Chương 22

202 5 0
                                    

Một mùi ẩm mốc và hôi hám xộc vào mũi khiến Nhân Mã khổ sở mở mắt nhìn, sau gáy chàng đau dữ dội, lấy tay sờ thì cảm thấy một cục u to như quả ô liu ở ngay giữa ót. Khi đầu óc tỉnh táo được hơn một chút thì Nhân Mã mới nhớ ra hình như chàng đã cùng với hai chiến hữu rơi xuống một cái hố sâu. Chàng đưa mắt nhìn lên trên như một phản xạ hy vọng tìm thấy cái lỗ nơi mình lọt vào, nhưng kì lạ thay, phía trên kia chỉ một màu đen đặc, không hề có lấy một khe hở. Lúc này, chàng đang nằm với tư thế dang tay dang chân trên một lớp bùi nhùi nhơm nhớp, khẽ cục cựa mình, Nhân Mã cuối cùng cũng chống được một tay xuống đất để ngồi dậy. Cái lớp nhớp nháp chung quanh chàng thì ra là chất thải của động vật, Nhân Mã chợt cảm thấy buồn nôn khi nhận ra mình đã rơi vào hố xí của bọn Dã Nhân. Nhưng cũng may chàng dù sao cũng là đàn ông con trai, bẩn thỉu một tí cũng không đến nỗi chết, bằng như Alexandra ở trong tình cảnh này, hẳn nàng ta thà tự treo cổ mình cho xong. Vừa nghĩ đến đó, Nhân Mã liền nhớ ra việc hai người bạn của mình cũng rơi xuống cùng một lúc liền hốt hoảng.


- Nguy ! Alexandra quả thực cũng rơi xuống cùng lúc với mình. Không biết cô ta có chịu được nỗi khổ này hay không. - Nhân Mã lo lắng nhìn khắp chung quanh vừa lúc nghe một tiếng thét kinh khủng.


- Á á á ! Phân, là phân...phân khắp nơi ! - Alexandra kêu gào thảm thiết.


Nhân Mã theo hướng âm thanh vọng tới mà tìm kiếm thì quả nhiên nhìn thấy nữ đạo chích đang khổ sở cào đám chất bẩn khỏi mái tóc của mình. Nhân Mã cảm thấy nàng ta trong tình cảnh đó quả thực đáng thương bèn đến gần để giúp đỡ, nào ngờ Alexandra còn thoi vào vai chàng một quả đấm trời giáng.


- Anh chết đi ! Đi theo anh chẳng có gì sung sướng, đã vậy còn rơi vào cái hố xí này ! 

Nhân Mã đau điếng xoa nắn chỗ da thịt vừa bị đấm vào, định mở miệng phản bác nữ đạo chích thì chàng nghe một tiếng kêu khá quen thuộc.


- Cứu...ọc ọc...cứu tôi với !


- Là Edward ! - Nhân Mã thốt lên và lập tức phóng về phía đó. Alexandra cũng thôi không gỡ phân khỏi tóc nữa mà chạy theo.


Khi hai người đến nơi thì thấy chàng kiếm sĩ xúi quẩy bị rơi xuống một đầm nước sâu. Edward vốn dĩ là một con sư tử ở trên cạn, nước cao quá đầu như thế này quả nhiên khiến chàng khổ sở. Nhân Mã tức thì đưa một tay về phía cái kẻ đang ngoi ngóp dưới nước ấy, niệm khẽ một câu chú, lập tức, cả người Edward bị trọng lực nhấc bổng khỏi mặt nước và lôi hẳn vào bờ. Nhân Mã đặt kiếm sĩ xuống nền đất rồi lo lắng hỏi.


- Không sao chứ ?


Edward cả người ướt như chuột lột, hổn hển trả lời.


- Cũng may mà cậu tới kịp, không thì...


HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ