WARNING: SPG⚠️
KANINA PA nakakunot ang noo ko habang nakatingin kay Lightning at sa ilang gwapong nilalang na may kausap sa telepono. Pinagmumura nila ito at sinisigawan. They were busy shouting, cursing and talking some shit about this guy—named Tyler.
Napaayos ako nang upo at tinignan sila isa-isa na para bang papatay nang tao ano mang oras.
“Fuck that asshole! Kanina pa ako mga alas kwatro ng madaling araw tapos wala pa!” -pag-aalburuto ng bibig ni Glenn. “Pag 'yan hindi sumipot papasabugin ko talaga Cadillac niya!”
“Putangina,” -mura ni Darwin na ngayon ko lang nakilala. “Ipagdasal niyang hindi pa magigising si Aisha dahil kung hindi, siya ang ililibing ko ng buhay.”
“Nag-aaya tapos hindi sisipot?” -'di makapaniwalang tanong ni Zach. “Sobrang aga naming dumating peste.”
“Nakahithit ba 'yon?”
“Sa susunod kapag sinabihan ako ni Diamond nang I love you hindi ko siya iimbitahin,” -sabi ulit ni Glenn. “Lintek anong oras na hindi parin tayo umaalis.”
Itong limang kalalakihan na nandito ay nasa isang living room. And yep, may ganitong klaseng set up ang plane ni Light. Nakikinig lang ako sa kanila na kanina pa mura nang mura.
Ako lang yung nandito dahil yung tatlong babae na kasama ni Zach, Darwin, at Glenn ay natutulog.
“Boo?” -tawag sa'kin ni Lightning at umupo katabi ko. “Gusto mo bang matulog?”
“Okay lang, nakaidlip naman ako kanina.” -sagot ko. “Ikaw? Baka gusto mo, kanina ka pa kasi hindi natutulog.”
“Nah, I'm fine. Hihintayin ko lang si Tyler.”
He gave me a peck on my forehead before facing his handsome friends. Binaling ko naman ang tingin sa ibang dimension. Ipinahinga ko saglit ang ulo ko habang nakikinig sa rant ng mga ito.
Napailing ako nang marinig ang boses ni Glenn. “Hoy, Lightning. May girlfriend ka na pala hindi mo man lang sinabi sa'kin. Ano? Siya na ba? Hindi ka naman na siguro nambababae 'di ba?”
“Shut up, Romero.” -sita niya. “My boo will mis-understand you tangina ka.”
“Damn,” -rinig kong boses ni Zach. “Hindi alam ni September na babaero ka?”
Naningkit ang mga mata ko.
“Anong babaero? Hindi ako ganun!” -depensa niya. “Bawiin niyo nga yung sinasabi niyo! Mga bwisit talaga kayo sa buhay ko!”
“You're a self proclaimed womanizer, Axelium.” -That voice came from Darwin. “Don't hide it. Proud ka pa nga noon. Sa ating lahat, ikaw ang palaging may kinakantot na babae.”
“Yah!” -sigaw niya. “Umalis kayo sa plane ko! Mag kanya-kanya tayo mga giatay!”
Humalakhak ng tawa si Zach.
“You know how to speak Bisaya curse, huh? Ang galing naman ng pronunciation mo.”
“Fúck you. Mga putangina kayo.”
“Uutot na naman 'yan.”
“Lubusin niyo na ang pagpapahiya sa'kin! Mga bwisit!”
I shook my head unbelievably. I can't believe na itong mga gwapong nilalang na 'to ay may mga sayad sa utak.
AFTER HOW many hours, dumating narin sa wakas ang lalakeng kanina pa nila hinihintay. Alam ko na agad kung sino si Tyler dahil agad siyang binungaran ng malulutong na mura nina Zach, Light, Darwin, at Glenn. Kanina pa sila ganyan, naririndi na tenga ko
BINABASA MO ANG
TERRITORIAL PRINCE (Mafia Series 3) (Completed✓)
ActionAztic Damein Brunswick Luneburg is a sniper in the MAFIA'S ORGANIZATION, also known as Lightning Axelium. He is a prince and a male ruler of a well-established family, known for his aggressive and intimidating demeanor that strikes fear into people...