Chapter 23 - 05/07/2022

806 74 6
                                    

Kể từ sau chuyến đi biển bất đắc dĩ vào đúng ngày lễ tình nhân hôm ấy, mối quan hệ của Pond và Phuwin đã trở nên tốt đẹp như lúc mới quen nhau. Tất nhiên không phải do họ trở thành tình nhân. Người ngoài nhìn vào cũng không biết lý do cho mọi sự thay đổi trong suốt một năm qua là gì. Người ta chỉ biết, tại thời điểm này, đó là một mối quan hệ đáng hâm mộ và kỳ lạ. Họ đã từng khách sáo, rồi thân thiết với nhau rất nhanh, sau đó lại dần xa cách chẳng vì một mâu thuẫn cụ thể nào, xong rồi quay về thân thiết hơn cả xưa. Đằng sau những chuyển biến tưởng chừng giản đơn ấy là cả một quá trình phát triển tâm lý phức tạp.

Quá trình phát triển tâm lý của cả hai người họ đều phức tạp thật, nhưng xem ra, Pond vẫn dễ hiểu hơn. Dù sao thì số người mà bị đối tượng tỏ tình từ chối vẫn nhiều hơn số người có đối tượng tỏ tình chết ngay trong ngày định tỏ tình. Ban đầu, Pond tới gần Phuwin một cách tự nhiên do yêu cầu công việc, hơn nữa cảm thấy cậu có năng lượng và quyết tâm giống Aaron đối với sự nghiệp - một nguồn năng lượng phù hợp với anh. Lại hơn nữa, cậu có những suy nghĩ và hành động kì lạ, thú vị và đáng yêu, gần như là bản năng. Pond nhìn nhầm sự cố chấp của Phuwin với anh, mà thực ra là với Anas, thành sự cố chấp với việc phát triển một sự nghiệp diễn xuất hoàn hảo. Lúc đó, Pond cảm thấy rằng, ngoài Aaron - người đã từng ở bên anh rất lâu ra, thì người này chính là người thích hợp nhất, trong công việc. Mãi tới sau này, anh mới nhận ra rằng, có gộp cả Aaron vào đi chăng nữa thì Phuwin vẫn mới là người thích hợp nhất, trong công việc, và cả tình cảm. Tất nhiên, trước khi nhận thức được điều đó, anh đã trải qua một khoảng thời gian tâm trí hỗn loạn đến mức chính bản thân mình cũng không hề phát hiện ra - một khoảng thời gian anh cố tình tránh mặt cậu, và rời khỏi căn hộ mà hai người sử dụng để tạo nên kết nối với nhau. Như vậy, rõ ràng trong suy nghĩ của Pond, tình trạng bây giờ của hai người họ tốt đẹp hơn cả ngày xưa. Ngày xưa, mối quan hệ giữa hai người thoải mái vì Pond không quá để tâm, không để tâm cũng không phát sinh mâu thuẫn gì xấu. Ngày nay, mối quan hệ giữa hai người thoải mái vì Pond quá để tâm, quá để tâm nên thấy điều gì ở em cũng tốt và đáng yêu.

Nếu như tâm lý của Pond đã trải qua ba chặng thay đổi cơ bản để đạt đến trạng thái hiện tại, thì cảm xúc của Phuwin vội vã chạy qua cả chục, cả trăm chặng rồi. Thậm chí, cậu còn không có thời gian ổn định tâm trạng để tự tìm hiểu mình. Một người khi mới nhìn vào giống Anas đến thế, ở bên lại khác Anas đến thế. Cậu sẽ không rung động, thứ nhất, vì đã hứa với lòng mình là không rung động; thứ hai, vì đã hứa với Pond là không rung động. Nhưng cậu lo anh phá luật, dẫu sao thì anh có vẻ là một người dễ làm như thế. Vì vậy, kể từ sinh nhật năm nay của Pond, Phuwin luôn cảnh giác với những quan tâm anh dành cho mình. Nhưng nếu cứ giữ cảnh giác cao độ như thế, cậu thực sự cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Mỗi ngày vẫn trôi qua tốt đẹp, tựa như không có vấn đề gì. Pond ngoài quan tâm chăm sóc cho cậu, thỉnh thoảng trêu chọc cậu và động viên những lúc cậu không vui, thì anh cũng chưa làm điều gì xa hơn. Có lẽ vốn dĩ không nên lo lắng như vậy. Có lẽ cậu nghĩ nhầm. Dù gì thì việc hết thích Aaron cũng không có nghĩa là Pond phải động lòng với mình. Con người vẫn có thể sống một cách bình thường trong tình trạng không thích ai. Nghĩ như vậy, Phuwin dần dần bỏ đi sự lo lắng về tình cảm của Pond, thoải mái ở bên anh. Phuwin cười nhiều hơn, và vì không âu lo, cậu tận hưởng khoảng thời gian này rất hạnh phúc. Ngày trước, những khoảnh khắc khi ở bên cạnh Pond và những kỉ niệm với Anas cứ đan xen, chồng lấn lên nhau trong trí óc cậu, nhưng bây giờ, tuy vẫn không thể quên được Anas, nhưng Phuwin biết rõ kí ức nào thuộc về ai.

|PONDPHUWIN| Asymmetric InfoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ