Chapter 09

8 3 0
                                    

Linapit niya ang mukha niya sa tenga ko. "Wanna know more about these two bites?"

Napa side-eye ako, ilang segundo akong nag-isip saka tumango.

"Not here," saad niya.

Sinenyasan niya akong sumunod kaya sumunod naman ako. Pumasok kami sa VIP room, tapos kaloob looban ng isang VIP room ay may elevator, pumasom kami roon. Nang asa taas na kami ay naglakad kami at may isa na namang pintoan, binuksan niya iyon at tumambad ang rooftop.

"Woaah," tanging sambit ko dahil sa pagkamangha. "All VIP rooms are able to go here?"

Pumasok kami sa rooftop at sinara niya ang pintoan.

"No, only one VIP room are able to go here."

Nakakamangha naman kung ganoon, para bang secret place kumbaga. But enough with this, andaming tanong ng isip ko.

"What did you said earlier?" Tumitig ako sa mata niya. "What about those bites?"

Tinaas niya ang dalawa niyang kamay na parang sumusuko. "I’ll explain it all."

Humakbang ako nang humakbang palayo sakaniya hanggang sa makarating na ako kung saan ko gustong pumunta. Kung saan nakikita ko ang kabuoan ng mga buildings.

Sumunod naman siya sa akin habang nakapamulsa ang dalawa niyang kamay. "Do you still remember that night?"

Tumingin ako sakaniya pero hindi ako sumagot, binalik ko ang tingin ko sa nga building.

"That night when you’re in your blue sexy dress paired with black strappy heels," nakatingin siya sa malayo na parang may inaalala. "Sobrang lasing ka noon, halata naman eh. Sumayaw ka at niyakap mo ako, noong una ayokong hawakan ka pero ginawa ko. Sumayaw ka, inakit mo ako and you," he looks at me and he bite his lip and touched it using his finger. "You kissed me."

Parang hindi ako makahinga nang maayos dahil sa sinabi niya. Nag iimbento lang ba siya ng kwento pero hindi, kasi tumutugma ang nangyari sa gabing iyon.

"I wasn’t drunk that night kasi kakapasok ko palang noon sa bar. After you did that to me and left me hanging on like that, I don’t know what to do so I decided to go home. But on my way home, you called me, asking for my help."

Hindi, hindi siya iyon dahil iba ang natawagan ko.

"That wasn’t you, a stranger helped me and when I asked his name he told me it’s Cedrick."

"Nabingi ka pala noon, I told you Zevrich not Cedrick. I even told you to stop moaning but you said you weren’t because you’re having a headache."

Hindi na ako umimik dahil tugma ang sinabi niya. Kung siya nga, ayoko ito. Oo gusto ko siya pero ayoko siya basta ganoon hindi ko maintindihan.

"Now, is it all clear? Where I got these two bites?"

Humakbang siya palapit sa akin. "These very first two bites."

"W-What do you mean?"

"Iyon pa talaga ang hindi mo maaalala?"

Umiling ako dahil hindi talaga.

Nanlaki ang mga mata ko nang may maisip ko. "Did we do something like se-"

He quickly covered my mouth like someone will going to hear us. "No we didn’t."

"Then what?" Inalis ko ang kamay niya sa bibig ko.

"Ipapaalala ko," aniya nito.

"Take my kiss that full of desire. A first kiss actually. I don't kiss guys but you’re the exception, I couldn’t resist your lips, your lips is flirting me," she said and continued kissing me and he bite my lips down to my neck.

Nanghina ako bigla dahil sa sinabi niya pero ayokong ipahalata. I wanna keep my posture straight and my fierce facial expression. I already broke my rule number 2; Don't kiss guys.

"I’m lucky then, I’m the first guy you kissed, the one and only Zevrich Dela Furte," he’s smirking while saying those words. "Don’t worry you’re my first kiss too, Aveara Max Kenzaki."

Tumitig lang ako sakaniya dahil wala akong masabi pagkatapos ng lahat ng sinabi niya.

"My mom owns this bar that’s why I’m able to enter the VIP room that’s allowed to enter the rooftop."

"Why are you silent?"

Tiningnan ko siya. "I changed my mind," aniya ko na halatang naguluhan siya. "I wanna play the game that you said...the biting game." I smirked and took a step near to him.

"You already said no, thanks."

"Pwede pa naman?"

"No," matigas niyang saad. "But we can have another game."

"What game?" I interestingly asked.

"I’ll have you, you’ll have me."

I laughed slowly until I laughed hardly. I know I’m laughing like a crazy young lady right now but I don’t care. "Flirtationship? Situationship?"

Akala ko inosente siya, akala ko siya ’yong tipo ng lalake na hindi handa o hindi papasok sa mga ganitong relasyon. Pero mali pala ako, mali talaga ang akala ko.

"Yes," sagot niya.

Tumitig ako sa mga mata niya, halatang may mali. Parang may mali, oo sa mga salita niya matigas pero sa mata niya, mahina, iyon lang ang nababasa ko.

"Let’s have rules."

"Sure," aniya nito.

"First, no other people should know," saad ko. "Second, let’s be loyal even though it’s just a flirtationship."

"Third," malakas at matigas niyang sinambit habang nakatingin sa akin. "No one should be fall, no feelings should be attached."

I smiled, "What if I fall? What should I do? What’s the consequence?"

"I don’t know, let’s think some."

"Paying a money?"

I shook my head, masyadong common at para naman kaming hampas lupa kapag ganoon.

"Just leave? Like, after knowing one of us fell then the other should leave."

Napaisip ako dahil sa sinabi niya pero gusto ko na may thrill. "Pwede," tumango-tango ako but let’s add a thrill," saad ko.

"What?"

"If one of us fell, he or she will leave and go at," pinakita ko ang bag ko sakaniya but he still confused. Kaya pinakita ko sakaniya ang key chain na nakalagay sa car key ko at doon na niya naintindihan kaya tumango siya.

"Okay sure, deal."

Ngumiti kaming dalawa habang nakatitig sa isa’t isa. I won't be attached I’m sure of that.

You'll be the one to fall for me, Dela Furte.

END OF CHAPTER NINE

Lips of a PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon