Chapter 21

4.8K 68 0
                                    

CHAPTER 21

AUTHOR POV

Malayo pa lang Ang pangkat nila kashin ay rinig na nila Ang mga putok, na agad nilang minabuting bilisan nila dahil alam nilang Nasa panganib Ang lahat Ng civilian na hostage Ng mga armado.

Isang squad lamang Sina Kaishin Rangers squad na lahat Ng kasama ay pili at pinaka magagaling sa kanilang unit, Sniper, special forces. At Si Kaishin Ang kanilang squad leader na SR.

Naka full battle gear, tahimik subalit mabilis ang kanilang mga galaw, na Hindi mapapansin dahil sa kanilang camouflage.

Malayang naka balik Si Freyah sa Kuta Ng mga kalaban, Ng tahimik at Walang naka pansin sa kanya, Walang hirap syang naka pasok sa kulongan Ng mga bata.

Takot na takot na umiiyak Ang mga bata dahil sa mga putokan at gulong kanilang nararanasan.

Nakita ni Freyah Ang kanyang mga gamit na agad nyang hinalungkat at hinanap Ang Isang radyo na agad Naman nyang nakuha, nilagay Ang antina.

At inayos Ang frequency Ng radyo, dahil alam niya Ang Numero Ng kanilang radyo, at inaasahan narin niyang malapit n sa kanila Ang kanilang mga kasama.

( papa alpha .... Papa alpha) salita niya sa radyo Ng tahimik dahil baka may maka kita sa kanya.
Walang naga response sa radyo message niya.

( Papa alpha, this is white Boa ..) agad na nag hult Ang kanilang radyo man Ng marinig Ang radyo
Na agad kinuha ni Kaishin Ang radyo

" Go ahead white boa this is dragon over "-kaishin
( Captain, sa silangan sa malaking puno sa ilog Meron mga taong tumutulong sakin, may mga kasamang mga bata .....)

Hindi na natapos ni Freyah Ang kanyang mga sinasabi at nawala na Ang frequency Ng radyo, at may pag sabog Ng narinig.

" Team.... Double time kaylangan natin agad makarating " agad na utos ni Kaishin sa kanyang team.

Hindi natuloy ni Freyah Ang kanyang sasabihin Kay Kaishin dahil bigla syang pinutokan, at nagkaroon na Ng pag sabog sa labas Ng kubong kanyang kinaruruonan.

Nagka gulo sa boung bayan, dahil sa nangyayaring labanan, naka abang Ang mga matataas na official sa nangyayaring labanan.

Nag hult Si Kaishin, ng maramdaman niyang may mga paparating, Pina punta niya sa high ground Ang mga tao niya Ng tahimik.

At ilang Segundo, nag abang Sila at Hindi nila inaasahan na grupo nila kabayo Ang Makikita nila, pinapasok Mona nila Ang mga ito sa killing zone, Walang kaalam alam Ang mga armado.

" Volume fire " sigaw ni Kaishin kaya Walang kalaban laban Ang grupo nila kabayo Ng simulan na ambush Sila Ng squad nila Kaishin.

Tinadtad Sila Ng mga bala, at Walang kahit na Isang nabuhay sa kanila dahil narin sa napaka raming balang tumama sa kanilang lahat.

" Valdez, mag report ka " utos ni Kaishin sa radyo man nila.

Hindi maka labas sa pinagtatagoan na maliit na puno dahil pinapaulanan sya Ng bala at Hindi siya maka balik sa loob Ng Kubo sa kulongan Ng mga bata.

FREYAH POV

Napansin Kona may dugong umagos Mula sa kamay ko na may hawak na baril, bigla na akong dumapa Kasi may lumapit na sakin at binaril Ako, Hindi Ako natamaan kaya naka ganti Ako Ng Isang putok sa kanya.

Bigla akong natigilan Ng sumabog bigla Yung kulongan Ng mga bata, Hindi Ako agad na naka galaw sa kinadadapaan ko, habang naka tingin Ako sa nag aapoy na Kubo.

At saka ko lang napansin Ang mga bangkay Ng mga babaeng civilian na dugoan.

May mga buhay nanaman Ang nawala dahil sa ganitong Digmaan na walang kwenta, magka babayan nag papatayan, pinapatay nila Ang kanilang kapwa na parang Hindi na Sila takot at Wala na silang kaluluwa.

Bakit Umabot sa ganito Ang mga tao, kilan ba nila Makikita na Mali na Ang kanilang pinipili at pinag lalaban??

Bakit kaylangan humatong sa digmaan Ang kanilang pakiki-baka sa kanilang kalayaan, bakit kaylangan may inosenting buhay Ang mawala.

KAISHIN POV

Malakas na sunod-sunod na mga pag sabog Ang aming narinig habang palapit na kami sa Lugar Ng mga kalaban.

At Ng makarating kami nag aapoy na Ang paligid, ang mga Kubo ay nag aapoy, nag kalat Ang mga patay na tao.

Habang abala Ang mga ksama ko to secure the area, para hanapin Ang mga civilian at kung Meron pang mga buhay na naiwan, Si Freyah Naman Ang hinahanap ko.

Sa pag lalakad ko sa paligid Nakita ko Ang mga katawan Ng mga civilian na Wala Ng buhay, sana Hindi lahat patay Ang Makita namin.

" Ma ... Ma... Mama" Isang batang umiiyak Ang narinig ko, at agad kung hinanap at natagpuan ko Ang Isang batang babae na yakap ni Freyah.

Agad kung Pina koha sa Isa sa mga kasama ko Ang bata at agad ko Naman tiningnan kung Anong nangyari Kay Freyah.

Meron syang ilang Tama Ng baril sa may likod at may braso, napansin korin na marami pa Naman syang magazine, malapit lang din sa kanya Ang kanyang m16, Wala lang Ang radyo na ginamit nya kanina para makausap kami.

Agad kung tinutukan Ng baril Ng makarinig Ako Ng ingay Mula sa gubat.

" Wag Po, Hindi kami lalaban" Sabi Ng lalaking naka TaaS Ang kamay, na may kasamang mga babae, at mga bata at Ilan pang lalaki.

" Kami Po Yung mga kasama ni ma'am " Sabi niya sakin, at binitawan nila Ang kanilang mga hawak na armas.

Kaya binaba narin namin Ang aming mga baril na nka tutok sa kanila.

" Ituro nyo kung saan Ang pinaka malapit na Daan para maka labas Ng bundok dahil baka ikamatay niya pag natagalan pang Hindi sya malapatan Ng paunang lunas" Sabi ko sa kanya
" Kami na Po Ang bahala " sagot nila

" Valdez, ipaalam mo Ang mga nangyari at sabihin mo sunduin Tayo Ng chopper sa pinaka mabilis na paraan para madala sa hospital Si lieutenant, makipag communicate ka sa kanila habang umaalis Tayo Dito" mabilis na utos ko sa kanya at kahit gaano ka bigat Ang baril at magazine na dala ko ay Hindi Kona ito pinansin at pinasan Kona si Freyah.

" Yes captain" agad na sagot niya

" Captain " pag aalalang sambit ni Valdez
Ng biglang maputol Ang frequency Ng radyo namin sa battalion.

Agad Naman kaming napa Yuko Ng maka rinig kami Ng putok, agad kung hiniga Si Freyah sa damuhan, at hinanda Ang aking baril.

Delikado dahil Nasa low ground kaming lahat at napapaligiran kami Ng mataas na parts Ng kabundokan.

" Hunter... Shadow.... Hunter.... Shadow " pilit na kinokuha ni Valdez Ang frequency Ng radyo.

" Hunter.... Shadow...." Hindi kami maka ganti Ng putok dahil pinapaulanan kami Ng bala.

" Shadow this is hunter over " sagot sa radyo.
" For info, kasalukoyan kaming Ina ambush, request back up, at Isang chopper para madala Si lieutenant sa malapit na hospital over "
" Anong location ninyo?"

Hindi na naka sagot Si Valdez dahil may sumabog na sa malapit samin.

Tahimik na gumagapang Ang dalawang sniper para maka hanap Sila Ng pwesto, at Ng maka tagpo Sila Ng maayos na pwesto Dito na nila isa-isang binaril Ang mga kalaban.

Kaya nagkaroon narin kami Ng pagkakataon na mag patuloy sa pag lalakad, pinauna Kona Ang mga hukbong tumulong Kay Freyah dahil Sila Ang may alam Ng Lugar at dahil narin sa mga bata.




My Possessive Mafia Boss  ( Competed )Where stories live. Discover now