Mr.Dream Man ☆ Part 2

53 3 0
                                    

Di alam ni Kathleen na nagshift si Kareem pala ng kurso.
"Isusumbong kita kay Mama Kuya Kareem.Bakit nagshift ka ng kurso.!"maktol ni Kathleen idol niya si Kareem kasi.
"May mga minor subject naman tayo magkasama.Baby ko wag ka ng magalit sa akin ok."nilambing ni Kareem si Kathleen nagtantrums kasi ito ngayon.
"Ewan di na tayo bati.!"tumakbo si Kathleen sa likod ng campus.At may nakasalubong siyang maliit na ahas sa medyong madamong bahagi ng campus.Tumakbo siya pabalik sa kuya niya.Kala niya kuya niya nasa likod niya.Lumambitin bigla siya.
"What's wrong.?"nakaramdam si Zeth ng pag alala kay Kathleen.
"M-may ahas doon Kareem."nakapikit si Kathleen kaya di niya alintana na di si Kareem niyakap niya ngayon.
"Pinatay ko na come here.Wag kang yumayakap sa random na lalake."hinila ni Kareem ang pinsan.
"Ay kala ko ikaw Kareem.Di na ako pupunta dito sasabihan ko si Zea na wag pumunta pala dito.Isakay mo na ako sa likod mo Kareem.Takot pa ako hanggang ngayon."naiyak talaga si Kathleen sa sobrang takot.
"Ok bati na Tayo ha."kinarga na ni Kareem sa likod ang pinsan niyang baby pa talaga.Minor pa si Kathleen at forever maging lil sister niya ito.
Inatake ng selos si Zeth.Naikuyom niya ang kamao.Ramdam niya ang kirot sa puso niya.Siguro nararamdaman na niya ang tinatawag na pag ibig.Pipilitin niyang maagaw si Kathleen sa bf nitong si Kareem in all cost.
Seryoso si Kathleen sa pag aaral.Kelangan niya e maintain ang mataas na grades niya para di mawalan siya ng scholarship.Wala pa ang professor nila kaya tutok siya sa libro niya.Advance din siya nag aaral.
"Goodmorning nagbreakfast ka na ba.Say ah masarap itong sandwich ko."sinubukan ni Zeth na subuan si Kathleen.Di niya inaasahan ngumanga agad ito.Kaya pati drinks niya binigay niya dito.
Nang mabusog si Kathleen narealize niyang di si Kareem nagsusubo sa kanya pala.
"I'm sorry kala ko si Kareem.Kung nag aaral kasi ako sinusubuan niya ako ng kung ano ano."nahiya tuloy si Kathleen kay Zeth.
"So childhood sweetheart pala kayo."umaasim ang mukha ni Kathleen.
"Exactly Kath breakfast daw natin hinatid ni Kareem."minor subject iyon ni Zea kaya nandun din siya.
"Zea wag kang lumalapit kay Kareem Mendoza."inis na ani  ni Zeth sa kapatid.
"Bakit naman bawal bff ko si Zea.Tuitor na niya si Kareem wala ka ng magagawa pa.Usog ka nga uupo bff ko."pinausog pa ni Kathleen si Zeth.
Napangiti si Zeth di siya pinalipat pa ni Kathleen.Naging exciting tuloy ang araw niya.Tinuruan pa siya nito sa math subjects na iyon.Matalino ito at pasensyosa sa pagtuturo sa kanila ni Zea kabilaan.
"Pare katabi mo daw si Kathleen Samonte kanina.Maraming galit kay Kathleen.Dahil gf daw ito ni Kareem at nilalandi ka daw niya.Maaring madaming mambully sa kanya ngayon."pagbabalita agad ni Jared kay Zeth.
Dali dali naman hinanap nina Zeth at Jared sina Kathleen at Zea.Narelieve sila dahil kasama ng mga ito sa library si Kareem pala.Nilapitan nila ang mga ito at deretso si Zeth sa tabi ni Kathleen.
"Kath Palit tayo ng upuan."ani agad ni Kareem.
"Bakit walang kakaiba ang upuan naman dito diba Kareem.?Ikaw na lalake dapat makapasa ka.Ito papel at ballpen try mo isolve ito."bossing na bossing ang datingan ni Kathleen.
"Isolve mo daw Zeth."kantyaw ni Jared sa kaibigan.
"Kanina tinuruan mo ako.Will sisiw lang ito naman."matalino si Zeth tamad lang siya mag aral.
"Tsada tingnan mo ito Kareem kamukha mo.!"si Zea drawing ang pinagkakaabalahan.
"Thank you pero Pokus  muna sa numbers Zea Guerrero."nakangiting kinuha ni Kareem ang drawing ni Zea.
"Ok fine whatever my brain is so drain right now."reklamo ni Zea.
"Say ah chocolate nakakatulong ang sugar sa brain."sinubuan ni Kareem ng chocolate si Zea.
"Pahingi ah Kareem."ngumanga din si Kathleen.
Napapansin ni Zeth na di nagseselos si Kathleen kay Zea.Kakaiba ang relasyon ng dalawa.Baka magkababata lang at nagpretend lang na may relasyon.
"Kathleen di ka ba nagseselos kay Zea.Bf mo si Kareem diba.?"si Jared sobrang selos kay Kareem close agad ito kay Zea.Samantalang siya until now di pa napapansin.
"Hindi."kumindat pa si Kathleen kay Zea.May girl secret sila type ni Zea ang pinsan niyang si Kareem.
"Di selosa naman si Kathleen."natatawang ani ni Zea dahil nagulat si Zeth at Jared talaga.
"Pwede share kami kay Kareem naman."biro pa ni Kathleen.
"Zea wag mong landiin ang bf ng kaibigan mo."si Zea ang pinagbalingan ni Zeth ng inis.
"Problema mo lalake ka.Bf ko naman si Kareem hindi naman iyo."pinalo bigla ng ruler ni Kathleen sa ulo si Zeth.
"Aray masakit iyan."parang batang reklamo ni Zeth.Di niya makuhang magalit kay Kathleen na talaga.
"Kahit mayaman ka kelangan mo gumagraduate.Anong purpose mo sa pagpunta sa University araw araw.Kung gusto mong higitan si Kareem.Mag aral kang mabuti Manong."sermon ni Kathleen kay Zeth.
"Teka ako gusto din gumagradwet."naengganyo din si Jared mag aral.
"Dito ka tabi ni Kareem.Mas madami mas masaya.Ballpen ko gamitin mo na kuya Jared."sobrang bait din ni Zea.
Nagkasundo silang Lima mag aral.Nalaman nina Jared at Zeth na di pala palaaway si Kareem.Libre pa itong naging tuitor kina Jared at Zea.
"Infairness mabait pala si Kareem Mendoza ano."bulalas ni Jared dahil nakapasa siya sa weekly test nila kanina lang.
"Weird ang relasyon nila.Parang barkada lang ni Kareem si Kathleen.At mas sweet siya kay Zea diba.?"kanina pa nag iisip si Zeth.
"Badnews iyon for me.But kung saan masaya si Zea masaya na rin ako."Para kay Jared love can't never be force.
Aalamin ni Zeth ang relasyon talaga ni Kathleen at Kareem.Samantalang di pinalampas nina Amber at Cassandra  si Kathleen.Magpinsan sila at sikat din sa University.Makapangyarihan ang angkan ng mga ito sa alta syudad.Type ni Amber si Zeth at si Cassandra naman si Kareem.
"Hello gf kuno ni Kareem.Nice meeting you ang kapal ng mukha mo.Nilalandi mo daw si Zeth pati."may dalang gunting sina Amber at Cassandra.
"Kung kalbuhin natin siya.Siguro naman di na siya papansinin nina Kareem at Zeth diba.?"ngising aso si Cassandra.
"Kuya Zeth help us may gangsters dito.Gugupitin nila buhok daw ni Kath."umiiyak na nakatawag agad si Zea sa kapatid.
Pero biglang inisprayhan ni Kathleen sa mata si Amber at tinutukan ng maliit na patalim sa leeg nito.
"Sige ibully nyo kami gigilitan ko sa leeg itong chaka doll na ito."matapang na ani ni Kathleen tila hostage na tuloy si Amber na naghihiyaw.
"Ouch my eyes I can't see.!"hiyaw nito.
"Ito tubig hilamusan mo iyang mata mo.Karma is real gangster din iyan binubully ninyo.Gangster sa Kanto."natatawang kinuha ni Kareem ang self defense ni Kathleen at nilagay ulit sa bulsa nito.
"Dalhin na kita sa clinic Amber.Thanks Kareem."dali dali ang grupo ni Cassandra na nagpulasan lahat.
"Thanks mo mukha mo.Alaga ni Mama Karina itong buhok ko.Tapos puputulin lang ninyo.Over my cute body."pahabol pa na sambit ni Kathleen.
"Sabi mo dead na ang Mama mo Kath.?"curious na tanong ni Zea tumahan na siya dahil sobrang tapang pala ni Kathleen.At dumating agad si Kareem.
"Mama ni Kareem Mama ko din.Share kami ng Mama.Birthday niya pala today sumama ka na Zea sa amin.Doon na tayo matulog sa bahay namin.May munting pool doon.Dala ka lang ng damit maligo tayo.Masarap magbarbecue si Kareem.Sideline niya sa bangketa ang matinda ng barbecue."syempre yong last sinabi ni Kathleen biro lang iyon.Di naman naasar ang pinsan.Tawang tawa pa ito sa pinagsasabi niya.
Late sina Jared at Zeth nauna palang dumating si Kareem.At insecure talaga si Zeth dahil bf ni Kathleen si Kareem.At siya di pa siya close ni Kathleen naman.Advantage niya bff nito ang kapatid niya.Pero ang katotohanan na si Kareem ang may karapatan kay Kathleen Samonte hindi siya.
Nang breaktime nanood sina Zea at Kathleen sa laro ni Kareem.At sobrang ingay ng mga babae.Pero ng Dumaan silang dalawa biglang natahimik at lumayo ang mga ito.
"Siguro kalat na sa campus ang pagtutok mo ng patalim kay Amber Neris.Reyna iyon ng mga main girls daw with her cousin Cassandra Neris."information nakalap ni Zea about kina Amber at Cassandra.
"I dont care."kibit balikat na lamang ni Kathleen.Pero di niya akalain nagsumbong pa ang mga bully sa Dean.Binaliktad pa siya ng mga ito.

Mr.Dream ManWhere stories live. Discover now