WESIA. 9

11 0 0
                                    

Autumn

Nagising ako dahil sa liwanag na nang gagaling sa bintana. Naka hawi kase ang kurtina kaya malayang nasisikatan ang buong paligid. Inikot ko ang paningin ko kung nasaan ako at kung bakit ako nakakaramdam ng lamig at pananakit ng ulo.

Wala akong suot miski undies, wala!

Ngayon ko lang na alala ang lahat ng kahihiyan ginawa ko mula kagabi. Sinusumpa ko na hindi na talaga ako pupunta sa bar na 'yon para hindi ako nada-drugs ng kung sino.

Umupo ako ng maayos at tiningnan ang sarili sa salamin kung saan nasa gilid ito ng bintana kaya malaya Kong nakikita ang sarili ko na naka hubad, tanging kumot lang ang panakip.

My neck is full of red marks and someone bit me from my neck to my waist, I also have a headache, maybe because of the drugs I accidentally took last night. Nasaan kaya ang gumawa ng mga pulang marka na ito, bakit wala siya sa tabi ko?

Tumayo ako at nag hanap ng maisusuot para kapag hinanap ko siya ay mukha akong presentable tingnan kahit nakita niya na ang buong pag katao ko. Tumingin ako sa isang cabinet kung saan doon ko nakuha ang puting long sleeve at kahit nakakahiya na ay kinuha ko rin ang isang panty doon.

Na aalala ko pa na ilang beses naming ginawa iyon at ilang beses rin akong nilabasan. Hanggang dito sa kwarto ay tanda ko pa na dito ako huling nag past out dahil inumaga na kami.

Pag labas ko ng kwarto ay agad ko siyang hinanap. Kahit hindi ko alam ang una Kong sasabihin ay hinanap ko siya.

"Gising kana pala. Good morning" muntik na ako mapatalon sa gulat nang mag salita ito mula sa likod ko, nandoon siya sa kusina at naka apron. She smiled as if she was happy to see me this morning.

"Pa'no tayo naka uwi?" Yun ang unang lumabas sa bibig ko. Hindi ko talaga alam kung paano dahil sa pag kakaalam ko ay walang humpas naming tigil ginawa iyon, kaya paano siya naka pag drive kung may- kung may ginagawa kami...

"You don't remember anything about last night, baby? I drove here last night.. Kasama ka-"

"Kayanga.. pero paano- paano eh sa pag kakaalala ko ay hindi tayo tumitigil gawin 'yon" humina na ang boses ko pag dating sa huli dahil sa kahihiyan na nagawa ko.

"What? Hindi ko narinig ang sinabi mo" sabi niya na parang inaasar ako o baka naman hindi niya lang talaga narinig?

"Yung ano.." hindi ko maituloy

"Hmm? About what, baby?" Lumapit na ito ng dahan-dahan hanggang sa naka lapit na siya sa akin at niyakap ang bewang ko.

"About the thing we did last night.." mahina Kong sagot.

Kumunot ang noo nito at parang hindi nagustuhan ang sinabi ko. "it's not just the thing you say Autumn.. it's not just make out nor sex!" May diin niyang pananalita sa akin at hiniwalayan ako.

Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya. "Anong ibig mong sabihin? what happened to us last night is just nothing. Na drugs ako, Ac" seryoso Kong sabi.

"Ah, So it's Ac now huh? Not Alexa?" Naguguluhan na ako sa mga sinasabi niya. "You said you like me... Wala ka nga talagang na aalala" Sabi niya nang walang makuhang sagot sa akin. Pumasok ito sa kwartong pinanggalingan ko at padabog na isinara ang pinto.

Where everything started in autumn [GxG]Where stories live. Discover now