Chương 17: Đạo đức giả (2)

2 0 0
                                    

Tôi vẫn thường nghĩ về một việc. Tại sao lại có nhiều 'phản diện dễ đoán' xuất hiện trong các tác phẩm hậu tận thế như vậy? Chắc chắn là do sự lười biếng của các tác giả khi nghĩ rằng những tội như cưỡng hiếp hoặc trộm cắp sẽ diễn ra một cách bừa bãi trong hoàn cảnh như thế. Nếu như 'sự hủy diệt' thực sự đến, chẳng phải con người sẽ hành động hợp lý hơn sao?

"Có vẻ như hắn không định giao ra đâu. Này, lên và giết hắn đi!"

Câu trả lời đã hiện ra ngay trước mắt tôi. Tôi đối đầu với gã đàn ông đang lao tới, đồng thời cũng chú ý đến gã đang quan sát phía sau.

[Chòm sao 'Thẩm phán Quỷ diện Hoả thiêng' yêu cầu một phán quyết công bằng.]

Tôi một lần nữa nhận ra. Con người trong trí tưởng tượng rất sáo rỗng, nhưng con người thực sự còn sáo rỗng hơn cả trong tưởng tượng.

'Vút-!'

Cái ống sắt đi theo một quỹ đạo nực cười trong không khí. Đó không phải là một đòn tấn công với ý định giết chóc. Thực ra, nó còn chẳng gây nhiều sát thương.

"Nếu mày còn ở lại đây, mày sẽ chết đấy. Cút đi!"

Bốn tên đàn ông vây quanh tôi. Một gã thì run như cầy sấy trong khi đám còn lại có vẻ thoải mái hơn. Dựa trên quân số thì đó là một lợi thế.

"Tên nhóc này đang làm gì vậy?" Cùng với tiếng la, một gã đàn ông tiến tới. Tư thế của hắn hoàn toàn chẳng có chút phòng bị nào. Tôi di chuyển cái sừng trên tay mình.

'Bụp-!'

"Aaaaarrg! Chân tao! Chân tao!"

"Thằng khốn!"

"Cùng tấn công đi!"

Một đám đàn ông bị kích động lao tới cùng lúc nhưng tôi không sợ. Sức mạnh của họ chỉ khoảng lv. 5. Tôi chịu đựng những đòn tấn công và âm thầm đâm cái sừng vào đùi của những gã đàn ông. Chúng khụy gối xuống trong khi la hét. Tôi không giết mấy gã vì điều kiện hoàn thành kịch bản chỉ là "vô hiệu hoá".

[Những chòm sao của hệ thống 'Công lý tuyệt đối' gật đầu với cách trừng phạt của bạn.]

[Một vài chòm sao cười nhạo nhân tính của bạn.]

[Các chòm sao đã tài trợ cho bạn 100 xu.]

Nếu tôi trở thành kẻ giết người, tôi có thể thu hút sự chú ý của các chòm sao nhưng nó sẽ chẳng được bao lâu cả. Đột nhiên kích thích họ sẽ không có lợi về lâu dài.

[Còn ba phút cho đến khi kịch bản kết thúc.]

Hai phút đã trôi qua. Việc tính toán thời gian là rất quan trọng trong những kịch bản ngắn hạn như thế này.

"Tên khốn này là cái quái gì thế!? Sao mày không chết đi!"

Vào lúc này, tên chỉ huy đang đứng quan sát từ phía sau bắt đầu tiến lên. "Mày là một kẻ khá khó nhằn đấy. Tất cả lùi xuống, tao sẽ lo tên này."

"Cheolsoo hyung-nim! Hình như hắn có một nhà tài trợ rất mạnh!"

"Tốt, hắn có vẻ đang sở hữu khá nhiều xu."

Toàn trí độc giả - Sing ShongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ