Doyoung tỉnh dậy, chân anh lạnh toát. Máy sưởi nhà anh đã hỏng gần một năm nay nhưng Doyoung chỉ mới sực nhớ đến khi những cơn gió lạnh đầu mùa rít gào không thương tiếc và căn phòng của anh sẽ phải chống chọi với cái lạnh âm độ của New York.
"Cmn," răng anh đánh lập cập vào nhau và Doyoung cuộn tròn chăn quanh người như một cái kén. Anh ỉ ôi, "BonBon ơi, con gái yêu của ba đâu rồi?" Hình như sau cả tỷ năm thì hôm qua BonBon đã chọn ngủ trong giường riêng của mình và bàn chân của Doyoung đã rất cô đơn và lạnh lẽo. Anh thở dài, làu bàu mấy tiếng trước khi tung chăn ra.
"Mình ghét Thứ Hai," anh thở dài. Đầu tuần lúc nào cũng tệ, nhưng đầu tuần lạnh muốn chết thì còn tệ hơn. Doyoung đưa tay ra phần rìa bên kia của giường, ga giường ở chỗ đó lạnh hơn nhiều. Giường của anh khá rộng cho một người nằm, nhưng mà hình như anh cũng không bận tâm lắm, vì trước kia Jaehyun luôn lấn chiếm chỗ nằm của anh. Lợi ích của cuộc sống độc thân đó, anh nhủ thầm.
Thường thì Doyoung không có đủ thời gian để làm một bữa sáng tử tế, nhưng hôm nay, vì đã dậy sớm trước vài phút do trời quá rét nên anh có một chút thời gian để rán trứng và nướng bánh mì. Thế còn hơn là không làm gì và đã rất rất lâu anh không ăn sáng rồi.
"Pfft," vừa ăn xong nên rất buồn ngủ nhưng anh vẫn cố gắng để tỉnh táo, buổi sáng thật yên tĩnh làm sao. Chán thật.
Và sau khi đổ đầy thức ăn và nước uống cho BonBon, anh đi xuống cầu thang, đối mặt với cái lạnh thấu xương cuối tháng 11, có lẽ vẫn chỉ là buổi sáng đầu tuần đi làm tệ hại như bao ngày bình thường thôi, Doyoung nghĩ.
Nhưng anh không nghĩ đến việc vừa mới bước ra đường đã đụng mặt chồng cũ của mình đang dựa lưng vào bức tường gạch, mũi đỏ bừng vì lạnh.
"Á!" Doyoung hét toáng và giật nảy mình, lùi ra sau khi thấy bóng dáng Jaehyun vào sáng sớm tinh mơ. Trong vài giây ngắn ngủi, Jaehyun cũng giật nảy mình trước khi hoàn hồn trở lại, các đường nét vẫn rất ngầu lòi và mọi lọn tóc đều trở về theo nếp cũ một cách hoàn hảo. Doyoung nhìn cậu từ đầu tới chân, Jaehyun mặc áo khoác màu đen và áo sơ mi trắng trông rất đỗi tươm tất và đĩnh đạc. Mới có sáu giờ sáng mà đã khiến người ta bực mình rồi.
Doyoung nhận ra rằng, ngoài việc nhìn thấy bóng lưng cậu vào tuần trước, thì đây là lần đầu tiên anh trực tiếp nhìn Jaehyun sau nhiều tháng, trông cậu không-giống-thật cho lắm. Dẫu đã sống chung cùng nhau rất lâu nhưng đối với Doyoung, khuôn mặt của Jaehyun giống như một giấc mơ từ lâu lắm rồi. "Cậu lại làm cái khỉ gì ở đây thế?" anh hỏi, mắt mở to và tiến lên từng bước một, từng lời nói ra mang đầy sự khó ở. "Cậu đến để đưa tôi mấy tờ giấy nữa à? Hay là tính tống tôi vào tù đây, hửm?"
"À, haha," Jaehyun cũng tiến lên, như thể chấp thuận thách thức không thành lời ấy. "Thực ra tôi ở đây để thông báo với anh rằng tôi đã chuẩn bị luật sư đâu vào đấy hết rồi, Doyoung ạ. Tôi đã chờ và anh thì không chịu trả BonBon lại, giờ thì tôi chỉ cảnh báo anh chuyện gì sắp đến thôi."
"Tôi - cậu vẫn muốn tiếp tục chuyện này à? Với một xíu tiền như thế? Chúng ta làm gì có tiền để mà thuê luật sư đâu!" anh lắc đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JaeDo] The Great Pretenders
FanfictionDoyoung Jung-Kim, Đây là lời cảnh bảo không chính thức cuối cùng trước khi đội ngũ pháp lý của tôi liên hệ với anh: đưa trả BonBon Jung lại ngay cho tôi. Đây là một lời yêu cầu. Nếu anh trả bé cho tôi trước cuối tuần, chúng ta có thể yên ổn mà gạt c...