Chap 17

250 55 8
                                    

Tiếng "rầm" chấn động màng nhĩ vang lên ở phía bên trái pháo đài, một góc nhỏ ở tòa tháp cao sụp đổ. Gạch đá rơi ầm ầm xuống, đè lên đống bột mịn trắng hếu, kèm theo một vật thể đen kịt nặng nề rơi theo, dấy lên một làn bụi mù khiến Barcode và hai vampire sửng sốt.

Sau một lúc lâu, bụi mù tan đi, bọn họ mới trông thấy Vine nằm ngã chỏng gọng dưới đất, cùng với quý ngài vampire đứng ở chỗ tường sập.

Bỏ qua tên Vine đang chật vật tìm cách bò dậy, Barcode chú ý tới bóng lưng nho nhỏ của Jeff. Gió lạnh phần phật thổi tung mái tóc dài của Jeff, dù đã là lúc dầu sôi lửa bỏng nhưng trông hắn vẫn có vẻ lười biếng như trước.

Vì Barcode đứng bên dưới nên chỉ có thể thấy được đường nét sắc sảo trên chiếc cằm gầy mảnh. Hắn đang chống hai tay lên hông, ngẩng đầu nhìn đỉnh tháp trống trơn, trông có vẻ u sầu vì bất động sản bị mẻ mất một góc.

"A..." Vine chống tay đứng lên, không kìm được tiếng kêu rên. Gã vừa ngẩng đầu thấy Barcode đứng trước cổng, chợt như bị hăng máu gà, gã hùng hổ xông tới với vẻ hung tợn: "Mi..."

Nhưng gã vừa đi được vài bước thì đã bị kéo giật ngược về sau, như có một sợi dây vô hình giữ chặt lấy gã, không cho gã bước ra khỏi cổng pháo đài nửa bước.

Vine không kịp đề phòng, lại ngã bổ chửng. Thấy thế, Boom và Sound vội vàng chạy vào trong sân, Barcode chần chừ một lát rồi cũng đi theo bọn họ.

Cậu cứ tưởng là hai tên kia sẽ cười nhạo chế giễu Vine, không ngờ chúng lại đỡ gã dậy, sau đó nâng gã chạy vào pháo đài.

Barcode sửng sốt, bấy giờ cậu mới nhận ra... hai chân của Vine đã biến mất. Giống như có thứ gì đó ăn mòn hai chân gã, lan tràn gần đến đùi, hại gã không thể đứng dậy tấn công cậu được.

Được hai tên đồng đội nâng vào phòng nhưng Vine không ngừng giãy giụa, gã trợn mắt trừng Barcode như thể cậu là đầu sỏ gây ra mọi chuyện, chỉ thiếu điều giơ ngón tay chỉ trích: "Mi..."

Barcode chuẩn bị dỏng tai lên nghe mắng, lại chợt sững sờ: "Lưỡi..."

Lưỡi của Vine bị đứt, bị một thứ gì đó cắt đứt.

Chẳng biết tại sao cậu lại nhớ tới móng tay của Jeff.

"Có chút chuyện như thế mà chúng mày không giải quyết được."

Lúc này, Jeff phủi tay nhảy xuống từ chỗ tháp sụp, chỉ cần bám vào những bức khiêu khắc trên tường, xoay người leo trèo vài lần là hắn đã xuống tới đất. Vine trừng hắn với ánh mắt uất hận, run rẩy một lúc lâu cũng chẳng nói được câu nào.

Lưỡi của gã không mọc lại như bàn tay kia.

Lần này, Jeff không thèm nhìn Vine lấy một lần, hắn đi lướt qua người gã, ra hiệu cho Barcode theo sát sau lưng mình.

"Anh..." Barcode ngửi thấy mùi máu tươi nhưng vì chiếc áo choàng quá dày nên cậu không biết hắn bị thương ở đâu. Cậu há miệng muốn hỏi thăm, Jeff lại chủ động giải thích trước.

"Vine tự thiêu đốt sinh mệnh, lấy bản thân làm mồi để pháo đài duy trì hoạt động bình thường." Hắn vung tay lên, cánh cửa pháo dài từ từ mở rộng ra, đủ cho hai người bước vào: "Nhưng gã không phải vampire thuần chủng nên khéo quá hóa vụng, không đạt được mục đích mà còn khiến pháo đài gặp vấn đề."

[End] Quý ngài lười biếng [JeffBarcode | Wish]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ