Barcode từng nghĩ tới rất nhiều đáp án.
Cậu cho rằng Đấng Sáng Tạo rũ bỏ thế giới này vì một lý do chủ quan, hoặc là nguyên nhân bất khả kháng nào đó, hay đơn giản là ngài không thích thế giới này nữa, ngài cảm thấy nó không hoàn hảo như ý mình nên mới chọn cách từ bỏ.
Cậu không ngờ chân tướng lại là như thế.
Hài lòng với cái chết của mình?
"Khoan đã, anh nói vậy là... Đấng Sáng Tạo vẫn chưa chết." Barcode cau mày: "Nhưng cũng không hẳn là muốn sống...?"
Jeff ngẩng đầu nghĩ ngợi một lát mới trả lời: "Tôi cũng không biết."
"Tôi chỉ biết là ngài ấy... không cần thế giới này." Đồng nghĩa với việc không cần hắn.
Hắn không nói thẳng ra, nhưng Barcode có thể đọc hiểu được điều đó từ ánh mắt của hắn. Cậu buông cổ tay hắn ra, chợt vòng tay qua vai, ấn đầu hắn vào lồng ngực mình, nhẹ nhàng vỗ về sau gáy hắn: "Không sao, nếu tôi đã tới thế giới này rồi, chúng ta sẽ cùng ngưng đọng với nhau."
"Ngài ấy không cần anh thì... tôi cần anh vậy." Tuy là nói những lời có cánh để an ủi người ta là điều cần thiết, nhưng cậu không phải loại người hứa lèo, nói rồi không chịu làm. Cậu chịu trách nhiệm với lời nói của mình, cho nên cậu thấy ngại ngùng: "Dù không còn ai ở cạnh anh nữa, tôi sẽ là người luôn chờ anh, thế thì ít ra anh cũng không cô đơn."
"Tôi rất vinh hạnh khi nhận được sự ưu ái của em, nhưng mà..." Hắn giơ ngón tay chặn lên môi cậu, đôi mắt màu đỏ tươi như dần trở nên đậm hơn, biến thành sắc nâu đỏ sâu thẳm, như vị caramel ngọt ngào mang theo chút đắng nhẹ yên ả, chan chứa ôn hòa mênh mông vô tận: "Tôi không nghĩ là mình xứng đáng được chọn lựa, nếu đó là em, tôi mong rằng mình mới sự lựa chọn cuối cùng của em."
"..."
Lần này Barcode không đáp lại ngay là vì cậu có cảm giác vừa bị tán tỉnh trắng trợn. Thật là, nếu Jeff sống ở thời đại của cậu, có lẽ hắn sẽ là một nhà nghệ thuật đầy tiềm năng, một nhà nghệ thuật nằm ườn trên sofa cũng có thể khiến lòng người ta rung rinh.
Cậu cố lờ đi cảm giác nóng ran trên mặt, giấu đi chút nôn nao chực trào trong lòng, dồn hết kho tàng trí tuệ để chuyển sang chủ đề khác: "Vậy anh có từng căm ghét hay là hận thù ngài ấy không? Vì đã tạo ra anh nhưng lại không chịu trách nhiệm cho cuộc đời của anh?"
Jeff lắc đầu: "Ngài ấy sáng tạo ra thế giới này là có chủ đích, nếu ước nguyện của ngài ấy là cùng biến mất với thế giới này, tôi cũng không oán hận nửa câu."
Nói rồi, Jeff không nhìn sắc mặt Barcode, hắn thả lỏng, nghiêng người dựa vào lồng ngực cậu, nheo mắt hưởng thụ, lòng lại thầm nghĩ.
Đằng nào thì tôi cũng sẽ đưa em đi thôi.
Một người bị cầm tù vẫn tốt hơn hai người. Làm sao hắn nỡ để cậu chịu đựng nỗi tuyệt vọng đó được.
Ở nơi Jeff không nhìn thấy, Barcode cau mày. Mặc dù Đấng Sáng Tạo là người tạo ra thế giới này, có thể nói đó là chúa tể, là người cha đẻ vĩ đại phác họa ra hình hài vampire của Jeff cùng với vô vàn thứ khác, nhưng khi nghe Jeff nói mình sẽ tin tưởng Đấng Sáng Tạo vô điều kiện, thậm chí bằng lòng sống trong trạng thái ngưng đọng vì ngài, cậu lại cảm thấy... khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[End] Quý ngài lười biếng [JeffBarcode | Wish]
FanfictionChưa đỗ tốt nghiệp đã gặp biến cố, Barcode bị đưa đến một thế giới xa lạ với thân phận nô lệ, chịu vô vàn nguy hiểm. Ở đó, cậu chạm trán một tên vampire thích nằm ườn trong bóng tối như đang chờ một ai đó xuất hiện, đánh thức bản năng của hắn. Jeff:...