Chương 14

219 11 0
                                    

Quốc đảo Orland sắp bước vào dịp lễ hội lớn nhất trong vòng vài năm trở lại đây. Lễ hội mùa màng cứ mười năm một lần chỉ còn sáu tháng nữa sẽ chính thức diễn ra. Trên khắp các con đường lát đá của kinh thành, vô số con người tới lui nhộn nhịp. Mỗi người một việc, hăng hái chuẩn bị cho một ngày lẽ trọng đại. Thậm chí những hàng trăm tàu buôn của vương quốc cũng gấp gáp trở về mang theo những cơ ngơi nào là châu báu, lương thực và nhiều vật liệu quý. Một cảnh tượng hết sức là sống động.


Nhờ sự ưu ái của các vị thần trên đỉnh Eura, một thập kỷ qua, Orland ngày càng thịnh vượng. Có thể nói là đây là quốc đảo hùng mạnh nhất vùng biển phía Đông Bắc. Chính vì vậy mà năm nay, quốc vương Orland đã lệnh cho những nghệ nhân bậc nhất vương quốc cùng hội tụ tại kinh thành để đúc cả thảy sáu bức tượng bằng vàng cao đến năm trượng để dâng lên các vị thần. Sáu bức tượng chính là chân dung của sáu vị thần chưởng quản phàm giới từ thuở sơ khai gồm có Mora, Lyn, Aeon, Dorr, Dwyn và Hyn. Với lễ vật này, đức vua hy vọng có thể thỉnh được các vị thần cùng hội tụ trên quốc đảo. Đó là một đặc ân lớn mà không một vùng lãnh thổ nào tại phàm giới có được. Nhưng có một điều mà vị vua người phàm không hề hay biết đó là khoảng hơn ba vạn năm trước, nữ thần Mặt Trăng Aeon đã dùng linh hồn của mình làm thành phong ấn chốt chặt lỗ hổng của Cõi Mộng. Còn thần thông thái Dwyn thì từ lâu đã không còn màng đến những chuyện tại phàm giới. Những vị thần khác cũng không tùy tiện mà hiện thân theo ý đồ của phàm nhân. Thế nên việc thỉnh được các vị thần có lẽ là điều không tưởng.


Trên một con đường nhỏ ở phía nam kinh thành Orland, hai bóng người trùm khăn kín mít đứng lặng lẽ trong một góc tối. Một trong hai kẻ bí ẩn lên tiếng. Đó là một giọng nữ trong trẻo nhưng lại tràn ngập sự tang tóc. 


- Kế hoạch của chúng ta, bà đã chuẩn bị đến đâu rồi ?


Kẻ còn lại đáp.


- Thưa chủ nhân, tất cả đã sẵn sàng.


- Tốt. Cũng không ngờ rằng cái tên quốc vương Orland này có cái ý tưởng rất giống với ta. Gom bọn thần linh ấy lại một chỗ rồi giải quyết một lượt. Chỉ là hắn suy cho cùng cũng chỉ là một tên người phàm. Nếu ta không dựng nên cái vở kịch này để giúp hắn một tay, e rằng đám Euradian đó sẽ không chịu lộ diện.


- Nàng có chắc cách này sẽ hiệu quả ? 


- Hắc Phu Nhân, cả bà cũng nghi ngờ ta hay sao ? Trên thế gian này nếu có ai hiểu rõ Dorr hơn ta thì có lẽ là Song Ngư con gái ruột của hắn. Tính cách của hắn ta hàng triệu năm nay cũng không thay đổi. Chỉ cần lễ vật tượng vàng này của hắn đột nhiên biến mất. Hắn chắc chắn sẽ không để yên cho Orland. Lúc này bọn thần linh trên đỉnh Eura kia không muốn cũng phải hiện thân mà can thiệp.


- Thế còn Xử Nữ ? Nhỡ nàng ta cũng đến ? - Hắc Phu Nhân không kìm được thắc mắc này.

HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ