Mr. Dream Man ☆ Part 24

15 1 0
                                    

Galing sila sa hotel tanghali na sila nakauwi sa bahay nila.Sinalubong sila ni Krizzia na tuwang tuwa pa.
"Mommy,Daddy you are making my baby sister right.?"tila lumulundag pa si Krizzia at binuhat agad ito ni Zeth.
"Yeah baby girl."Kay tamis ng ngiti ni Zeth dahil sa wakas may nangyari na sa kanila ni Kathleen.
"Ano na naman ba sinabi nong madaldal mong Ina ha Krizzia.?"namumulang tanong ni Kathleen at hinalikan niya sa pisngi ang anak.
"Mama told me na you are making my baby sister.Dahil may baby brother na ako.I want sister too Mommy."pumalakpak pa si Krizzia sa tuwa.
"Babe tingnan mo kahit ano na lang itinuro ni Zea sa anak namin.Paluin mo kaya sa pwet ang kapatid mo."pabirong ani ni Kathleen ang totoo nahihiya lang siya.
"Kareem protect me.!"yumakap naman si Zea sa beywang ng asawa niya.
Kaya naman tawang tawa ang mga mister nila sa kulitan ng dalawang magkaibigan.Sabado iyon kaya chill lang sila sa bahay.Kelangan din may time sa dalawang bata.
"So ano yong feeling ng first time Kath.?"tudyo ni Zea kay Kathleen.
"Masakit at masarap pala yon."tila kinikilig pa si Kathleen na hinahampas ang braso ni Zeth.
"Oo yong ano ni Kareem sobrang taba.Grabe yong puday ko parang mapunit girl noon."bulgar na ani ni Zea kaya naibuga ni Kareem ang iniinom na tubig at tumawa ng malakas.
"Pare nakakabaliw ang usapan nila.Binabackstabbed nila ako harap harapan diba.?"namumula sa katatawa si Kareem sobrang kulit talaga ng misis niya.
"Yong kay Zeth matigas sobra."segundang biro Kathleen.
Namumula sa katatawa sina Kareem at Zeth.Sabi pa nang dalawa ok lang daw atleast satisfied sila sa kama.Kung masaya ang bahay nila.Kabaliktaran naman ang mansion ni Don Neri.Dahil unti unting tumaas ulit ang kita sa stock market ng company na kakompetensya nila.Walang iba ang Guerrero Interprises.At ang feedback pa wala daw maganda design at bagong interior design ang Neri Company.Samantalang ang Guerrero ay pati mga design ng furniture meron na.Dahil kung magpapagawa sila ng bahay.Pwede na silang doon na din bumili sa Guerrero company.Dahil nagbigay din ang mga ito ng discount.Yong company ng mga Neri sobrang mahal daw at wala pang discount.Dahil ganid sa pera naman ang dalawang anak pa ng Don.Binulsa din ng mga ito ang pera ng company.Dahil gusto nilang masiguro ang bulsa nila.At ayaw nila Hatian mismo ang nag iisang anak ni Klara na si Kathleen Samonte Guerrero.Total naman daw matagal ng patay ang kapatid nila.Kaya wala ng karapatan iyong Kathleen sa yaman ng matandang Neri.
"Papa matigas kasi ang ulo ng kinikilala mong apo.Sa halip sa atin siya tumulong doon sa pumatay kay Klara siya pumanig.I wonder kung tanga or Bobo ba iyang anak ni Klara."napapalatag ang ama ni Amber at sinisi kay Kathleen ang lahat na nangyayari sa company na hinahawakan nilang magkapatid.
"Bakit ninyo kay Kathleen sinisi ang problema ng company.?Wala siyang alam doon diba.?Bakit di din tumulong iyang mga batungan ninyong mga anak.?Lalo na si Amber na gulo lang ang dala.!"pagtatanggol ni Don Neri sa apo niyang si Kathleen.
"Papa wag mo ng ipagtanggol si Kathleen.Dahil sa kanila nong Kareem na iyon malulugi na yata tayo."segunda pa nong isang anak ni Don Neri.
"Malulugi ang company dahil ibinulsa ninyo ang pera sa account mismo ng ipinundar ko.Since ganun naman ginagawa ninyo.Sige maghati Hati kayong dalawa.Pero itong mansion at iba pang assets ko kay Kathleen mapupunta lahat.!"galit na deklara ng Don.
"Lolo di naman kayo kinikilalang kadugo ni Kathleen Samonte.Kami ang tunay na mga apo ninyo.Lalo na ako na lage sa tabi ninyo.!"kontra at reklamo agad ni Amber.
"Makapal din ang pagmumukha mo ano Amber.Di mo ba alam na mas may karapatan pa si Kathleen kesa sayo.?Anak ka lang sa Ina mo sa labas.At ang totoo wala kang dugong Neri."isang rebelasyon na ang Ibinulgar ng Don sa pamilya nila.Sobrang nagulat ang mga pinsan pa ni Amber.Siya ang kinikilalang panganay nilang lahat.Mas matanda pa din ito kay Kathleen kasi.
"Papa kelangan mo pa bang sabihin ito kay Amber.?"nanlaki ang matang tanong ng Ina ni Amber.
"Sawang sawa na ako sa ugali ng anak ninyo.Kung tratuhin nila si Kathleen parang di siya tunay na Neri.Kelangan mahiya din iyang anak mo.!Matapos niyang pasakitan si Kathleen ng ilang mga taon.Patuloy pa niya itong ginugulo.Patay man si Klara pero buhay na buhay ang anak niya.At habang may hininga ako poprotektahan ko si Kathleen laban sa inyong lahat.!"maawtoridad na saad ni Don Neri malakas pa siya.Kaya pa niyang gawin iyon.He can't blame Kathleen either.Kung ganun na lang ang kagustuhan nitong wag silang kilalanin na kadugo.Dahil nga sobrang harsh ang dalawang Tito nito sa kanya.At ang mga pinsan ni Kathleen hindi siya kinikilalang kadugo talaga.
"No di totoo iyan diba Daddy.?Anak ninyo ako right.?Galit lang si lolo diba sa akin.?"ayaw maniwala ni Amber sa katotohanan.
"A-anak sinabi ko namang magpakabait ka na.Baog ang Daddy mo kaya he adopted you as his daughter.Di ibig sabihin na wala kang dugong Neri.Legal ka na Neri sa papel.!"taas noong ani ng Ina ni Amber.
"Di iyon valid na reason para guluhin ninyo ang apo ko.Kung kokontra ka pa Amber magbalot balot ka na.Kelangan mo ng umalis sa pamamahay ko.Dahil winawaldas nyo lang naman ang pera na pinaghirapan ko ng maraming mga taon diba.?Sa nalalapit na kaarawan ko ang kumontra kung imbitahan ko si Kathleen.Pwede ng lumayas ngayon sa mansion na ito.Mas gugustuhin ko pang mag isa.Kesa magulo ang buhay ko ngayon.!"yon lang at umakyat na si Don Neri sa kuwarto nito.
Di pa rin makapaniwala si Amber na wala pala siyang dugong Neri.
"Daddy magsalita ka naman.Diba anak mo talaga ako right.?"pamimilit ni Amber sa kinikilalang ama.
"Manahimik ka nga Amber.Di ka nakinig sa akin at kinansel mo pa ang engagement sana ninyo nong anak ng kumpare ko.Total di ka naman nakikinig sa akin minsan.Bakit pa kita din kilalanin na anak.?"highblood ang father ni Amber dahil alam pala ng mismong ama nila na binulsa nila ang kita ng Company.Marami pang assets ang Don.Tapos mapupunta lang sa anak ni Klara.?Di naman yata siya papayag noon.Lalo na siya na siya ang panganay na anak ni Don Neri.
"Amber wag ka ng magsalita tayo na sa kwarto mo.Mainit ang ulo ng Daddy mo.Wag mo ng dagdagan pa.!"hinila na ng Ina ni Amber ang anak.Dahil obsessed ito masyado kay Zeth Guerrero noon pa.Di na ito nakapag isip ng maayos.
Nang makapasok na sila sa kwarto ni Amber.Nagwawala ito at sumisigaw di nito matatanggap na ampon lang pala siya.
"Isang Neri ako at di ako papayag na malamangan ni Kathleen.Babawiin ko din si Zeth kahit anumang mangyari.!"hiyaw ni Amber pero isang malakas na sampal ng Ina ang nagpatigil sa kanya.
"Stop it Amber sa pagkakataong ito makinig ka sa akin pwede ba.?Kung ayaw mong mapalayas sa mansion na ito.Kelangan mo ng baguhin ang ugali mo.At stop pestering Zeth Guerrero kelangan mong mag isip ng matino.Baka pati ako palayasin ng lolo mo dito.Talagang mapapatay na kita Amber Neri.!"nanlilisik ang mata ng Ina ni Amber.
"P-pero Mommy si Kathleen ang dahilan ng lahat ng kamalasan ko.!"sisi talaga ni Amber kay Kathleen kahit wala namang konek ito sa nangyayari sa kanya.Kay sama ng pag uugali niya kaya yong parents ng fiancee na sana niya inayawan na talaga siya.
"Amber di kita pinanganak na boba.Kelangan mong maging mabait na talaga sa lolo mo.Kung ayaw mong pati apleyido mo babawiin nila.Saan ka ba nagmana punyeta.?Di mo ginagamit talaga kukuti mo Amber.!Tigilan mo na ang kahibangan mo kay Zeth.Kasal na sila ni Kathleen gumising ka nga sa katotohanan anak.Last ko ng advice ito sayo.Wag ka ng gumawa ng gulo sa pagitan ninyo ni Kathleen.Dahil pagnagkataon di na kita maisasalba pa."paalala ng Ina ni Amber bago ito umalis sa makalat na kwarto ni Amber.
"Isa akong legal na Neri at humanda ka Kathleen magtutuos pa tayo.!"bulalas ni Amber sa kawalan.
Pero dahil sa rebelasyon na hindi si Amber totoong Neri.Nagbago ang pakikitungo ng mga tao sa mansion.Pati nga katulong di na sumusunod sa kanya.Pag sumisigaw siya iniismiran lang siya ng mga ito.Pati mga pinsan niya malamig na pakikitungo sa kanya.Biglang nagbago ang mundong ginagalawan ni Amber sa isang iglap lang.

Mr.Dream ManWhere stories live. Discover now