Ngày hôm qua, lúc Phuwin gọi điện thoại cho Joong, cậu đã nghe thấy giọng của Pond. Sau đúng một tháng. Lúc đó, cậu luống cuống đến mức dập máy. Lại là giọng nói ấy. Dù rằng cậu thậm chí đã quyết định từ bỏ một số thứ để tiến đến gần người ta, cậu vẫn cảm thấy bức bối vì không kiểm soát được cảm xúc của mình.
Hôm nay là ngày đầu tiên gặp mặt team ở vòng trình diễn thứ nhất. Rốt cuộc thì cậu đã biết cụ thể có tổng cộng 102 người. 8 nhóm 10 thành viên, 2 nhóm 11. Đề bài của vòng này là một vở kịch sân khấu. Phuwin được chia vào một nhóm 10 người. 10 người, trong một vở kịch dạng trung bình khoảng 1 tiếng đồng hồ, dường như cơ hội thể hiện của mỗi cá nhân không được nhiều lắm, nếu không lấy được vai chính. Nhưng cả 10 người cùng mong muốn diễn vai chính, ai sẽ là vai phụ đây?
Mỗi nhóm đều có một phòng tập riêng trong trụ sở công ty. Ngay lúc này, nhóm của Phuwin đang ngồi thành vòng tròn để giới thiệu bản thân. Nói thật, Phuwin không thích màn chào hỏi này lắm. Như những gì đã thể hiện ra từ trước đến nay, trừ những người cậu chú ý tới, Phuwin rất thiếu kiên nhẫn với người khác. Nhưng dù sao, 9 người ngồi đây cũng là đồng đội trên cùng một chiếc thuyền với cậu. Người ta sẽ phải rất chật vật nếu ngồi trúng một chiếc thuyền chìm. Cũng như việc Phuwin khó mà tiến xa hơn nữa nếu là thành viên của một nhóm thất bại. Tất nhiên, vẫn có những trường hợp lọt vào vòng trong dù cả team tạo nên một màn trình diễn khó xem. Nhưng không ai muốn giảm đi tỉ lệ thành công của mình như vậy cả. Mà gốc rễ của một màn teamwork thành công là sự hợp tác, sẻ chia.
Trong số thành viên nhóm cậu, có một chàng trai hết sức nổi bật. Một gương mặt đẹp, có lẽ, cao đến gần 1m9. Một nụ cười như là sáng bừng cả căn phòng. Một tinh thần nhiệt huyết và sôi nổi. Anton - Phuwin liếc nhìn bảng tên của người đó - có nghĩa là vô giá. Nhiều người tên bắt đầu bằng chữ A ghê. "Tỏa sáng", "Vô giá", cũng thật hợp nhau. Cậu cảm thấy thật nực cười, đang nghĩ cái gì không biết. Giọng nói của chàng trai tên là Anton này cũng hay nữa. Nhưng mà cậu vẫn không thích bằng một người... Người nào nhỉ? Chết tiệt, sao lại nghĩ về anh ấy nữa vậy.
Quay lại với chàng trai mang tên Anton, người lúc này đã trở thành leader của team Phuwin. Một thủ lĩnh rất tài năng, khi trong vòng nửa tiếng ngắn ngủi, đã thu nhận được tất cả niềm tin và sự yêu quý của mọi người - Phuwin thầm nghĩ. Anton năm nay 20 tuổi. Như vậy là bằng tuổi Joong. Cũng bằng tuổi Pond. Hơn cậu 2 tuổi. Một người mà Phuwin chắc chắn rằng, tất cả sẽ không ai có ý kiến gì nếu như anh ấy nhận vai chính. Và nhóm cũng tập thử với việc Anton diễn vai chính của vở kịch. Thế nhưng bất ngờ là, không biết vô tình hay cố ý, suốt cả buổi thoại thử để chọn vai, Anton luôn hướng Phuwin tới vai chính còn lại, nghĩa là diễn cặp với Anton.
Trong giờ nghỉ, lúc Phuwin đang ngồi bần thần với những suy nghĩ của mình, Anton đã đến bên cạnh lúc nào không hay. Anh đưa cậu một chai nước, khá ngạc nhiên, đúng loại cậu thích nhất, hơn nữa, còn khá hiếm trên thị trường. Nhưng Phuwin cũng không nghĩ nhiều lắm. Chắc chỉ là tình cờ trùng hợp về sở thích mà thôi.
"Em có vẻ không thích vai Nan cho lắm?"
"Sao anh biết vậy ạ?"
"Cách em biểu đạt nhận vật không thoải mái..."
BẠN ĐANG ĐỌC
|PONDPHUWIN| Asymmetric Info
FanficAsymmetric Info/Asymmetric Information - một thuật ngữ trong kinh tế học chỉ sự mất cân bằng về mức độ nắm bắt thông tin của các chủ thể giao dịch. Trong đó, bên có được nguồn thông tin vượt trội hơn so với bên còn lại có thể có được lợi thế đàm phá...