Chapter 19

2 1 0
                                    

"Mr. Dela Furte," pagtawag ko sa sakaniya.

"Ms. Kenzaki," pagtawag naman niya sa akin.

Tumawa ako mula sa kabilang linya habang nakaupo sa couch dito sa condominium ko.

"Are you busy?" tanong nito.

"No," sagot ko.

"Good to know, I'll fetch you now."

"What?!" napatayo ako dahil sa gulat. "I'm not dressed...y-"

"Better," kalmado ngunit mapaglarong saad nito.

"Zevrich," may diing tawag ko sa pangalan niya.

"Aveara," natatawang saad nito.

"Arrgh!"

Natawa siya dahil sa irita kong sigaw. "Just change, see you, bye!"

Pinatay na niya ang tawag kaya linapag ko ito sa couch at pumasok sa walk-in-closet ko para mamili ng susuotin ko.

--------

Napangiti ako nang labis dahil dinala niya ako sa flower garden, yong binili niyang flower garden para sa akin.

Lumingon ulit ako sa direksyon nina Zev, kasama ang mga driver niya at ibang katulong, nakuha ng atensyon ko ang isang katulong na nahihirapang bitbitin ang mga gamit kaya naglakad ako nang mabilis sa direksyon nito.

"Huwag po," mabilis niyang saad nang kukunin ko na sana ang bitbit niya para tulongan siya. "Baka mapagalitan po ako kay sir Zevrich."

"No," matigas na saad ko at kinuha ang ibang bitbit niya kaya hinayaan niya na lang ako.

Tumigil ako sa ilalim ng punong mangga kung saan naka set-up ang picnic mat. Nilapag na namin ang ibang gamit sa picnic mat. Linabas ko na rin ang laman ng mga basket na mga pagkain, tulad ng mga prutas at inumin.

"Ako na po ang mag-aayos."

"No, let me," pagmamatigas ko.

"Yaya," tawag ni Zev.

"Sir, s-sinabi ko po na w-"

"I helped her and I insisted," pagputol ko sa pagpapaliwanag ng katulong niya.

Napatango ito at umupo sa tabi ko sa picnic mat.

Sinenyasan niya ang katulong na umalis kaya umalis na ito, kaya kaming dalawa na lang ang narito. Umalis na rin ang isang sasakyan kung saan nakasakay ang mga driver at katulong, tanging ang sasakyan na lang ni Zev ang naroon.

"I love your outfit," he complimented while looking what I'm wearing.

I'm wearing a white twist silk bandeau top paired with white blas cut skirt and also a white loafer mules. I look at what he's wearing. It's a white polo shirt, a brown trouser, and a white low shoe cut for his footwear.

"I love your outfit too," I complimented back, "but how about when you're not wearing them?" ngumisi ako nang nag-iwas ito ng tingin. "Scared?"

Siya ang nagsimula niyan kanina, ako ang tatapos.

"How about you?" tanong nito.

"What?"

"What if I'm going to rip that?" he's referring to my top.

"Don't you dare," pagbabanta ko.

"Scared?"

"No! This top costs 89, 654," aniya ko at napahawak ako sa damit ko.

Tumawa naman ito. "Ayaw mong punitin ko 'yan because it costs 89, 654?"

I shook my head. "Not only that...but because this is my brothe's gift to me."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 13 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Lips of a PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon