Mr. Dream Man ☆ Part 22

39 1 0
                                    

Samantalang nagkaroon ng problema ang company Guerrero.Nagresign daw kasi ang dalawang magaling na designer.At pati ang CEO nila may amnesia.Bumaba ang sales ng company bigla.At tumaas ang sales ng Company Neri.
"K-kathleen at Kareem alam kong di ako qualified humingi ng tulong sa inyo.Pero kelangan kasi.Ayaw bumalik sina balae sa company."nahihiya man si Arthur sa mga ito.Pero sinubukan nilang kumbinsihin ang dalawang mga manugang.
"Daddy kakausapin ko sina Papa Manuel at Karlos.Tutulong kami ni Kareem if kelangan ninyo ng design.Gagawa po kami kahit ibigay namin ng libre."sabi agad ni Kathleen dahil wala din kinalaman ang lalake na byenan niya sa nangyayari sa kanila.
"Kath wala ng libre sa mundo.Dapat may commission tayo."sabat naman ni Zea Segurista siyang nilalang.
"Zea ikaw muna ang uupo sa pwesto ng kuya Zeth mo.Dahil baka maisipan ng mga stockholder na palitan na lamang si Zeth.Di naman natin alam kung kelan gagaling siya diba.?'biglang naisip ni Arthur.
"Daddy mas qualified si Kareem kesa sa akin.Alam mo namang di ko kaya iyon."tanggi ni Zea.
"Uupo ako sa tabi mo Mrs.CEO.Isipin mo shop natin ang pinapalakad mo Bhe.Tutulong kami ni Kathleen genius yata iyang bff mo diba.?"willing din tumulong si Kareem sa byenan nils ni Kathleen.
"Basta ako mag aalaga ng baby boy na ito.Di siya iyakin as in."busy naman si Zeth sa bunsong pamangkin niya.
"Salamat mga anak maasahan pala kayo talagang dalawa."buong pusong pasasalamat ni Arthur.
Kinausap nga ni Kathleen ang mga ama nila.
"Matanda na kami kaya Palit na lang tayo ng trabaho.Kami na ang tatao sa shop ninyo.Marami din naitulong ang Daddy nina Zea at Zeth sa atin.Kaya mas mabuti ng tulungan ninyo siya sa company."payag si Manuel sa gustong gawin nila Kathleen at Kareem.
"Kami na din ang bahala muna kay Keo.Para makapokus kayo sa trabaho."segunda naman ni Karlos.
"Mama Karina pakidiligan mo ang mga halaman ko po ha."di nakalimutan ni Zea ang mga alaga niyang halaman sa shop nila.
"Kawawang Kareem mas mahal ni Zea ang halaman niya.Sige anak ako na bahala doon."pang aalaska pa ni Karina kay Kareem.
"Mas ok na iyong halaman ang karibal ko Mama."ganting biro ni Kareem proud siya na siya ang first love at last love ng misis niya.Maliban sa kanya obsessed lang si Zea sa mga alaga nitong halaman.
Panibagong yugto ng buhay nilang apat.Panibagong hamon ng buhay.Gustong gamitin ni Amber Neri ang pagkakataon ito.Para machinery niya si Zeth Guerrero sa pagkakataong ito.Nagsadya siya sa opisina nito pero laking gulat niya na sina Zea at Kareem ang nandun.
"Saan si Zeth diba siya ang CEO sa company ninyo.?"taas kilay na tanong ni Amber sa kaaway din niyang si Zea.
"Will temporary ako ang uupo sa pwesto niya.Alam mo namang may amnesia ang kuya ko diba.?At isa pa bakit ka nandito.Kung forever ka nang maging pusang gala Amber Neri.Kami busy na tao kaya wala kami time para sayo.!"deretsahang pagtatamboy ni Zea kay Amber.
"I doubt na kaya mo ang pagiging CEO."pang aasar ni Amber kay Zea.
"Will as long as nasa tabi ko si Kareem makakaya ko.At nakakalimutan mo yatang genius si Kathleen diba.?Will di tulad ninyo mga Neri boba."pang iinsultong ani ni Zea dito.
"Nandito ako para mag offer sa inyo.Sasabihin ko kay lolo na iurong ang kaso laban sa Mommy ninyo.Pero kapalit noon hiwalayan ni Zeth si Kathleen."mayabang na offer ni Amber sa kanila.
"Bakit ko naman gagawin iyon.?Wala akong planong palabasin ang Ina ko sa kulungan.Tama pala ang misis ko sobrang obsessed mo sa akin.Di ko alam kung bakit kita naging gf noon.Gusto mo bang masipa sa mukha.?Or aalis ka ngayon din mismo sa opisina ko.?"maawtoridad na bulyaw ni Zeth galing sila ni Kathleen sa lunch meeting.Full force sila para sa kapakanan ng company.
"Z-zeth di ka ba naawa sa Mommy mo.?Magagawa ko ang bagay na iyon maniwala ka."giit ni Amber gusto niyang utuin si Zeth dahil nagkaamnesia nga ito.
"Ah alam ko na nauto yata ako sayo.Kaya pinatulan kita noon.Isa kang desperada tang ina.I said labas at wag ka ng lumalapit sa amin.Baka sirain ko iyang mukha mo.!"tinulak ni Zeth ng pagkalakas lakas si Amber.Kaya bagsak ito sa sahig na marmot.
"Kathleen di pa tayo tapos.!"gigil na banta ni Amber at mabilisan lumabas sa opisina na iyon.
"Tse as if takot ako sayo.Zea here bumili kami ng bananacue snack natin."may supot na bitbit si Kathleen.
"Pare I envy sa samahan ninyo noon.College pa kayo magkakasama na pala.Naikwento ni Kath ang masasayang ginagawa ninyo noon dati sa akin."bulalas ni Zeth.
"Pare mas mahal nila isat isa.Thirdwheel lang naman ako lage nilang dalawa."natatawang ani naman ni Kareem kay Zeth.
"Of course mas mahal namin ang isat isa.Dahil pareho kami ng mindset.Over confident talaga yong Amber na iyon.Para sobrang ganda niya noh.?"ani ni Zea na kumakain na ng bananacue.
"Paepal talaga siya kaya siguro bitter.Dahil walang tatagal na lalake sa ugali niya.Ayoko talagang isipin man lang pinsan ko si Amber Neri."umiismid pang sambit ni Kathleen.
"Paano kayo naging pinsan Babe.?Ok lang ba ikwento mo sa akin kung paano din kami nagkaroon ng relasyon ni Amber.?curious na tanong ni Zeth.
"Si Amber anak sa isa sa kapatid ni Mama Klara.Pero ayoko talagang tanggapin na isa din akong Neri.Dahil ayaw ni Don Neri noon sa Papa ko.Kaya lumayas talaga si Mama para magsama sila ni Papa.Biglang pumunta nga iyong matanda sa bahay namin noon.Humingi ng tawad kay Papa.Minsan din may welcome party sila sa akin.Ayon lahat sila ayaw nila akong tanggapin bilang Kaanak.Kaya vice versa di ko din sila kimikilalang pamilya."kwento ni Kathleen kay Zeth.
"Kuya Zeth before makilala mo si Kath.Sobrang playboy mo isa si Amber Neri sa pinatulan mo.Tapos nong nag aral kami ni Kath sa University kung saan kayo pumapasok.Aba bago pa lang kami doon binubully na kami nila ni Amber.Lalo na si Kath at Kareem isa ka din bully sa mister ko.Kaya pinalabas namin na may relasyon sina Kathleen at Kareem sa buong campus.Ayon nauto pa si Daddy sa parents ni Amber.Kaya naging fiancee kayo ng bruha.Ikaw first love ni Kath pero kelangan nilang lumipat ng University.Dahil nga di tumitigil sila Amber sa panggugulo sa buhay ni Kath."dagdag na kwento ni Zea.
"Zea nakakahiya yong first love.Kala ko ba secret lang natin iyon.?"namumula ang pisngi ni Kathleen sa sinabi ni Zea.
"Nahihiya ka ba I'm sorry pala.Di ko na feel siguro na gusto mo ako.Babe simula ngayon ikaw na lang ang babaeng titingnan ko 24/7."puno ng pagmamahal na sambit ni Zeth.
"Pare di showy si Kathleen sa nararamdaman niya.At nirerespeto mo lang siya noon pa ng sobra.Dahil pinalabas nilang dalawa na siya gf ko.Ako naman sunod lang sa script nilang dalawa.Kawawa ka nga pinagtripan ka nila ng matagal na panahon.Ginamit pa nila ang anak ko sa agenda nila.You suffered a lot dahil akala mo nag asawa at may anak na si Kathleen sa Bahrain."simpatya ni Kareem kay Zeth.
"Its ok sobrang cute pala nila.Babe dapat magbayad ka sa ginawa mo.Gusto ko ng magkababy na tayo.Para tumigil na talaga yong Amber na iyon."biglang request ni Zeth.
"Ano ka ba sana pag usapan natin ito ng private.Aasarin ako ni Zea lage di mo pa ako nadiligan."bulong ni Kathleen kay Zeth sabay subsob sa mukha niya sa dibdib ng mister.
"Kay cute mo magblush talaga.Mag effort na ako ng todo sa pagsasama natin Babe ok."malambing na niyakap ni Zeth si Kathleen.
"Pagkasama mo talaga si kuya Kath naging pabebe ka na talaga.Happy na kami ni Kareem di ka na bitter lage."pang aasar pa ni Zea kay Kathleen.
"Babe Ayan inaaway ako ni Zea oh."pabirong ani ni Kathleen.
"Zeth tomboyish iyan ikaw lang talaga ang dahilan kung bakit biglang nagpapabebe iyan si Kath."natatawang ani  ni Kareem.Siguro magmove on na silang lahat sa nakaraan.At harapan ng buong tapang ang ngayon at bukas.

Mr.Dream ManWhere stories live. Discover now