Cyrion:
Cái tên Cyrion đã có từ giai đoạn đế chế Zodiacus Đệ nhất, nó bắt nguồn từ chữ Cyrus - Cha của hết thảy thần linh. Truyền thuyết kể rằng Cyrus là vị thần đầu tiên nắm quyền cai quản thần giới, là chủ nhân của thần tộc Euradian. Hàng triệu năm trong quá khứ, Cyrus thống lĩnh vô số Euradian giao tranh dữ dội với tộc Thiên Thần. Thiên Thần thất bại, trở thành thứ tộc, Euradian chính thức cai quản Thiên Đàng, và Cyrus nắm quyền cai trị vạn vật trong vũ trụ.
Hoàng đế đầu tiên của Zodiacus Đệ nhất - Mordin sau khi đánh bại hàng trăm bộ tộc trên lục địa, thống nhất thành một nước, đã chọn nơi trung tâm của Zodiacus để lập thành trì. Mordin đặt tên vùng lãnh địa của mình là Cyrion ngụ ý rằng bản thân ông và những kẻ kế nhiệm ông ta chính là hậu duệ của Cyrus.
Thủ phủ của Cyrion thuở ban đầu mang tên là Tajhanka theo ngôn ngữ cổ đại của Zodiacus có nghĩa là "đồng bằng trung tâm". Nhưng đến đời Hoàng đế thứ mười bảy của Đế chế đệ nhất lại lấy tên là Byon cho đến ngày nay. Nguồn gốc của cái tên mới này vẫn còn là bí ẩn.
Sau khi Đế chế đệ lục tan rã, vùng lãnh thổ Cyrion trở thành một trong mười vương quốc lớn. Với địa thế chiến lược, cùng những thành tựu phát triển thừa hưởng từ những Đế chế trong quá khứ, Cyrion nhanh chóng vượt trội các vương quốc khác về kinh tế lẫn quân sự. Các triều đại Cyrion đã từng nung nấu ý đồ xâm lược các nước lân cận để bành trướng lãnh thổ nhưng không thành bởi sự can thiệp của các vị thần Eura. Thần Hòa bình Mora cho rằng sự sụp đổ của Đế chế Zodiacus Đệ lục đã chứng minh rằng sự thống nhất toàn lục địa là không tưởng, Ngài quyết định rằng quyền lực cần được chia thành đa cực, các cực cân bằng lẫn nhau, như vậy mới có thể ổn định được. Chính vì lý do đó, Mora đã lệnh cho Ma Kết ở lại Cyrion, một mặt hỗ trợ vương quốc này phát triển, mặt khác kiềm hãm sự hung hãn của triều đình Cyrion nhằm giữ sự cân bằng trên lục địa.
+Onyx:
Để biết rõ về vùng đất linh thiêng này, chúng ta cần truy đến ngọn nguồn hàng triệu tỉ năm về trước.
Trong vũ trụ, thần giới chỉ có một nhưng phàm giới thì nhiều vô số kể. Cũng như những cù lao nằm trên một dòng sông vô tận, những địa hạt phàm giới rải rác trên khắp lưu vực Thiên Hà.
Zodiacus được kiến tạo trên một địa hạt phàm giới có tên là Sanctuary - theo ngôn ngữ cổ đại có nghĩa là "Nơi ẩn náu".
Truyền rằng khi thần giới vừa được khai sanh, Thiên Thần lúc bấy giờ chủng tộc hùng mạnh nhất, bên cạnh đó cũng có các tộc thần linh khác chia nhau cai trị khắp các bờ cõi trong vũ trụ. Riêng vùng đất mà Thiên Thần cai quản thì được gọi là Roheim - chính là Thiên Đàng hay Vườn Địa Đàng ngày nay. Năm chín trăm sáu mươi tư, kỷ Hỗn Mang, nữ quỷ vương Lilith, con gái đầu lòng của Chúa Quỷ Cổ Thần, một trong bảy chủ nhân của Dallahein - Vùng Đất Tăm Tối đã khởi động hơn năm mươi vạn ác quỷ tấn công Muhan, địa phận linh thiêng của tộc thần Viễn Đông nhằm chiếm hữu khu vườn táo vàng do các Thần Nông cai quản. (Sự kiện này có nhắc đến trong tác phẩm Sứ giả thiên đàng của Thor, nhưng rất tiếc dự án này đang phải bỏ ngỏ để tập trung cho HTPS12CS)
BẠN ĐANG ĐỌC
HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAO
FanfictionAuthor :Thor Aesir ( Thor1201) Disclaimer: Các nhân vật trong truyện đều do bản thân Thor xây dựng và qua lời văn mà thể hiện. Không nhất thiết là đại diện cho một tập thể hay bất cứ cá nhân nào cụ thể. Những địa danh trong truyện đều là hư cấu. Cat...