S - 16

21 0 0
                                    

| Xiana Auretta Hernandez |

My heart felt heavy, ito ang resulta ng ginawa ko nuon. Ngayon ang dating tiwala ng kapatid ko sa akin ay tuluyan ng nawala.

Gusto kong maunawaan ang nangyayari sa kanya, pero hindi ko magawa dahil limitado ang kanyang mga salita.

Ngunit bakit ganun? Hindi naman ako iba sa kanya..

I'm her sister for god's sake! How can she acted so cold and bitchy around me?

"You know what, gusto kong alamin ang nangyayari sayo at intindihin ka pero sa tuwing ginagawa ko iyon ay parang ikaw na mismo ang umiiwas, why is that Louise?"

I saw how she gripped the utensils in her hands, I can't help but to look at her with full of pain. I know that my sister is strong, nakikita kong masaya siya sa mga ginagawa niya pero iba parin.

Sa tuwing titingnan ko ang aking kapatid ay wala akong ibang makita kung 'di ang isang batang nag iisa, masigla ngunit nagkukubli ang mabigat na pakiramdam sa loob..

My sister maybe a strong and a happy go lucky girl but she also need someone who can understand her, listen to her, and stay to her side. I'm willing to be that someone.

'But then, she's pushing me away'. Tila sinabi niya naring hindi niya ako kailangan sa tabi niya.

'She changed a lot, she's really difficult to understand'.

Tiniis ko ang mga pakikitungo niya sa akin, ang pagbibigay niya ng malamig na balikat. Tiniis ko iyon dahil iniisip ko na siya parin ang little sister kong kasundo ko nuon. Na alam kong balang araw, babalik kami sa dati.

But now seeing her, stared at me blankly and coldly, is fucking breaking my heart into pieces. Tila na pang hihinaan ako tuwing ganito siya tumingin. It feels like she's a different person, I can't recognize her presence, there's no gentleness in her stares, feels like she's not my sister anymore.

"Hindi ko naman sinabing intindihin mo ako.." That's it. Ganito na kalayo ang pinagbago niya, umuunawa lang ako pero bakit sobrang sakit ng ganito?

I felt like I'm being stab by her words, tama nga naman. Sino ba ang nag sabing intindihin ko siya? Pero hindi pa ba sapat na dahilan ang pagiging mag kapatid namin? Na I care for her?

O baka naman tuluyan na niyang nakalimutan ang pamilya niya and she's just seeing me as a stranger. Iyon naman ang ginagawa niya sa mga nagdaang taong hindi ba?

Bullshit! How can she say something like that to me?!

Hurt is not enough to describe what I'm feeling.

"I don't get it. I don't understand you. Bakit ka nagkakaganito, Louise? Nandito ako dahil ang akala ko'y magiging maayos tayo pero bakit ka ganito?"  Gusto kong alugin ang utak niya at gisingin ang pagkatao niya. Nakakainis dahil hindi ko matanggap na kung hindi dahil sa kapa bayaan ko ay  hindi sana siya nagkaganito.

Dark Shadow Gang Where stories live. Discover now