Phụ lục: Truyện kể dân gian xứ Zodiacus:

387 2 0
                                    

Truyện thứ nhất: Chinh phạt Thiên thần và Con cáo chín đuôi.

Các điển tích thần kỳ được lưu truyền trên lục địa nhiều vô số kể, một số được sử sách ghi nhận, một số thì được truyền miệng từ đời này sang đời khác qua những câu chuyện kể ru con ngủ. Trong vô số những mẩu truyện ấy, câu chuyện về các vị thần luôn là một đề tài hấp dẫn. Con người từ thuở hồng hoang đã kính sợ sức mạnh của thần linh, bởi vì lẽ đó, những thần tích vừa mang tính giải trí vừa là những bài học răn đe mà loài người tự nhắc nhở nhau về một thế lực linh thiêng hùng mạnh thống trị bên ngoài lục địa. 


Truyền thuyết kể rằng khởi nguồn của vũ trụ là một điểm kỳ dị vô cùng hỗn loạn, tất cả những gì tạo nên vũ trụ: các nguyên tố, sức mạnh, ma thuật, âm thanh thậm chí là những cả xúc cảm yêu, ghét, thù hận đều phát sinh từ nơi đó. Khi điểm kỳ dị bùng nổ, vạn vật khai sinh, vô tận thế giới được hình thành, điểm kỳ dị hấp thu vật chất và trở thành một thực thể. Thực thể đó mang trong mình sự vô tận của không gian, sự vĩnh cửu của thời gian và quyền năng tối thượng. Đó chính là trái tim của vũ trụ - Hòn đá Vô cực. Truyền rằng bất kỳ ai có được nó, người đó chính là chủ nhân của vũ trụ, quyền lực có thể sánh với bản thân Đấng Sáng Tạo, tồn tại vĩnh hằng cùng vũ trụ, không thể bị tổn thương, không thể chết. 


Vô hạn năm trong quá khứ, tại cực Đông của thần giới xuất hiện một vị thần vô cùng hùng mạnh tên là Mawang. Mawang tham vọng lật đổ Thần tộc, để ngồi lên ngai vàng của thần giới, thống trị mọi sinh vật trên thế gian. Hắn điên cuồng lùng sục mọi ngóc ngách của vũ trụ hòng tìm kiếm Hòn đá Vô cực. Mawang du hành qua vô số vùng đất trong vũ trụ, những nơi hắn đi qua, hết thảy sinh linh đều tuyệt diệt. Thần tộc không thể khoanh tay đứng nhìn cảnh lầm than, hội đồng Alumni - chưởng quản tối cao của Thiên Đàng đã ra lệnh cho chín vị tổng lãnh thiên thần chia nhau truy lùng Mawang để tiêu diệt hắn.


Trong chín vị thiên thần, Gadriel là trẻ tuổi và thiếu kinh nghiệm nhất. Gadriel một mình bay ngược dòng Thiên Hà, ngày đêm tìm kiếm tên ác thần Mawang. Nhưng những gì chàng tìm thấy chỉ là tàn tích của những thế giới mà Mawang đã tàn hại. Ba ngàn năm trôi qua, Gadriel cuối cùng dừng chân tại một vùng đất kỳ lạ nằm tại thượng lưu của ngân hà. Vùng đất này hết sức yên bình, cư dân vô cùng thân thiện. Loài người tại đây chỉ chăm lo làm nông để sống, một thế giới không có quân chủ, không có chiến tranh, mọi người đều bình đẳng. Gadriel cẩn thận che dấu những chiếc cánh của mình, du ngoạn khắp nơi. Một ngày nọ khi dừng chân tại một quán nước nhỏ, Gadriel đã gặp gỡ và phải lòng Jiu Wei, một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp, sống một mình bằng nghề bán thức ăn. Hai người sống với nhau như vợ chồng. Cuộc sống của họ tuy tầm thường nhưng khiến Gadriel vô cùng hạnh phúc. Chàng thậm chí quên đi bản thân mình là một thiên thần mang trên mình trọng trách rất lớn. 

Cho đến một ngày kia, Mawang tìm đến vùng đất nơi Gadriel và vợ sinh sống, hắn hung tợn xuất hiện trước mặt Gadriel và Jiu Wei và nói:


- Tại sao gã thiên thần này vẫn còn sống sờ sờ ? Tám vị thiên thần khác của thần tộc đều đã bị những đứa con gái của ta giết chết.

HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ