Letchugas! Anak ni Judas na nasa canvass! Anong ginagawa nya rito? Bakit siya andito?
"You may sit beside Ms. de Lutuan"
what!? as in what the fudgeee bar!? sa dinami-rami ng upuan bakit pa sa tabi ko."Is there any problem with that Ms. Lutuan?"
nakita siguro niya ang di maipinta na maladyosa kong mukha. Yes! There is a big, huge and enormous problem. Hindi kami pwedeng magkatabi Ma'am."Ah nothing!"
sinungaling! May magagawa ba ko pag sinabi kong meron? Wala naman diba? So better accept it than arguing with that witch( P.S. hindi ko talaga like ang guro naming yun)"Good. Mr. Aguila, please take your seat"
at lumakad na ang walangyang gagu palapit sakin suot ang kanyang smile na animo'y panalo sa pahabaan ng ihi(what? saan ko nakuha yun? di bale na nga lang)Nang nakaupo na siya, nagsimula na ang bulong-bulongan ng mga babaeng kaklase ko.
"Ang swerte naman ni Fire katabi nya si Windel my loves"
grabeh bulong ba yan? bat rinig na rinig ko parin? Tsaka ako swerte? Baka gusto nyong sabihin eh napakaswerte sa malas. At may pa my loves my loves pa siyang nalalaman. Bweset →_→Kailanmay di ko tiningnan o planong lingonin man lang ang G*gong nasa tabi ko. Mayroon sana siyang sasabihin kaya lang naputol.
May isang lalaking nagsalita sa pinto.
"Good Morning Ma'am"
siguro tagadala yan ng notice na papipirmahan kay Ma'am. Baka may meeting sila ngayon. Ganoon pa man, nagpatuloy lang ako sa pagsagot."Who art thou?"
aba't shumeshakesphere ang bruha. Ano to, medieval age? ganern?"I'm a transferee student ma'am"
what? nanaman? so bago pa ako magulantang tiningnan ko ang bagong transferee. Leche Flan!
Siya, magiging classmate ko? Nubenemeng buhey te?Matapos basahin ng bruhilda ang papel na binigay ni Mr. Transferee kuno
"Okay, introduce yourself to the class"
"Hello, I'm Frozen Ice Baguio. Pls. be nice to me"
bilandra nya ang kanyang mapuputing ngipin na naging sanhi ng pagiging wild ng babae kong classmate. Psh. papansin(>_"You may sit beside......Ms. de Lutuan"
namamen. Kaya nga pinili ko yung walang katabi para walang hassel pero ano ba naman to?
idagdag pa ang bulungbulungan ng mga chismosa na kala mo naka microphone"Grabeh ang swerte na talaga ni Fire. Mantakin mo, dalawang Greek God ang katabi nya. Kala nya siguro ang ganda ganda nya.Haaay ang kapal ng mukha. Di na nahiya"
grabeh na to. ako pa ngayon ang makapal ang mukha.Nang tiningnan nya ang lugar ko, nagulat siya. Dapat lang. Siguro nakilala nya ako. Pero agad nyang binawi ang pagkagulat at pumunta na sa kanyang upuan.
(ganito yung seating arrangement namin:
Wind→Fire→Ice)Gosh, masusurvive ko kaya to? Siguro ipagsisindi ko nalang to ng kandila sa kusina. O di kayay isayaw ng Obando dance sa Lets Dance 2015. Haaay buhay nahirapan na ko sa kalisod.-_-
------
Habang naglalakad ako pauwi, may nakita akong isang matabang babaeng pinagtutulungan ng tatlong lalake.
"Hoy tabachoy, pera mo dali!"
sabi ni boy #1"Ah.......a-no kasi....hindi na ako binibigyan ni mama ng allowance. Nagtataka na kasi sya kung saan ko ginagasta yung pera ko."
paawang sabi ng babae"Alam mo ang dami mong sasat. Nagpapalusot ka lang eh ha!"
sabi ni boy #2biglang hinawakan ni boy #3 ang buhok ng matabang babae.
"Hoy tabachoy! kung---"
"Kung di nyo sya bibitawan. Magkakaroon kayo ng meet and greet kay Satanas ngayon din!"
hindi na talaga ako nakapagpigil. Bigla naman tumawa ang mga loko."Hahaha tinatakot mo ba kami? Hoy babae kung ayaw mong masaktan, wag kang maki-alam"
sabi ni boy #1aba't sinusubukan ako ng mga gunggung na to ah.
"Hoy mga ugok baka kayo ang masaktan sa kin."
"Eh loka-loka pala to eh"
sabi ni boy #2. Sumugod na ang tatlong lalaki sa akin.This is it'Let the Hunger Games Begin mwahahahaha'
*PAK!* BLAG!* KABOOM!* BOGSH!* TUG!*
"AHhhhhhhh tama na!"
*PAK!* BLAG!* KABOOM!* BOGSH!* TUG!*
"Suko na ko! waaaa aray!"
*PAK!* BLAG!* KABOOM!* BOGSH!* TUG!*
After 5 minuets
"Sorry na po. Di na po kami manggugulo"
sabi ng tatlong unggoy samin.So klaro naman siguro kung sinong panalo diba? Akala siguro ng mga to na basta-basta lang ako. Uuuuuy! pamangkin kaya ako ni Jackie Chan tsaka ninong ko si Jet Lee at higit sa lahat, manliligaw ng kapitbahay namin si Ong Bak. Kaya sa mga may plano dyan mag-isip isip muna nang di madisgrasya.
"Hindi ko maringig! lakasan nyo!"
aakto ako na hahampasin sila pero"Di na po kami mangugulo!"
mabilis na untas nila."Mabuti. Sige na umalis na kayo. Pag nakita ko pa kayo na ginugulo ang babaeng to o sino mang walang laban, di lang yan ang aabutin nyo. Maliwanag?!"
"Yes Boss!"
at agad agad silang nagtakbuhan.AN:
Sino kaya si Windel? Eh si Frozen? Tsaka yung babaeng mataba? Ano kaya ang magiging papel nila buhay ni Fire? Well, Let the Guessing Game Begin mwahahahaha. Ang makakatama ay bibigyan ko ng piso. bwahahahaha XD. Hanggang sa muli. Ito po si Author nagsasabi sa inyo ng maligayang pagbabasa maraming salamat.gosh sana naman may magbasa nito ~>_
BINABASA MO ANG
My Story
RandomSabi nila, hindi pa man daw tayo pinapanganak ay may nakalaan nang tao na syang makakasama natin at mamahalin habang buhay. Soulmate daw yun. Pero sa dinami-rami ng tao sa mundo at sa lawak ng lupain nito, mahahanap mo pa kaya ang taong yun? Baka pu...