thích ai là tốt nhất, cũng chuyên nghiệp nhất. Nhưng con người đâu được lập trình sẵn, mọi tình huống đều có thể linh hoạt mà. Em có chắc là, em không thích ai trong hai người đó hay không?"

"Em..."

"Anh không can thiệp vào lựa chọn công việc của em. Cũng không khuyến khích việc xáo trộn mọi thứ đang dần đi vào quỹ đạo. Nhưng nếu em có mong muốn gì, không phải không làm được. Anh chỉ muốn nói là, dù công việc như thế nào thì tình cảm cũng cần xác định rõ, để tất cả đều có cơ hội được đưa ra quyết định một cách bình đẳng."

"Em hiểu rồi ạ."

"Vẫn đang ở bệnh viện à?"

"Có lẽ em sẽ chờ cho Aaron tỉnh."

"Đã báo với bố mẹ em ấy chưa?"

"Chưa, em muốn để em ấy tự báo. Dù sao bây giờ cũng không nguy cấp nữa, có những việc em ấy sẽ muốn tự chủ động."

|PONDPHUWIN| Asymmetric InfoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ