Chương 21

194 9 0
                                    

Chỉ còn độ tuần lễ nữa sẽ vào Đông chí, thủ phủ thành trì Terre của vương quốc cực bắc Hyon băng tuyết trập trùng. Người ta dễ dàng nhận ra những ngọn tháp sừng sững, những lâu đài và biệt viện nguy nga của nó từ cách đó đến hơn vài trăm dặm. Terre được phân ra thành hai khu vực trọng yếu, từ cổng thành mà tiến vào thì ta đặt chân đến khu Thành Ngoại. Đó là một tổ hợp khổng lồ những nhà cửa, phố xá và chợ búa tạo thành một vành đai rộng và dài hơn chục dặm. Trong những ngày quang đãng, cư dân tại đây đều đổ xô ra đường, kẻ thì buôn bán, kẻ thì mua sắm, ai nấy đều phục trang tươm tất, mặt mày niềm nở, có thể nói là một cảnh tượng khó có thể tìm được ở những thành trì lớn khác trên lục địa. Khu Thành Nội chính là hạch tâm của Terre, từ bất kỳ con đường nào ở Thành Ngoại, muốn vào Thành Nội đều phải bước qua một trăm hai mươi bậc thang đá rồi đến trình diện với cảnh vệ quân gác cổng thì mới được phép tiến vào. Thành Nội được kiến tạo bởi trùng trùng điệp điệp những dinh thự khổng lồ, thạch tháp hùng vĩ, những lâu đài tráng lệ bao vây lấy điện hoàng gia ở giữa. Đó chính là thế giới xa hoa của giai cấp quý tộc Hyon gồm có hoàng tộc, hiệp sĩ và thương nhân giàu có. Chính vì lối kiến trúc đặc trưng này mà Terre hơn hai vạn năm qua được mệnh danh là Viên Pha Lê của phương Bắc xa xôi. Nhắc tới địa phương này, con người ta không khỏi có cảm tưởng đó chính thị là một địa đàng ở tại nhân gian.


Vào khoảng thời gian còn hay tự do ngao du khắp các vùng biển, Song Ngư cũng đã từng nghe qua danh tiếng của tòa thành trì này. Truyền rằng ánh sáng của nó rọi xa đến ngàn dặm, sự trường tồn của nó đã trải dài đến vạn năm, Terre thực sự là một đại diện cho cuộc sống phồn vinh bất tận. Người ta còn nói rằng, vào những ngày cực hàn của mùa đông, thậm chí trên bầu trời nơi đây còn có hiện tượng cực quang vô cùng kỳ diệu khiến cho ai ai cũng ao ước được chứng kiến một lần. Thế nhưng trăm lần nghe cũng không bằng được một lần trực tiếp nhìn thấy, Song Ngư cuối cùng cũng có thể tận mắt chiêm ngưỡng cái kỳ quan nhân tạo trong truyền thuyết này. Nàng ung dung dạo bước trên con đường đá xuyên qua một khu chợ náo nhiệt, ánh mắt thích thú theo dõi từng con người và cảnh vật hai bên lối đi.


- Thì ra quê hương của chàng lại đẹp như vậy. Nếu được vĩnh viễn cùng chàng ở lại nơi đây thì không còn gì bằng. - Song Ngư nghĩ thầm. - Nhưng có điều, tòa thành rộng lớn như thế này, biết đi đâu mà tìm chàng đây ?


Cùng lúc đó có hai thiếu nữ nắm tay nhau từ hướng ngược lại mà đi tới, hai nàng khoảng độ mười bảy mười tám tuổi, vừa mang giỏ chất đầy rau củ vừa trò chuyện rất là vui vẻ. Song Ngư một nửa bản thể vốn là thần linh cho nên thính giác cũng hơn hẳn người thường, ở một khoảng cách khá xa nàng cũng có thể nghe rõ hai thiếu nữ kia bàn luận điều gì.


- Chị Erna à, nghe nói hoàng tử Noah đã trở về Terre rồi. - Cô gái đội chiếc mũ len màu nâu sữa lên tiếng.


- Chị cũng vừa mới nghe tin ấy ở chợ, chính là tối hôm qua. - Thiếu nữ còn lại có đôi mắt to tròn vui vẻ trả lời, nhưng ánh mắt nàng ta chợt có nét buồn. - Thật là đáng tiếc, bọn họ trở về lúc nửa đêm, đó là giờ giới nghiêm cho nên chúng ta không thể ra xem.

HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ