Kim Ngưu đến dinh bá tước được nửa tháng thì hai anh em Depone cũng từ biệt để trở về thủ phủ Myren. Một cỗ xe ngựa mới đóng được bá tước Acmen sai người mang đến từ sớm thay cho hai con ngựa trắng của ngài công tước. Kim Ngưu được lệnh mắc hai con ngựa trắng vào cỗ xe và đứng đợi bên ngoài dinh. Đến gần trưa thì Isabella cùng với công tước tiểu thơ bước ra khỏi dinh. Ngài nam tước lặng lẽ theo sau, cùng một cô người hầu lỉnh khỉnh đồ đạc. Ngay cả ngài bá tước cũng xuất hiện ngay sau đó để tiễn hai vị khách quý. Isabella mỉm cười nói.
- Katherine thân mến, cha ta đã chuẩn bị cỗ xe này cho nàng và nam tước. Ghế bên trong được bọc da cừu rất mịn và êm. Hy vọng nàng trở về Myren bình an.
Công tước tiểu thơ cảm động quay sang Acmen.
- Ngài bá tước thật là chu đáo. Ta nhất định sẽ nói lại với cha về tấm lòng này của ngài.
Acmen cười đến không thấy hai tròng mắt. Rõ là trong lòng ông ta rất mãn nguyện vì đã lấy được lòng công tước tiểu thơ. Duy chỉ có nam tước Depone thì trong suốt mấy ngày qua đều mặt mày u ám. Nhất là khi Isabella con gái của ông, cũng là người có hôn ước với nam tước lại suốt ngày quanh quẩn ở chuồng ngựa trêu ghẹo tên nô lệ Kim Ngưu nọ. Sau một hồi từ giã, cuối cùng chiếc xe ngựa do hai con bạch mã kéo cũng lăn bánh hướng ra khỏi thành Braden.
Kim Ngưu trở về chuồng ngựa và bắt đầu công việc cho ngựa ăn như mọi ngày. Chuồng ngựa nằm khuất phía sau dinh bá tước, bên cạnh có một con kênh đào nhỏ để dẫn nước len lỏi qua những khu vườn bí ngô tươi tốt. Từ sáng sớm, Kim Ngưu đã phải ra đây để gánh nước về cho ngựa uống và vệ sinh chuồng ngựa. Đến trưa thì cho ngựa ăn và tắm rửa. Còn chiều thì dắt mấy con ngựa đi dạo mấy vòng. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất lại vô cùng gian nan đó là bởi vì bá tước Acmen sỡ hữu đến cả một đàn mười hai chú ngựa. Đó là chưa kể những con ngựa của khách khứa đến chơi, Kim Ngưu cũng lãnh nốt. Nhưng tất cả chỉ là chuyện nhỏ so với sự đeo bám và quấy rầy không ngừng của bá tước tiểu thơ Isabella khiến cho chàng không tài nào hoàn tất công việc sớm hơn dự kiến.
Ngày hôm nay, bá tước tiểu thơ hí hửng dậy sớm, giục nàng hầu gái Nancy cùng mình ra chợ ở gần cổng thành chọn mua mấy loại hương liệu dùng làm bánh táo. Nàng hầu gái có hơi ngỡ ngàng bởi lẽ tiểu thơ của nàng xưa nay chỉ thích bắn cung, cưỡi ngựa chứ có đời nào chịu mò vào trong bếp. Thế mà hôm nay trước mắt nàng ta, chủ nhân Isabella cực kỳ thướt tha lượn qua lượn lại trong nhà bếp, chăm chút nhào nhào nặn nặn từng cái bánh, miệng thì líu lo một bài hát không rõ nguồn gốc. "Lẽ nào tiểu thơ bị quỷ ám?". Nancy rùng mình. Tuy vậy nàng hầu gái vẫn đánh liều lên tiếng.
- E hèm ! Tiểu thơ à. Người hôm nay sao lại có hứng làm bánh táo thế này ? Có phải là dành cho ngài bá tước hay không ?
- Không phải . - Isabella cười tít mắt, hai tay vẫn không ngừng nặng bánh táo.
BẠN ĐANG ĐỌC
HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAO
Fiksi PenggemarAuthor :Thor Aesir ( Thor1201) Disclaimer: Các nhân vật trong truyện đều do bản thân Thor xây dựng và qua lời văn mà thể hiện. Không nhất thiết là đại diện cho một tập thể hay bất cứ cá nhân nào cụ thể. Những địa danh trong truyện đều là hư cấu. Cat...