CHAPTER 14AUTHORS POV
" Good morning ma'am "
Naka salute at naka tune na saludo Ng mga sundalong madadaanan ng napaka gandang babae at snappy sa sout nyang Philippine Army uniform, or Philarpat.Walang iba kundi Si Sammer Zien Freyah Villacarlos, habang nag lalakad Siya sa papunta sa Office Ng kanilang Brigadier general. Nakukuha nya lahat Ng attention Ng mga kasundalohan dahil sa kanyang Ganda.
" Sir" salute niya sa brigadier general, na kakatapos lang na may kausapin sa phone.
" lieutenant, maupo ka"T.I.M.E S.K.I.P
FREYAH POV
Ilang Buwan narin simula Nung naka balik Ako, Isa akong Sundalo, 1st lieutenant, at Isang Inthilligence, parang Isang Spy pero under Ng Philippine Army.
Biglaan nila akong pinabalik at inalis sa pagiging Inthil, pero mas pabor to sakin dahil unang una Hindi na kami magkikita ni Kaishin. At Hindi narin Ako masusundan ni Edmund.
Dahil sa accomplishment Ng mission, na promote Ako Mula 2nd lieutenant to 1st lieutenant, at dahil sa ginawa ko nasunog na Ako sa mga Taga bundok kaya nilipat nila Ako Ng Lugar sa Isang probinsya, na Isa ring critical area.
Mas pinili Kong Hindi ipaalam sa lahat Ang mission na nagawa ko, Ang alam lang nila galing ako Ng bakasyon.
Nagkaroon Ng matagalan labanan dahil sa info na sinabi ko sa aming battalion commander, na ambush Ng mga tropa Ang malaking grupo Ng mga NPA sa Lugar na sinabi nila at narinig ko dahil sa device na nilagay ko sa office ni Chairman chan.
At naiwasan Ang Isang harrastment sa Isang patrol base dahil din sa info ko at nanatiling lihim na Ako Ang inthil na nag bigay Ng information nayon.
" Ayy grabe talaga talagang walop Sila"
" Ang galing talaga ni batcom talino"
" Ang magaling Yung inthil na nilubong nila Kasi nakuha nya Ang kumpletong impormasyon, Ng Hindi sya nahuhuli gaano katalino yun"
" Sino kaya yun?? Hindi ba yun pinakilala sa mga high official or sa Isang company Kasi napaka laking score nun para sa Unit natin"Rinig kung usapan Ng mga kapwa ko Sundalo pag labas ko Ng baraks.
Sakto Naman na nag ring Ang phone ko
( Good morning sir.) Greetings ko
( Hello ma'am, good morning din Po for info lang Po papunta na dyan Si Captain Mula sa Alpha Company, kapalit ni Captain Tolentino)( Kopya, kopya sir. Salamat)
( Okay Po ma'am salamat din Po )
( Magandang Umaga )" Private, paki ayos Ng dating baraks ni sir. Tolentino, parating ba Yung kapalit nya saka kahit sino sa Inyo tatlo bumaba Ngayon hintayin nyo sa labasan" utos ko sa mga private na naka tambay sa bulahan.
" Yes ma'am " sagot nila at kanya kanya na Sila sa galawan nila.
T.I.M.E S.K.I.P
" Ma'am " nagising Ako Ng may tumawag sakin Mula sa labas Ng pinto Ng baraks ko, medyo masama Ang pakiramdam ko kaya Hindi ko namalayan na naka tulog na Pala Ako habang may inaayos na report.
" Bakit Sargent?" Tanong ko pag labas ko Ng Makita si master Sargent Santos.
" Yung bagong captain Po gusto kayo makausap"
Oo nga Pala nakalimutan ko" Sige Sargent papunta na Ako " sagot ko at bumalik sa loob at inayos Ang sarili para Hindi halatang galing sa tulog.
" Captain, magandang Umaga Po" pag pasok ko sa baraks nya, kausap Pala nya Si stop Sargent Taro.
Natigilan Ako Ng humarap sakin Yung bago naming captain." Sige Po sir. Aalis na Po Ako" paalam ni Sargent bago umalis.
" Ingat Sargent"
" Yes sir"" 1st lieutenant Sammer Zien Freyah Villacarlos, Sundalo ka Pala? Isang Inthilligence, kaya Ngayon ko lang napag tanto Yung kahulogan Ng lahat Ng kakaibang ginagawa mo" makahulogan nyang Saad.
Paanong sya?? Paanong naging sundalo sya??? At Isa pa syang Capitan???
Captain Summier Kaishin Blackh hyul Tajiwara Park, Hindi Ako makapaniwala na Sundalo sya??? At naging captain ko pa???
••••• A/N: vote and comment Po
Thank you
YOU ARE READING
My Possessive Mafia Boss ( Competed )
FanfictionSPG 🚫 BOOK 3 OF " MY STALKER IS A MAFIA BOSS"