Autumn
Nag lakad kami sa loob ng mall habang naka hawak ako sa braso niya. Ang dami kong nakikitang magandang kakainan kaya hindi ako maka pili.
"Cute nilang mag bff 'no? Para silang mag kapatid!"
"Wow ah, parang hindi ka gan'yan sa'kin"
Narinig namin parehas ang nadaanan naming babae na nag salita. Tumaas pa ang kilay nito na parang hindi nagustuhan ang sinabi ng unang babae.
Nadismaya ako nang tanggalin niya ang kamay kong nasa braso niya. Pero gulat naman ako nang ipalit niya ang kamay niyang iniligay niya sa aking bewang.
"Hindi mo naman kailangan gawin 'to" masuyo kong pansin dito na agad niya akong tiningnan.
"So? I want people see that my hand is here on your waist they will think differently, I want them to think that you are mine. Not just a bff they saying.. I want us more than that, honey"
Kilig malala
Hindi ko nalang ito pinansin at nag hanap nalang ulit ng ibang restaurant para kainan namin. Nag ningning ang mata ko nang makita ko ang fast food na gusto kong kainan kaya hinila ko na agad siya papunta doon sa loob.
"Really baby? You want to eat here not a fancy restaurants?"
"Gusto ko dito, ito rin kase ang hinahanap hanap ko nung mga nakaraang araw. Bakit, ayaw mo ba dito? Okay lang naman kung sa iba tayo" Sabi ko at handa na sanang lumakad paalis pero pinigilan niya 'ko.
"No. I mean— I just find you so cute, baby.. you literally a baby, huh? My baby" Sabi niya pero may binulong pa siya sa dulo na hindi ko na narinig dahil tumingin na siya agad sa unahan para pumila.
-
Pag katapos kumain ay nag ice cream din kami. Ayaw pa nga niya dahil hindi naman daw siya sweet tooth pero dahil sa akin ay pumayag siya.
Nag arcade din kami kung saan first time ko siyang narinig kumanta sa ktv at syempre kumanta din ako 'no. Para siyang anghel pag kumakanta. Pilit pa nga 'yon dahil ayaw niya talaga pero dahil sa akin ay kumanta pa rin siya.
Pagod na nga rin ako pero gusto ko pang sulitin ang araw na 'to kasama siya dahil alam ko namang hindi sa lahat ng pag kakataon ay mag kasama lalo at busy siya at ako. I want every moment with her is memorable.
Sa dami naming ginawa ay hindi ko na mabilang pero isa lang ang hindi ko makakalimutan. 'yan ang mall na unang naka kita kung paano at gaano ko siya nakilala, mapa liit man 'yan o laki.. Basta nakilala ko siya sa iba't iba niyang gusto at hili.
Nang maka sakay na kami sa kotse niya ay biglang may nag pop up sa phone niya na isang message. Kunot noo nang tiningnan niya ito at habang nag titipa.
"Baby, sorry to say this but we can't seem to sleep in the same bed tonight. Is that okay with you?" May pag aalalang bigkas niya sa akin.
Baka naman importante 'yon, autumn
"S-sige lang, may ibang araw pa naman" Sabi ko nalang.
YOU ARE READING
Where everything started in autumn [GxG]
Non-FictionAlexa Cassandra Simson member of pyro where she is one of the recognized second assassins in the group. the perfect woman in pyro. Autumn Amelie Cruz the girl who works at starbucks. have a beautiful smile that will complete your day. she is the gir...