Thông đạo dẫn từ mật đường ra khỏi Braden là một đường hầm quanh co với vô số lối rẽ, những ngọn đèn dầu hai bên vách đạo lâu ngày không sử dụng bị mạng nhện giăng kín. Nguồn ánh sáng duy nhất của nhóm người là ngọn đèn bão trên tay xơ Alisa và quả cầu ánh sáng xanh lập lòe do Kim Ngưu dùng ma thuật tạo nên. Xơ Alisa rọi đèn dẫn trước, nét mặt lo lắng đưa mắt nhìn từng lối rẽ, một tay xơ nắm mặt dây chuyền biểu tượng Đấng Sáng Tạo trên cổ cầu nguyện để mình không bị lạc lối.
Đi cùng đám người Kim Ngưu, cảnh vệ trưởng Henry, bá tước tiểu thơ Isabella còn có cô hầu Nancy và khoảng mười vị nữ tu trẻ, ai nấy đều mặt mày xanh mét, ngơ ngác bám theo người đi trước sát gót. Kim Ngưu quay lại nhìn họ rồi thì thào nói Henry.
- Không ngờ giáo hội lại cho xây dựng một địa đạo quy mô như thế này bên dưới Braden.
Cảnh vệ trưởng đảo mắt nhìn, vài bóng chuột to tướng vụt chạy qua đàng sau những thùng gỗ cũ kỹ đặt rải rác trên đường đi.
- Ta cũng không hề biết về mật đạo này.
Xơ Alisa ở phía trước nghe cuộc trò chuyện của hai người bèn lên tiếng.
- Hơn trăm năm trước, Braden nổi tiếng là nơi sản xuất rượu nho thượng hạng của Duncan. Thành chủ Braden tập hợp những thương gia và quý tộc trong thành, cùng nhau lập nên một tập đoàn chuyên sản xuất rượu. Họ đã cho xây dựng một hệ thống hầm chứa vô cùng lớn bên dưới Braden, hàng vạn thùng rượu nho được cất trữ tại địa đạo này mỗi năm. Cho đến một năm nọ, nạn châu chấu đã hủy diệt những cánh đồng nho của Braden. Những ông chủ ruộng nho tuyệt vọng đòi thu hồi số rượu nho tích trữ bên dưới mật đạo. Một cuộc nội chiến nảy lửa diễn ra giữa cảnh vệ quân và lực lượng nông nô của những quý tộc và địa chủ. Họ đã tràn xuống những địa đạo này chém giết lẫn nhau, cho đến khi máu người cùng với rượu nho hòa làm một.
- Câu chuyện này thật đáng sơ. - Isabella thốt lên.
- Phải ! Từ sau cuộc bạo loạn năm đó, hoàng gia Duncan đã hoàn toàn nghiêm cấm sản xuất rượu nho tại Braden, mật đạo này giao lại cho giáo hội quản lý. Nhưng bởi quá khứ đẫm máu tại nơi này mà đã rất nhiều năm không một ai dám bén mảng xuống đây. Ba năm trước khi ta được chính thức phong làm xơ bề trên, Xơ Tối Cao đã dẫn ta xuống đây, chỉ cho ta con đường này hy vọng có ngày sẽ cần đến.
- Xơ có chắc là con đường này sẽ an toàn hay không ? - Kim Ngưu hỏi.
Xơ Alisa thần sắc phức tạp trả lời:
- Ta vẫn thường nghe nói địa đạo này có nhiều ma quỷ, linh hồn người chết trăm năm không hề siêu thoát đã hóa thành quái vật. Chúng ta nên ra khỏi đây càng nhanh càng tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAO
FanficAuthor :Thor Aesir ( Thor1201) Disclaimer: Các nhân vật trong truyện đều do bản thân Thor xây dựng và qua lời văn mà thể hiện. Không nhất thiết là đại diện cho một tập thể hay bất cứ cá nhân nào cụ thể. Những địa danh trong truyện đều là hư cấu. Cat...