Chương 11

289 12 0
                                    

Truyền thuyết kể rằng, rất xa bên ngoài vùng nước hỗn mang, giữa đại dương hung tợn và muôn trùng bão lửa, là vùng đất của loài quỷ dữ. Đó là một hòn đảo vô cùng rộng lớn, núi đá lởm chởm, dung nham hừng hực uốn lượn theo những dòng sông cạn khô tạo nên những mạch máu đỏ rực ngoằn nghèo chảy qua lãnh địa của Bóng Tối. Nơi đó được gọi với cái tên Đảo địa ngục. Khác với Cõi Mộng, Địa ngục không phải là nơi linh hồn con người ta đến khi đã chết, Địa ngục chỉ là một hang ổ tại phàm giới nơi bọn quái vật và thế lực Bóng Tối lẫn tránh khỏi bàn tay của các vị thần trên đỉnh Eura. Tài liệu cổ xưa cho rằng, trước khi Zodiacus được bồi đắp nên giữa biển thì Đảo địa ngục đã tồn tại. Quỷ dữ và quái vật vốn dĩ là cư dân bản địa của phàm giới. Khi Eurardian đến phàm giới, nhận thấy sự độc ác và dã man của những giống loài này, họ đã đánh đuổi thế lực Bóng Tối ra bên ngoài vùng nước hỗn mang. Căm hận trước sự xâm lược của Thần giới, Bóng Tối ngày đêm nung nấu ý định quét sạch loài người khỏi lục địa. Nhưng trước sức mạnh của vô thượng của Thần giới, quỷ dữ không thể đối địch nổi vì vậy chúng chỉ có thể lén lút thâm nhập vào lục địa, dụ dỗ và tấn công con người khi họ sa ngã hòng chiếm đoạt linh hồn của họ. Chúng trao cho con người khả năng ma thuật đen tối đổi lại linh hồn của họ sẽ bị thao túng vĩnh viễn. Những kẻ sở hữu ma thuật từ quỷ dữ được gọi chung là những phù thủy. Khác với pháp sư, quyền năng của phù thủy xuất phát từ sự hy sinh linh hồn cho Bóng tối, vì vậy bất kì sự thi triển ma thuật nào cũng đều phải trả một cái giá rất đắt. 



Bầu trời phía trên đảo Địa Ngục cuồn cuộn một màu lửa, mây đen đặc như những cột khói khổng lồ, quằn quại lượn lờ trong những cơn bão dữ dội. Hơi nóng rát bỏng từ những dòng sông dung nham hừng hực thiêu đốt không khí tạo nên những dòng đối lưu lãng đãng, tưởng chừng con người ta chỉ vừa chạm phải dòng khí đó liền bị thiêu ngay thành tro. Thế nhưng trên một vùng đất rộng bạt ngàn đất đá, nham thạch lởm nhởm, hàng ngàn loài quái vật to nhỏ đủ loại đang hì hục khuân vác nào là đất đá, nào là kim loại tiến về trung tâm của lãnh địa. Những con quái vật hiên ngang hành quân qua bầu không khí nóng chảy đó không một chút mỏi mệt, những cơ thể khổng lồ tua tủa sừng và gai nửa đen nửa đỏ nhìn từ xa lổn ngổn như những hòn nham thạch đang di chuyển. Tiếng thở hầm hè của chúng cùng những tiếng bước chân làm rung chuyển mặt đất hòa lẫn vào nhau tạo nên một âm thanh dễ sợ. Nếu có kẻ nào xúi quẩy chứng kiến được cảnh này hẳn cũng phải kinh hoảng đến mức hồn lìa khỏi xác. Phía trên chúng, lượn lờ vô số những loài quái vật bay cũng bận bịu với những công việc khác nhau. Tất cả đều đang trong một nhịp độ làm việc vô cùng khẩn trương. 



Trung tâm của đảo Địa Ngục là một ngọn núi khổng lồ, lừng lững nhô lên giữa một vùng đất khô cằn nóng bỏng. Bên dưới chân núi, từng đoàn Dã Nhân, Cự Nhân ra vào như một đàn kiến. Ở hai bên dòng quái vật là những con quỷ thủ lĩnh to lớn hơn rất nhiều, chúng há cái hàm tua tủa răng gầm thét thứ ngôn ngữ của Bóng Đêm. Cao bên trên đỉnh núi là một tòa điện âm u được đục đẽo vào trong vách đá, những điêu khắc trên mái điện và cột đá đều thể hiện hình hài của vô số loài quỷ dữ sống động đến nỗi tưởng chừng như chúng được tạo nên bởi hóa thạch của những con quỷ thực sự. Tại cửa điện, có một sàn đá lớn nhô hẳn ra bên ngoài, lơ lửng trong không trung. Không một bậc thang nào dẫn đến chính điện từ chân núi. Không biết người sử dụng tòa điện này có thể lên đấy bằng cách nào. Chỉ biết rằng, hiện tại, trên sàn đá ấy, một người thiếu nữ đẹp vô ngần đang đứng. Tà áo choàng đen bằng lông vũ lồng lộng bay trong gió, thoáng nhìn ngỡ như một nữ thần. Gương mặt nửa bình thản nửa lạnh lùng, đôi môi đỏ khẽ mím. Hàng lông mi nàng cong vút hoàn hảo và ánh mắt mơ màng nhìn ra xa xăm. Đối với một kẻ xa lạ khi mới vừa gặp nàng, không ai có thể ngờ người con gái ấy lại có thể là nữ pháp sư Thiên Yết, chủ nhân của Bóng Tối hung tàn mà hơn bốn ngàn năm nay loài người vô cùng e sợ. Một làn gió khẽ thổi qua mái tóc nàng, rồi có tiếng người cất lên.

HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ