"Những kẻ vọng động đến Thiên Đàng bằng bạo lực đã hủy diệt nó. Những gì đã từng là Vàng Son và tinh khiết đã trở nên vẩn đục. Những kẻ đã từng là chúa tể trong khoảnh khắc hoàng kim nhất của cuộc đời nay chẳng qua chỉ còn là xác chết, bằng không phải vĩnh viễn sống làm quái vật, quỷ dữ."
- Khúc điếu ca. 21
Thành Braden ngày mồng chín tháng giêng năm thứ một chín trăm mười một kỷ Hồng Phước, tòa thành trì đầu tiên của con người trên toàn lục địa chính thức bị quân đoàn Bóng Tối xâm lược. Ngay sau thất bại trong việc chiếm đoạt mảnh ghép linh hồn của Mặt Trăng nằm trong cơ thể con gái thành chủ Acmen, đạo quân quái vật đã phát động tấn công vào thành lúc bình minh vừa ló dạng.
Hàng ngàn Dã Nhân, Cự Nhân rầm rập tiến ra khỏi rừng. Đi đầu từng đoàn quái vật là những tên Kị sĩ bóng đêm lạnh lùng giơ ánh mắt xanh lè về phía trước. Trên đường hành quân của chúng, cây cối ngã trụi, lửa cháy ngùn ngùn. Một cảnh tượng vô cùng đáng sợ. Bốn mặt thành Braden đã đóng chặt cửa, vô số cảnh vệ quân được triệu tập vào vị trí. Những cư dân trong thành phần lớn đã được dồn về phía sau phòng tuyến. Bá tước tiểu thơ cùng những quý tộc khác buộc phải trú ẩn vào trong Thánh Đường của Giáo hội Braden nằm tại nơi cao nhất của tòa thành. Trên một tháp chỉ huy tại rìa khu Chợ Tối gần cổng thành, bá tước Acmen mũ giáp chỉnh tề cùng nhiều vị thủ lĩnh Braden đã có mặt để theo dõi tình hình bên ngoài thành.
- Chúng ta không thể đợi viện binh của Myren được nữa. - Cảnh vệ trưởng Henry lên tiếng.
- Lệnh cho cung thủ vào vị trí. Tuyệt đối không thể để chúng vào thành. - Acmen nói.
- Vâng thưa bá tước.
Đợi Henry quay người bước đi, ngài bá tước mới quay sang thủ lĩnh tối cao Hội đồng với vẻ mặt lo lắng.
- Ngài thủ lĩnh, không biết bọn chúng có bao nhiêu pháp sư ?
Thủ lĩnh cau mày nói.
- Dựa trên những xung động ma thuật trong không gian, ta có thể cảm nhận được bọn chúng chỉ có ba tên. Trong đó có một tên pháp sư có quyền năng rất mạnh mẽ có vẻ như là một thủ lĩnh của Bóng đêm.
- Liệu Hội đồng có thể ngăn cản chúng hay không ?
- Điều này thì ta quả thật không thể nói trước. Pháp sư Bóng tối sử dụng ma thuật cấm, sức hủy diệt hơn hẳn pháp thuật của chúng ta. Hội đồng Braden cũng chỉ có trên dưới ba mươi pháp sư tuổi đời còn trẻ, kiến thức ma thuật quá nông cạn. Chúng ta không thể liều lĩnh.
- Được, vậy phiền ngài triệu tập các pháp sư cùng lui về thủ tại phòng tuyến. Nếu bọn chúng công phá được vào thành thì đành nhờ đến các pháp sư vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAO
FanficAuthor :Thor Aesir ( Thor1201) Disclaimer: Các nhân vật trong truyện đều do bản thân Thor xây dựng và qua lời văn mà thể hiện. Không nhất thiết là đại diện cho một tập thể hay bất cứ cá nhân nào cụ thể. Những địa danh trong truyện đều là hư cấu. Cat...