Kể từ khi đế chế Zodiacus thống nhất phân rã thành mười vương quốc nhỏ cho đến nay cũng ngót nghét một vạn năm. Trong quãng thời gian dài đằng đẵng đó, mười quốc gia lớn của lục địa tất nhiên có xung đột nhưng nhìn chung con người ta vẫn tận hưởng được cảnh thái bình. Chỉ vỏn vẹn vài ngàn năm trở lại đây khi bọn Dã nhân, Kị sĩ bóng đêm và bầu đoàn Pháp sư quỷ ám bỗng dưng xuất hiện thỉnh thoảng lại tàn sát một ngôi làng hay những con người du mục tội nghiệp đã làm dấy nên một nỗi sợ hãi âm thầm trong cuộc sống của con người khắp nơi trên lãnh thổ Zodiacus rộng lớn. Hoàng tộc mười vương quốc lớn tỏ ra bị động trước việc đối phó với thế lực dị thường mới xuất hiện này bởi lẽ những sức mạnh bóng đêm nằm ngoài sự hiểu biết của họ. Giáo hội vì thế mà vươn lên vai trò thủ lĩnh trong cuộc chiến với những lực lượng ma quỷ. Các pháp sư hội đồng trên khắp Zodiacus được đưa vào hàng ngũ binh lính và tướng lĩnh hoàng gia để gia tăng sức mạnh về ma thuật cho quân đội.
Ở tại Cyril, vương quốc nằm ở cực nam của lục địa, trong vòng mười năm đã có năm ngôi làng bị tàn sát một cách bí ẩn. Những người sống sót cho rằng bầu đoàn bóng tối xuất hiện và rút đi theo đường biển qua những rặng đá ngầm đồ sộ và hiểm trở ở cực nam.Giáo hội Cyril cùng hoàng gia ra lệnh lập ba tuyến phòng thủ lớn nối ba tòa thành là Guandara, Guanera và Guanos tạo nên một vành đai chắn ngang mọi ngã đường thâm nhập sâu hơn vào vương quốc tính từ bờ biển phía nam. Ở mỗi một tòa thành, quân đội tập trung với số lượng đến hơn hai vạn chiến binh và hàng trăm pháp sư hội đồng. Các chiến binh được chia thành ba đội ngũ gồm có giáo binh, kị sĩ và cung thủ. Đàng sau họ, những pháp sư hội đồng có nhiệm vụ sử dụng pháp thuật gia tăng năng lực chiến đấu và khả năng phòng thủ của chiến binh lên gấp trăm lần. Ngoài ra, pháp sư còn là lực lượng chữa trị và phục hồi sinh lực của quân đội. Tưởng chừng như tuyến phòng thủ đó là một pháo đài không thể xuyên thủng. Từ lúc phòng tuyến được dựng lên, đã có hơn mười lần chạm trán giữa thế lực bóng tối với pháo đài này, kết quả đều là bóng đêm phải lùi bước. Hoàng gia Cyril tự hào tuyên bố rằng quỷ dữ dù có lợi hại đến cỡ nào cũng không thể đánh sập được lực lượng của họ. Nhưng nhiều pháp sư trong hội đồng lo ngại những đợt công kích nhỏ lẻ đó của bầu đoàn bóng tối thực chất chỉ là những cuộc thử nghiệm nhỏ mà bọn quỷ dữ thực hiện để đánh giá sức mạnh của đối phương. Giáo hội cho rằng kẻ đứng đàng sau bầu đoàn bóng đêm đang có một kế hoạch khác lớn hơn và độc địa hơn nhiều. Chính vì vậy mà Cha tối cao đã ra lệnh cách ly toàn bộ khu vực bên ngoài vành đai, bất kỳ một sự tiếp cận nào vào bên trong thành cũng có thể là một mối nguy hiểm lớn.
Mười năm trôi qua, bầu đoàn bóng đêm liên tục vượt biển đổ bộ vào đất liền. Chúng tập trung lực lượng ngày càng đông với đủ loại quái vật, quỷ dữ và pháp sư, nhưng chưa bao giờ tiến gần hơn phạm vi ba trăm dặm bên ngoài phòng tuyến. Sự đối đầu của loài người và quỷ dữ chính thức trở nên căng thẳng tại vương quốc phía nam Zodiacus. Chín vương quốc còn lại cũng trở nên thận trọng hơn với những cuộc tấn công đột ngột và nhỏ lẻ của quân đoàn quái vật, bao gồm cả vương quốc trung tâm. Họ cũng dần dà tự xây dựng một hình thức quân đội tương tự Cyril. Thậm chí họ còn gửi pháp sư hội đồng đến Cyril để thực hiện sứ mệnh. Onyx linh thiêng ở phía Đông Bắc giữ vai trò như ngọn hải đăng dẫn dắt toàn lãnh thổ Zodiacus trong cuộc chiến chống lại bóng tối này. Mọi vấn đề tại phòng tuyến Cyril đều được báo cáo đến đền thờ Ánh Sáng và nữ tư tế Xử Nữ là người thay mặt các vị thần đưa ra những lời khuyên cũng như những chiến lược thích đáng. Tuy vậy, dường như sự can thiệp trực tiếp của Onyx không được Giáo hội Cyril ủng hộ. Bởi lẽ Giáo hội cho rằng những lời khuyên từ đền thờ Ánh Sáng chỉ có thể được xem là tham mưu, còn quyết định hành động vẫn là do họ trực tiếp chỉ huy.
BẠN ĐANG ĐỌC
HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAO
FanfictionAuthor :Thor Aesir ( Thor1201) Disclaimer: Các nhân vật trong truyện đều do bản thân Thor xây dựng và qua lời văn mà thể hiện. Không nhất thiết là đại diện cho một tập thể hay bất cứ cá nhân nào cụ thể. Những địa danh trong truyện đều là hư cấu. Cat...