Kabanata 15 - Roses

70 11 29
                                    

Untroubledsoul! Thank you so much, you're a big help sa unti unting pagusbong ng aking pagsusulat. Una palang napakabait mo na sa'kin Ate and yung Club! It helps me a lot. Kahit na isa ako sa mga pinaka pagong o minsan panga ay tokis sa pagpapasa ng challenge. You still accepted me! Thank you.


Lastly, CHILDHOOD CRUSH is a great story.


Kabanata 15 - Roses


Matapos kong maggrocery ng mga gagamitin para sa spaghetti at iilang kailangan pa sa bahay tulad ng bread, cheese wiz at mga chips syempre. I'm only 22 so I should enjoy my food!


Umuwi na agad ako at sumakay ng taxi buti nalang at hindi katulad ng taxi na nasakyan ko kanina ang nasakyan ko pauwi na nagpapatugtog ng mga madramang kanta!


I felt my phone vibrate, so I checked it out.


From: Hun


Honey. I think you already know that I have some sentiments about you not seeing me the last time. Well, maybe it was may fault because I should just asked you, hindi yung sinulat ko pa sa love letter. Anyway, we landed safely. I love you.


I smiled after reading his messages. "Haynaku, Peso! Ang mahal mahal ng mga international text and call eh!"


After 5 minutes I felt my phone vibrates again. Napangisi nalang ako dahil si Peso nanaman 'to. Porket gwapo e! Este, mayaman sa load.


But smile turn into a frown. There is 2 messages.


From: Doc. Reyes (Witch)


Paki-halik daw si Trade sa anak niyo, Artemis. Anyway, were staying in one room. Kachow!


Halos mapisil ko nang mabuti ang cellphone ko dahil sa mensahe ni Doc. Reyes, hindi ko kung anong binabalak niya o kung ano mang ibig niyang sabihin sa text niya na 'yun! Grr.


Hindi ko na binuksan ang isa pang mensahe, hindi ko narin 'to tinignan pa dahil pupuntahan ko si Hope kela Mommy ni Peso at dun ako mag lu-unch because this house felt empty without my boys.


"Wait up!" The doorbell was ringing like forever, I don't know who the hell this person is for like going out dahil sobrang init ngayon lalo na't tanghali pa!


"Andyan na! Jusko naman. Tanghaling tapa- C-cleave!" Diret-diretso na ;tong pumasok sa loob ng bahay at naupo sa sofa.


"Ba't nandito ka, Cleave?" I sat down at the sofa infront of him.


Ngumis muna ito at dumiwatro, "Sasamahan ka maglunch?" He said while grinning like an idiot! Ugh. Please don't do this to me!


"No. Kela Peso ako mag lu-lunch, total andun din si Hope."


"Then, I'll go with you! I want to see my baby Hope." Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya na para bang may bumara sa lalamunan ko at nais kong mabilaukan.

A Match Made in HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon