Kabanata Dalawampu't Anim

1.8K 40 0
                                    

Lim P.OV.

MALAKAS kong binagsak ang kamao sa aking lamesa sa loob ng aking opisina sa kompanya, ramdam ko ang inis at galit na umaapaw sa buong katawan dahil sa nalaman.

"How did she fucking know that I have this company and Shayna is here?" I asked Greco in my dark voice, nakita ko sa mga mata niya ang takot dahil alam niya ang kaya kong gawin lalo na kapag galit na galit ako.

"Her brother's has been keeping an eye to you since last week and they believe that you're the problem, they believe that the reason why you want a divorce because you have a mistress and that is—"

"—don't ever fucking say a word," tinikom niya ang bunganga a hindi na nagsalita pa pagkatapos kong putulin ang kanyang dapat na sasabihin.

"Shayna is never been my mistress, she's my wife. I wanted to protect her from Ayassa because I know even do I'm the most powerful man in Italy; my fucking ex-wife family is wise." I said, gusto kong makita si Shayna ngayon pero alam kong nasa trabaho pa siya pero putangina! narito na ngayon sa Pinas si Ayassa at papunta na siya ngayon sa kompanya.

"My lord, I think this is the right time to tell her the truth. Tell her why you help her five years ago, it's time." He said, sinyas na lumabas lang ang sinagot ko sa kanya na dali dali niya namang sinunod.

We are walking down the aisle through the second floor but I stopped so as him when we noticed the crowded people down the entrance, I bet she's here . . .

"Go and check for Shayna and bring her home." Tango ang kanyang isinagot bago lumisan, wala ako sa magandang kalagayan nang lumapit do'n nang bumaba habang nakayukom ng kamao.

This damn fucking bitch always getting in my nerves.

"Oh my husband, I am glad that I see you again, Te amo." Halos pumaswit sa ligaya si Ayassa nang makita akong lumapit kung saan siya, halatang umaarte lang ito para sa akin pero alam kong walang ideya ang mga tao tungkol d'yan.

Hinawakan niya ang dalawang kamay ko at mabilis akong niyakap ng mahigpit na parang totong miss niya ako, putangina! kailan ba titigil sa kahibangan ang babaeng ito? I mean, the reason why we broke up is that because she cheated and she's having a lover so why she still won't fucking sign the contract!?

Akmang aalis ako at hihilain siya para makapag-usap kami sa pribadong lugar ngunit hindi kaagad ako nakamalay sa mabilis niyang galaw, she hold the both side of my jaw and suddenly claimed my lips without a second thought! shit! did she came here to make this fucking scene?

Kahit na bigla ay napansin ko pa rin sa gilid ng aking mga mata si Shayna na nakatingin lang sa amin, fucking fuck!

I was about to push Ayassa but then I saw a man wearing a all black outfit and I can see a gun! nakita kong hindi ito pansin ni Greco ang lalaking nasa gilid nila, nakatingin ito sa akin.

I want her to be safe so I fucking did something I don't wanna do all of my life, pero wala akong choice dahil sigurado akong gago ang utusang iyan ng mga kapatid ni Ayassa. I closed my eyes and kiss her back, madali lang sa akin dati ang manghalik ng mga babae pero simula nang makilala ko si Shayna ay nagbago ang lahat, nagbago na umabot sa punto na nireserba ko ang sarili at labi na para lang sa kanya.

"THIS IS not fucking funny!" Hinila ko ang buhok ni Ayassa nang maabutan ko siya sa kanyang unit, napadaing siya pero matalim din na tumingin sa akin.

"What?! hindi ba puwede na ipakilala ko sa buong mundo ang babae mo?" Pagtataray niya nang makaalis sa akin, niyukom ko ang kamao bago sinuntok ng malakas ang pader at dinampot ang plorera na nakita sa lamesa bago ito binasag sa sahig.

The Untold Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon