Chap 22

214 52 5
                                    

Sự xuất hiện của Moonshine không chỉ khiến Barcode kinh ngạc mà cả Jeff cũng sửng sốt.

Theo lý thuyết, hắn không thể thấy được gương mặt của Moonshine, nhưng có lẽ vì lần trước Barcode nói gã này giống hệt hắn, cho nên lần này hắn có thể nhìn rõ được, gương mặt kia...

Thật sự không khác chút nào.

Lòng Jeff chùng xuống, hắn vô thức siết chặt Barcode hơn, cúi đầu nhìn tên tóc xám đang ngoi lên từ đống đổ nát: "Moonshine?"

"Lần thứ hai gặp mặt." Moonshine lịch sự chào hỏi, gã không thể bay, nhưng có thể leo thoăn thoắt lên từng chướng ngại vật, trèo tới chỗ an toàn rồi quay đầu nhìn bọn họ: "Đừng nhìn ta bằng ánh mắt đề phòng như thế."

"Chúng ta lại chẳng phải đồng minh." Jeff không giấu cảm xúc bài xích Moonshine, nhưng cũng chỉ là chê ghét, không muốn tới gần gã thôi, chưa hẳn là thù địch: "Mi có mặt ở đây khiến ta bất ngờ đấy."

"Như nhau cả." Moonshine mỉm cười ôn hòa, dù là trong bóng tối, đôi mắt của gã vẫn như phát sáng, lóe ra hào quang lạ thường, khiến người khác có cảm giác gã là một nhà tri thức uyên bác, biết rất nhiều thứ: "Mi cũng thế."

Jeff im lặng.

Barcode vừa hoàn hồn sau đoạn đối thoại kì lạ, lòng thầm nghĩ, Moonshine nói như thể Jeff cũng chẳng phải người của thế giới này, hoặc là mới đáp xuống hành tinh này. Rõ ràng Jeff là chủ nhân của pháo đài, hắn đã ở đây từ nghìn đời.

"Tôi nói đúng chứ?" Moonshine bỗng liếc nhìn cậu, gã không hề keo kiệt, tiết kiệm một nụ cười nào với cậu: "Em tin tưởng hắn còn hơn bản thân mình, giờ thì xem hắn đã làm gì này? Hắn không thể giữ được pháo đài này, huống chi là bảo vệ an toàn cho em."

Moonshine phẩy tay, pháo đài đang dần sụp đổ, tiếng động ầm ĩ cùng với từng cơn rung chấn dữ dội khiến những tên vampire còn lại cũng lao ra, nhưng tuyệt nhiên không thấy nhóm nhân loại bị chúng giam cầm đâu.

Lời mỉa mai trắng trợn kia không khiến Jeff khó chịu, trái lại, hắn còn bật cười: "Một tên Moonshine như mi cũng có tư cách nói câu này?"

"Sao lại không? Suy cho cùng thì vấn đề chỉ nằm ở gương mặt này, chứ không phải là bản thân ta." Moonshine nhún vai: "Ta cũng là một thành viên được Đấng Sáng Tạo sinh ra, chỉ là phương thức ta xuất hiện khác với bọn mi thôi."

"Ta là một lời nhắc nhở."

Moonshine mỉm cười, lúc này Barcode đã quan sát gã được một lúc, cảm giác như Jeff đang nói chuyện với một phiên bản trong gương, chẳng qua là tên này trông tà dị hơn thôi: "Lời nhắc nhở?"

"Nhắc nhở em, mọi chuyện trên thế giới này đều có hai mặt." Gã dịu dàng nhìn cậu: "Một bài toán có nhiều cách giải, cũng có thể có nhiều đáp án..."

"Thiên hạ đâu thiếu hoa thơm, em treo cổ ở một nhánh cây mãi làm gì?"

Gã thở dài: "Vứt bỏ hắn đi, theo tôi, tôi sẽ đưa em rời khỏi thế giới này."

"Không." Cứ tưởng Barcode sẽ do dự, ai ngờ cậu lại trả lời cái rụp: "Tôi muốn ở lại với anh ấy."

Moonshine nhướng mày: "Dù có phải ngưng đọng mãi mãi sao?"

[End] Quý ngài lười biếng [JeffBarcode | Wish]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ